"Sometimes it's not the SONG
that makes you EMOTIONAL....
It's the PEOPLE and THINGS
that come to your mind when you hear IT."LeighLeigh Ghie's PoV
One week later...
NAGPLANO kami ng mga kaibigan ko na magbakasyon sa resort na pag-aari ng mga magulang nila Xaibel. Kakabalik lang nila galing bakasyon at wala naman kaming gagawin dahil kakatapos lang ng graduation kaya pumayag ang lahat. Sasama din ang ibang hunkies kaya sumama din ang iba kung ka teammates. Dito kaming apat ngayon sa hideout kasama din sila Mia,Lera,Jam,Neah at sila Thon,Xy,Zion,Clay,Theo,Lance at Stephen. Pinapunta namin sila dito.
"So¿Mamayang-hapon na tayo aalis guys¿"confirmation ni Lera.
"Yeah of course. Mas maganda ang byahe sa hapon."sagot ni Jam.
"Oo nga. Para hindi gaanong ka init."sabi ni Kae.
"Kae's right."Gella added.
"Okay. Magdala na kayo ng mga gamit niyo at walang problema sa pagkain. Ako bahala sa lahat."sabi ni Xai. Minsan lang tu magsalita pero ayos talaga.
Hahaha.
Sumang-ayon naman kaming lahat.
"Ilang araw tayo dun¿"tanong ni Theo.
"Since walang pasok guys. One week kaya tayo dun."suggest ni Kae. "Okay lang ba Xai.¿"tanong niya kay Xaibel.
"Yeah. No problem."aniya.
"Yes."sabay na sabi nila Gella at Neah. Natawa kami.
"Deal/Game."sabi naman ng mga boys.
Hilig kasi ng mga ito ang gumala at nakisabay na rin ako. Wala naman akong magawa sa bahay. Busy sila Dad at Mom. Same with my kuya.
"Okay then. So¿Halos lahat naman tayo may sasakyan kaya convoy nalang."sabi ko.
"Sakin na sasabay ang Babe ko."naakbay na sabi ni Zion. Tumango ng nakangiti si Gella.
"Syempre sabay din kami ng star ko."ani Xyrel. Naakbay din kay Neah at tumango. Malapad ang ngiti nilang dalawa.
"Ehem,wala pa kaming sasakyan ni Mia,guys hehe."ani Lera.
"Sakin na kayo sasabay ni Mia,Lera."sabat ni Clay.
"Me too."napatingin kaming lahat kay Stephen.
Pffft.
I smell something fishda naman e.
Hahaha.
"Sure ka tol¿ Sabay ka samin¿Hahaha dahil kay Lera nuh."namula si Lera at Stephen. At hindi umimik.
"Hahaha. Silence means yes. Right guys¿"binatukan siya ni Mia.
"Oo nga/Tama/Absolutely."sabay-sabay na sabi.
"Ingay mo talaga."napangisi nalang kaming lahat. "Tumahimik ka nga."napakamot nalang sa ulo Clay.
"Well¿Anong plano niyong anim¿"tanong ko kila Xai,Thon,Kae,Theo,Jam at Lance.
"Hehehe,puwedeng sumabay sayo captain."lambing na sabi ni Jam sakin. Medyo sipsip ang isang tu eh.
Hahaha.
"Sure,why not."nakangiting sabi ko.
Tumayo siya. Akala ko May pupuntahan pero niyakap ba naman ako.
BINABASA MO ANG
When You Tell Me That You Love Me(COMPLETED)
Teen FictionHIGHEST RANK ACHIEVED: (04-13-19) #1-cuties #2-teenstories #3-friendzone #3-heartaches #4-loveteam #4-lovelovelove #4-tropa #10-feelings #33-inlove #69-taglish #115-friendship ----- Ano kaya ang gagawin mo kung sakaling mai-inlove ka sa katrop...