*Chapter 25/Date!?*

13 4 0
                                    

Leigh's PoV

Hatak-hatak niya ako pababa kaya pinagtitinginan kami ng mga estudyanteng madadaanan namin.

"Hoy. Saan ba tayo pupunta? May gagawin pa ako mamaya."

"Relax pangit at hindi kita itatanan,pfft."sinamaan ko siya ng tingin.

"Bitawan mo nga ako,mamaya niyan makikita na naman tayo ni Glaiza."napahinto siya kaya napahinto din ako.

"What?"

"Oo. Inaway na kasi niya ako kahapon----."

"WHAT?"napatiim bagang siya.

"Tss. What ka ng what eh. "Napasimangot ako buti nalang nandito kami sa may gardin sa likod ng building namin at ng building nila."Wait!Anong ginagawa natin dito?"

Bigla siyang napangiti at tumingin sa akin."Doon tayo magla-lunch"tinuro niya ang lilim ng kahoy na may nakalatag na mat kaya lumapit akonnapasunod naman siya.

"Oh my goodness!!!"

"You like it?" Nakangiting sabi niya bigla nalang lumakas ang tibok ng puso ko. Napanganga ako sa kanya. Pi-nitch niya ako sa cheeks kaya namula ako.

"Ba-bakit ginagawa mo ito?"

"Nagustuhan mo ba?!

"O-oo naman. I-i like it here."

"Maupo kana."napaupo naman ako sa lapag.

"I-ikaw ba ang gumawa nito?"napatango siya.

"Kyaaaahhhhh."

Parang nagpi-picnic kaming dalawa dito. Nakalatag sa damuhan ang mat then may mga pagkain para sa dalawang tao. Kumpleto para sa lunchtime.

Napatingin ako sa kanya at nakikita ko sa mukha niya masaya siya ngayon at ang sigla niya. Ang ganda ng araw niya dahil nakangiti pa siya yabang inaayos ang mga kakainin namin.

"Kain na tayo." Binigay niya sa akin ang plato na puno ng pagkain. Natawa naman ako.

"Pffft,para naman akong bibitayin nito."

"Kumain ka ng madami para magkalaman ka naman konti."

"Sus,bakit mataba kaba ha?"

"May laman ako sayo ng konti nuh."

"Hahaha,ewan ko sayo."kinuha ko na ang plato sa kanya. "Maaga pa kaya 'to para sa lunch."

"I know but you need to eat your lunch now dahil may training kapa."napatingin ako sa kanya."Pffft,paano ko nalaman?"napatango ako."Secret."he grinned.

"Hmp!Daming alam ah."sabay subo ng pagkain.

"Hahaha,kasi..... Sinundan ko kayo ni Lance kanina."he smirked.

"A-ano?"

"Yes. Hindi niyo ako nakita dahil nagtago ako. Nauna kaya ako sa inyong pumasok sa office ni Maam Verge."napasimangot ako.

"Tsk. Magkakampi pala kayo."

"Naman. Sa guwapo kung 'to."itinitik ko nalang ang mata ko.

"Tsss."

"Hahaha. Ubusin na natin ito para makabalik na tayo doon. After lunch right?"

"Yup."napangiti ako dahil nag-eeffort talaga siya para sa akin.

It means that he likes me too? OMG!!!Gusto kung magtatalon sa tuwa pero hindi ko magawa at baka sabihin niyang kinikilig ako pero totoo naman kasi eh.

When You Tell Me That You Love Me(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon