Leigh's PoV
Nandito na ako sa classroom at mag-isa lang ako dito dahil may twenty minutes pa kaming oras na natira. Agad akong umupo sa favorite place ko,ang malapit sa bintana.
Kinuha ko muna ang phone ko at nakinig ng favorite songs ko. Pero hindi ko maiwasan na hindi maalala ang nangyari sa library.
Biglang nag-init ang pisngi ko dahil sa pinaggagawa ng pasaway na higante.
Imagine? Ang lapit-lapit ng mukha namin sa isa't-isa at naaamoy ko pa ang pabango niya lalo na ang hininga niya.
Kinikilig tuloy ako hehehe. Feeling ko pa naman hahalikan niya na ang virgin lips ko,pfffft.
Tsk.
Assumera ko din ano hahaha. Nakakaloka hehehe.
Hay naku!*pout*
"Waaaaaa. Forget it Leigh. Ano ka ba naman self bakit hindi ka maka-move on? huhuhu"binatukan ko ang sarili ko at."Ouch."sabay himas ng binatukan ko.
Tch. Ang stupid ko talaga ever "smirk" Haist,para na akong timang nito.
"Nakakaloka ka talagang higante ka. May araw ka din sa akin."*evil smile" sabay "pout".
Maya-maya pa nag-iingay na pumasok ang apat ko na kaklase at ang sama ng tingin nila ng makita nila akong mag-isa na nakaupo.
Agad na lumapit si Glaiza sa akin at sumunod naman ang tatlong alipores niya. Si Glaiza ang babaeng may gusto kay higante. Hindi ko sila ganun ka kilala lalo na ang tatlo pero nabalitaan ko na warfreak ang mga 'to. Hindi ko din alam kung ano ang iniisip ng mga babaeng ito. Pero base sa tingin nila parang kakainin nila ako ng buhay kaya naman agad ko silang pinakiramdaman kung ano ang gagawin nila.
"Hey you?"turo sa akin ni Glaiza."You're such a bitch at ang kapal ng face mong maglalandi kay Jay."hmmmm,so they saw us kanina.
Tinignan ko lang siya at patuloy sa pakikinig ng music at may headset naman ako sa magkabilang-tainga. Lumapit na din ang tatlo niyang kasama.
"Tsk. Hindi ka pinansin girl. She's not scared of you."naiiling na sabi ng babaeng blonde hair. Parehong nakangisi ang tatlo.
"Pshh. Don't you know me?"naiiritang sabi niya. Kaya napatingin ako sa kanya.
Parang gusto kung matawa dahil sa reaction niya. Namumula na parang kakainin ako ng buhay hehehe.
"Pffft, were classmates right?"mas lalo siyang nainis dahil naghagikhikan ang mga kasama niya.
"Don't you know my name?"pffft,maasar nga lalo hahaha.
"Hindi."nagpipigil ako na matawa dahil sa reaction niya. Natawa ang tatlo ang mas lalo siyang nagagalit.
"Puwes magpapakilala ako."aniya."Im Glaiza Faye Chua, soon to be fiance ni Jay. Don't get too closed at him at makakatikim ka sakin pag malaman ko. Is that clear?"
Hahaha,nakakatawa talaga siya. Nanggagalaiti na siya habang nagsasalita.
"Pffft, I really don't care about it ms.Chua. At puwede ba umalis ka sa harapan ko at baka hindi kita matantiya."pa-cool na sabi ko.
Natulala silang apat dahil sa sinabi ko. Hindi nila inasaahan na ganun ang sasabihin ko.
"Tsk. Ang slow naman." Nang maka-sink in na siguro sa utak niya ang sinabi ko. Biglang dinuro niya ako.
"What did you say? Ulitin mo nga?"
"Pffft,pangit na nga bingi pa."*smirk*
"You're so makapal talaga."lalapitan na niya sana ako nang bigla namang pumasok sila Gella,Xaibel at Mikae kaya hindi natuloy ang paglapit niya sa akin.
BINABASA MO ANG
When You Tell Me That You Love Me(COMPLETED)
Novela JuvenilHIGHEST RANK ACHIEVED: (04-13-19) #1-cuties #2-teenstories #3-friendzone #3-heartaches #4-loveteam #4-lovelovelove #4-tropa #10-feelings #33-inlove #69-taglish #115-friendship ----- Ano kaya ang gagawin mo kung sakaling mai-inlove ka sa katrop...