*Chapter35/One on One*

14 5 0
                                    

Luxe's PoV

I'm so excited to see her again kaya maaga akong pumasok sa school.

Yes.

Si Leigh ang tinutukoy ko na gusto kung makita. Unang kita ko palang sa kanya nagandahan na agad ako. Alam ko kasi na maaga siyang pumapasok palagi. Paano ko nalaman?? Siyempre magkaklase kaya kami haha.

I like her.

Pero paghanga lang naman itong nararamdaman ko para sa kanya. Meaning crush ko siya.

But I'm not that innocent para hindi mahalatang may gusto siya kay Jay na ka-tropa ng kuya niya. I'm happy for them dahil nahahalata ko ding may gusto din si Jay sa kanya. Kaya magpaparaya na ako haha.

Pagdating ko sa school wala pa masyadong tao. Umakyat na ako papuntang room pero wala pa ngang katao-tao. Natatawa ako para sasarili ko.

Napag-isip-isip ko na kailangang matigil na itong nararamdaman ko para sa kanya at baka lumalim ang feelings ko sa kanya at sa bandang huli ako pa rin ang masasaktan at mahihirapan.

"It's so hard for me to accept the thruth that were not meant for each other. But for the sake of her happiness. I'm willing to sacrifice and I am willing to give way their feelings coz I'm not a selfish person."

Pababa na ako ng hagdan ng makasalubong ko siya. Biglang sumikdo ang puso ko.

"Tsk. Iba na nga to. Kailangang matigil na tong nararamdaman ko."napailing nalang ako.

Hindi ko mapigilan ang sarili ko na hindi siya batiin. Kaya binati ko din siya sa huli."Goodmorning Leigh."nakangiting bati ko sa kanya kaya nginitian niya din ako.

"Goodmorning too Luxe."

Pero nagulat ako ng biglang sumulpot si Jay sa likuran ni Leigh? Magkasama ba sila? O sinusundan niya si Leigh.

"Tss. Ano naman sayo. Hahaha,oo nga."

"Goodmorning tol."binati ko siya pero hindi siya sumagot.

Anong nangyari sa kanya? Napansin ko na napakaseryoso niya ngayon. Pero medyo masakit ang tingin niya sa akin.

May nagawa ba akong kasalanan??

Napakunot-noo ako at nagtatakang tumingin kay Leigh pero nakita ko na naguguluhan din siya. Nagkibit-balikat lang siya at nagpatuloy sa pag-akyat papunta sa room namin. Naiwan kami ni Jay na nakatingin sa isa't-isa.

Bumaba na ako dahil yon naman talaga ang balak ko. Pero may kailangan akong sabihin sa kanya. Naisip ko kasi na baka nagseselos siya sa akin.

"Sa guwapo kung to. Talagang magseselos nga siya hahaha."

Magsasalita na ako pero naunahan niya naman ako.

"We need to talked." Aniya sa tumalikod kaya sumunod nalang ako sa kanya.

"Yeah. Kailangan talaga naming mag-usap."

Nakasunod ako sa kanya papunta sa likod ng building namin doon sa may puno. Humarap siya sa akin at seryosong nakatingin.

"I want to be honest with you. I loved Leigh and I want you to stay away from her."direktang sabi niya. Napangiti naman ako.

"No need to say that to me tol. Im willing to sacrifice my feelings for the sake of Leigh's happiness."tahimik siyang nakikinig kaya nagpatuloy ako sa pagsasalita."Yes. From the very first time I saw her I liked her already. Pero hindi ako manhid at mas lalong hindi ako tanga para hindi mahalatang nagkakagustuhan kayong dalawa. Hindi rin ako inosente sa mga ganyang bagay."

When You Tell Me That You Love Me(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon