Lance PoV
I'm here at the backstage while waiting for my intermission number.
They didn't know except for my new friends and Angella na kakanta ako. Si Angella kasi ang naglista sa akin that time nung nag-sign up ako at nasa timing din dahil wala si Ghie,Mikaella at Bella.
I do not know kung nakita nga ba ni Ghie ang program dahil busy din naman siya.
I'm not mad at them pero may konting tampo lang.
Masakit na malaman mo na may mahal nang iba ang babaeng mahal mo. That is why I need to stay away from her. Sa mga ka-tropa ko kahit na alam ko na nagtataka na silang lahat sa mga ikinikilos ko this past few weeks. At nag shifting pa ako ng course para lang iwasan silang lahat. Hindi ko na sila kinausap pa about sa feelings ko kay Ghie. Tahimik nalang ako kahit minsan magkakasama kaming lahat.
As long as kaya kung pigilan ang sarili ko pipigilan ko for the sake of Ghie's happiness.
Yes. I really loved her subalit ano ang laban ko?
May ilalaban pa ba ako?
Kahit na alam ko na sa umpisa pa lang talo na ako.
I'm glad that Jay loves her also kaya give up na ako sa pagmamahal ko sa kanya.
Someday soon magkakausap din kami.
Suko na ako dahil wala na akong ilalaban pa. Kahit konting pag-asa man lang sana wala talaga.
Hindi ako ganu ka manhid na hindi makikitang nagkakaunawaan sila MATAGAL na.
Nagbubulag-bulagan lang siguro ako dahil ang feelings ko naman ang nakataya dito. Pero ngayon alam ko na.
I'm willing to sacrifice,to gave way for their feelings to each other dahil may mga pinagsamahan din naman kamj kahit papano.
Nakaupo ako sa isang couch dito sa backstage habang hawak-hawak ko ang aking guitara. For the last time kakanta ako at para sa kanya ang kakantahin ko.
"Papa Lance,ready kana ba?"tanong sa akin ng isa sa mga estudyanteng nakatuka dito sa backstage. Napatango nalang din ako."Okay. Halika kana papa Lance iyong-iyo na ang entablado hehehe."aniya at halatang nagpapa-cute sa akin. Maganda din siya at halatang kinikilig sa akin hahaha.
"Ang guwapo mo kasi Lance hahaha."
"Yon nga lang pagdating kay Ghie sablay ang kaguwapuhan mo."
"Sigh*
Tumayo na ako at bitbit ang guitara ko na lumapit sa hagdan papunta sa stage.
"This is it."
"Alright. Ladies and gentlemen. Let's hear a song number to be given to us by one of our heartthrob here Mr. Lance Jairoh Rohan."
Lumabas na akong backstage at agad na lumapit sa emcee. Kaya ibinigay na niya sa akin ang microphone.
Sinalubong ako ng napakalakas na palakpakan,tilian at sigawan. Hinanap ko siya sa kumpulan ng mga tao.
I saw her na katabi niya ang mga kaibigan niya.
"Hello guys. Ahm, This song I sung is dedicated to the one I love but she doesn't love me coz she already loved by someone."hiyawan silang lahat."Hope you like it guys."at nag-umpisa na akong mag-strump ng guitara.
Hindi na Bale
By: Me1.
Bakit ba kayhirap tanggapin
Na ikaw ay di na magiging akin
Sa lahat ng bagay sa mundong ito
Wala ng hihigit pa sa pag-ibig mo
BINABASA MO ANG
When You Tell Me That You Love Me(COMPLETED)
Teen FictionHIGHEST RANK ACHIEVED: (04-13-19) #1-cuties #2-teenstories #3-friendzone #3-heartaches #4-loveteam #4-lovelovelove #4-tropa #10-feelings #33-inlove #69-taglish #115-friendship ----- Ano kaya ang gagawin mo kung sakaling mai-inlove ka sa katrop...