Leigh's PoV
Kinabukasan maaga akong ginising ng alarm-clock ko kaya bumangon na agad ako at ginawa ang morning routines ko.
Ang ganda ata ng gising ko kasi ang gaan lang sa pakiramdam. Pagkatapos kung magbihis agad akong bumaba sa kitchen para magpaalam kay manang. Hindi na ako kakain at don nalang ako sa cafeteria mag-aalmusal dahil wala pa akong ganang kumain ngayon.
"Good morning nang. Aalis na po ako."
"Magandang-umaga baby Ghie. Hindi kana ba kakain?"
"Hindi na po nang. Doon nalang po ako kakain at kailangang maaga ako ngayon at Friday na."
"Hay naku oo nga pala nakalimutan ko na nag-eensayo ka."
"Aalis na po ko."
"Mag-iingat ka anak."
"Salamat po."
Hindi ko na inaalam kung nakaalis na si kuya at nasanay naman na ako na every morning susunduin niya si Ate at naiintindihan ko naman hehe.
Dala ang mga gamit ko lumabas na ako ng bahay para magbantay ng taxi. Nagco-commute nalang ako palagi. Ayoko ko naman kasi na magkaroon ng kotse then magkaka-driver pa ako. Hassle kaya 'yon kaya hihintayin ko nalang na mag debut na ako he he he.
Excited much huh.
Pffft.
Kakalabas ko lang sa gate ng biglang pumarada sa harapan ko ang black na sports car. Biglang lumakas ang tibok ng puso ko dahil kilalang-kilala ko ang sasakyan na ito.
"Get inside."aniya. Ngingiti na sana ako ng mag-angat ako ng tingin.
Huh,wala ata siya sa mood ah.Umagang-umaga at friday pa nakasimangot na.
"Tsss,hindi man lang nag-goodmorning."bulong na sabi ko pero narinig atat niya.
"Pffft,I heard it. Bubulong ka nalang ba diyan?"nakangising sabi niya. Tsk. Moody talaga ng giant na 'to."Sasakay ka ba o bubuhatin pa kita."napangisi siya ng malaki.
OMG!Ang guwapo niya talaga.
"Hahaha,natulala ka na naman sa akin. Napakaguwapo ko na sa lagay na 'yan huh at nakanganga ka sa akin."hindi ako umalis sa kinatatayuan ko.
"Tsk. Grabi ang lakas ng hangin at ang kapal pa ng lalaki sa harapan ko. Kasing kapal ng wall."rolled-eyes na sabi ko.
"Hahahaha. Hmmm,gusto mo talaga na bubuhatin kita ano."akmang bababa na siya kaya dali-dali kung binuksan ang pinto ng sasakyan niya at sumakay ako.
Sinamaan ko siya ng tingin dahil naiiling na nakangisi siya habang pinapaandar ang sasakyan niya.
"Anong iningiti-ngiti mo ha?"mas lalong lumapad ang ngiti niya kaya mas lalo siyang pumogi sa paningin ko.
"Urgh!Stop it Leigh. Kung ano-ano iniisip mo."
"Hahaha,ang pangit mo talaga."
"Hmp. Ang yabang mo naman sobra."
"Guwapo naman."
"Tsk. Mahangin pa."
"Gusto mo naman."
"Bakit? Sobrang guwapo mo ba para magustuhan kita?"
"Guwapo naman talaga ako ah."
"Psshhh,saan banda?"
"Hahaha,tinatanong pa ba 'yan? Siyempre all over. Magugustuhan mo ba ako kung pangit akonsa paningin mo?"kumindat pa.
BINABASA MO ANG
When You Tell Me That You Love Me(COMPLETED)
Teen FictionHIGHEST RANK ACHIEVED: (04-13-19) #1-cuties #2-teenstories #3-friendzone #3-heartaches #4-loveteam #4-lovelovelove #4-tropa #10-feelings #33-inlove #69-taglish #115-friendship ----- Ano kaya ang gagawin mo kung sakaling mai-inlove ka sa katrop...