Lajah's PoV
After naming mag-sign up sa dalawang Booth nag-aya si Gella na pumuntang cafeteria at dito namin nasaksihang lahat ang unang pagkikita ulit ng dalawang taong nagmamahalan.
Feeling ko tuloy kinikilig si ako sa kanila hehehe.
"Kyaahhh."sigaw ko pa ha!.
Sino ba ang hindi kikiligin ngayon?
They're hugging each other at hindi lang basta hug. Super hug pa yan hahaha.
Pero natahimik kaming lahat lalo na ako.
Speechless.
Kasi nakikita ng two beautiful eyes ko na umiiyak na silang dalawa at hindi man lang napansin na marami kaming nanonood sa teleserye nilang dalawa.
Nakaka-touch.
Nakaka-dala.
Nakaka-relate.
But instead na ngumiti ako at kikiligin lalo bigla nalang akong nakaramdam ng sakit.
Oo.
Parang hinihiwa ang puso ko.
Naalala ko siya. Sila.
Siguro kung hindi umipal sa buhay namin ang napakabait kung bestfriend masaya pa rin kami hanggang ngayon.
Walang'ya.
---
Flashback
(March 2015)
Ngayong araw ang pinakamasayang araw sa buhay namin ng boyfriend ko and my first ever love.
2nd anniversary namin ngayon and so far kahit anong struggles ang dumaan sa relationship namin ay nakaya naming tawirin. Walang naging problem sa both parents namin dahil magkakilala naman sila ever since.
Childhood friends sila at ganun din kami ni Might.
Nandito pa ako sa bahay pero susunduin niya ako ngayon dahil mag cecelebrate kami ng 2nd anniversary namin sa isang restaurant daw sabi niya.
Kakatawag niya lang sa akin kaya nagbibihis na ako.
Ooops!
So sorry hindi ko pa pala naipakilala sa inyo ang first ever love ko. His name is Kevin Might Montecillo,super hot and napakaguwapo na lalaki para sa akin sa balat ng lupa.
Napaka-sweet at napaka-caring. Kaya everyday akong naiinlove sa kanya. Sabay kami papuntang school and magkalapit ang mga bahay namin.
"Babe,bumaba kana. Hinihintay na kita." Wika niya pagkasagot ko ng phone.
"Sure babe. Coming."napakalaki ng ngisi ko at kinikilig dahil tumawag pa siya sa akin. Kadalasan kasi si Yaya ang tumatawag sa akin.Halos liparin ko ang hagdan pababa para lang makita siya.
Pababa na ako sa hagdan ng mapansin ko na naghihintay nga siya sa akin sa pinakadulong bahagi ng hagdan at napakaganda ng ngiti.
"Omo. Heart tumigil ka na. Kung makakabog ka naman eh hehehe."bulong ng isip ko. Kasi ang lakas lakas ng kabog nito parang tumakbo ako ng 200km/sec sa lakas ng kabog."Ehhh,ang guwapong-guwapo ng boyfie ko oh."
Dahan-dahan akong bumaba sa hagdan palapit sa kanya. Pagdating ko sa tapat niya agad niyang kinuha at hinalikan ang kamay ko sabay sinabing.
"You're the most beautiful lady tonight babe."halos mamilipit ako sa kilig.
"You too babe. Napaka-handsome mo lalo."ang laki naman ng ngiti niya.
BINABASA MO ANG
When You Tell Me That You Love Me(COMPLETED)
Teen FictionHIGHEST RANK ACHIEVED: (04-13-19) #1-cuties #2-teenstories #3-friendzone #3-heartaches #4-loveteam #4-lovelovelove #4-tropa #10-feelings #33-inlove #69-taglish #115-friendship ----- Ano kaya ang gagawin mo kung sakaling mai-inlove ka sa katrop...