*Chapter01-Mall*

83 11 0
                                    

"Oh My Goodness!"Gella.

---

Leigh's PoV

NAGISING ako sa tunog ng alarm clock. But I'm still lying in my bed at tinatamad pang bumangon dahil gusto ko pa sanang matulog. *yawn* Since wala pang pasok ngayon dahil two days pa bago mag start ng klase kaya hindi pa ako ubligadong gumising ng maaga.But for today I need to dahil umuwi si Manang Bel sa province nila kaya kailangan kung magluto ng food namin ni kuya. Since I love cooking kaya wala namang problema sakin. My kuya knows how to cook also kaya no worries ang parents namin kahit kaming dalawa nalang ni kuya ang magkasama sa bahay.Responsible naman si kuya at sinusunod ko lahat ng sasabihin niya kaya kahit lumaki kaming hindi kasama lagi ang parents namin kaya na namin ang aming mga sarili.

*yawn*

*Arghh!I'm still sleepy pa."sabay inat-inat. Naisipan kung tawagan si Mexah Bella. "Matawagan na nga lang si Xaibel. It's too early pa naman para magluto eh.Tulog pa siguro si kuya."so I'll grab my phone and dial Xai's number.

*ringing*

"Hey. Morning Ghie."bati nito sa kabilang linya. Halatang kakagising lang din dahil namamaos pa boses niya. Siguradong nagising ko tu. Haha.

"Morning too Xai. Ahm, Busy ka ba today? "tanong ko sa kanya.

"Nopes."aniya. "Why? Going somewhere? "Nakahilata pa siguro tu.

"Sana. Boring kasi dito sa bahay."Saad ko. Wala naman kasi akong gagawin ngayon lalo na at Friday.

"I'm coming with you."aniya kaya napangiti ako.

"You sure??"paniguradong tanong ko. Natawa siya.

"Yup!"aniya.

"Thanks Xai."napangiti ako.

"My pleasure."sagot niya.

"By the way. What if magmalling tayo today then tawagan natin ang dalawa.Window shopping lang. Wala naman akong bibilhin eh. "Suggested ko. Gusto ko lang kasing lumabas.

"Yah. Sure..Saturday naman kaya may two days pa tayong makapag-gala."aniya. Narinig ko na nakikinig siya ng music. Music lover din naman kasi siya paminsan-minsan.

Hahaha.

"Okay. Tatawagan ko si Gella. "Masaya kasi kapag kasama pa namin ang dalawa.

"Great idea.I'll call Mikaella then Ikaw na bahalang magsabi kay Angella."sabi niya. Napatango ako.

"Sure then. I'll call you later.Bye."paalam ko sa kanya.

"Bye. "I'll hang up my phone.Bumangon na ako at tumayo sabay inat-inat.Pumasok ng bathroom para gawin ang daily routines ko. After that makapag-prepare na ako ng breakfast namin ni kuya.

AFTER forty-five minutes habang nagluluto tinawagan ko si Gella at pumayag naman siya. Kaya kakain nalang kami ni kuya then aalis na ako. Rice, Bacon at hotdog ang niluto ko. Then umakyat ako ng third floor para tawagin si kuya. Nag-paalam naman agad ako sa kanya habang kumakain kami.

"Kuya. Gagala kaming mall. With my friends."napaangat siya ng tingin sakin. "Doon na kami magla-lunch."tumango siya ng nakangiti.

"Sure then.Just takecare,okay?Call me pagdating niyo doon lil'sis."aniya. Oy! Ang ganda ng gising nito Kasi naman kahapon nakasimangot siya,hahaha.

"Opo.Thanks kuya."he smiled at me. Kaya ngumisi ako. Nag-nod lang siya at tinapos ang pagkain then umakyat sa room niya. Niligpit ko naman ang pinagkainan namin bago umakyat sa room ko. Hindi na ako ang tanong sa kanya. Hindi ko na rin tinukso at baka hindi pa ako payagang umalis.



When You Tell Me That You Love Me(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon