Prologue

8.5K 141 5
                                    

     Paano kung may ka roommate ka na super hot at gwapo na lalaki,at ikaw ordinaryo lang or should I say Promde na babae?Anong gagawin mo?

O magpapanggap ka na isang lalaki upang mabawas bawasan ang pagkailang dito, dahil wala nang ibang uupahan kundi iyon lang,at iyon ang pinaka murang  upahan na  napasukan mo.

May posibilidad bang ma fall ka sa hot at the same time cold na lalaki,sa kabila ng pagpapanggap mo?

Or  ma fall sa iyo ang lalaki kahit alam nyang ipinag babawal ito?

Paano kung malaman nya ang sekreto mo?Maibabalik pa ba ang mga nagdaan?






    ******** CHAPTER 1********

                    Rogue's POV

"Inay,Itay,alis na po ako!" Paalam ko kina inay,aalis na kasi ako sa probinsya namin kasi doon ako sa Manila magtratrabaho mas malaki ang sweldo doon kaysa dito sa probinsya..at saka pinapupunta naman ako nila Tito sa Manila upang magtrabaho...Kaya hindi ko na pinalampas ang pagkakataon Noh!ang laki kaya ng sweldo doon.

"Anak!!Ang bilin ko sayo ha?Wag mong kakalimutan!! Huhuhu!" Hay naku si inay kagabi payan iyak ng iyak..hayysss...

"Opo,hindi ko po iyon makakalimutan!" Ano pala yon??Hayysss,kasi tong si Inay ulit ng ulit nakakalimutan tuloy.

"Anak,alam mo na ang gagawin mo kapag may nangaaway sayo ha?Suntokin mo,gulpihin mo !" Sigaw ni Itay,hinding hindi ko iyon makakalimutan haha.

"Ano ka ba naman Ramon tinuturuan mo nanaman yong anak mo sa mga walang kwentang bagay!!"  Saway ni Inay,tiyak mag aaway nanaman yun..Makapag paalam na nga baka hindi ako matuloy dun..

"Umm,inay!itay!alis na po ako!" Pero parang walang narinig ang mga ito dahil nanaman sa pagtatalo kaya sakto na may  dumaan na Bus,pumara ako at sumakay.
Halos naririnig ko pa ang pagtatalo nila kahit medyo malayo na ang Bus na sinasakyan ko,Napangiti nalang ako dahil kahit sila ganoon ay walang nagkulang  na pagmamahal at suporta na ibinibigay nila sa amin ng kapatid ko.Paalam na sa inyo!

***************************

All about ROGUE:

*Boyish

*Mahilig magsuot ng mga damit pang lalaki

*Flat chested

*Payat

*Medyo maputi

*Boy cut dahil sawa na daw sya sa mahabang buhok nya...

Yan lang muna baka magulpi pa ako ni Rogue hehehe

Please support my first story guys!!
Pasinsya na po sa mga grammatical errors hehe,,,

Heart heart💕💕💋💋

Maymiieyy💋💕

  Roommates (A Disguise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon