29

117 15 0
                                    

  "Khi nào mày biết mày sẽ yêu một người?" Guan Lin vô thức hỏi khi ngồi cạnh DaeHwi.

"Tao không biết." DaeHwi lắc đầu. "Tao chưa từng yêu ai cả."

Cậu lật mở cuốn sách đang đọc dở, nhìn vào dòng chữ: Khi mình yêu, tim mình thổn thức khôn nguôi, nhớ ngày nhớ đêm về khuôn mặt ai kia, tim thì cứ rộn lên khi thấy người ấy.

Quán coffee buổi chiều mùi thơm bay rộn cả căn phòng. Guan Lin khuấy nhẹ cốc Mocha của mình, hơi nóng bốc lên từ đó làm cậu thích thú. Chợt, một đĩa bánh được đặt xuống trước mặt cậu. Guan Lin ngước mắt lên thì nhìn thấy một chàng trai đang nở nụ cười rạng rỡ nhìn cậu.

"Hôm nay cửa hàng khuyến mãi đặc biệt, mua một cốc Mocha sẽ được tặng một chiếc bánh."

DaeHwi tiếc hùi hụi vì đã gọi Matcha, thế là Guan Lin đẩy đĩa bánh sang cho nó. Quay lại nhìn lên bảng tên của nhân viên nọ rồi mỉm cười.

"Cảm ơn anh nhé JiHoon."

Người kia cười cười đáp trả, cúi đầu chào hai người rồi rời đi. Guan Lin lại quay trở lại với cuốn sách nhưng tất cả những gì cậu nhớ được là khuôn mặt rạng rỡ của người nhân viên kia.

Khoảnh khắc ấy, Guan Lin không hề cảm thấy tim mình thổn thức, cũng không hề gọi tên người ấy cả nghìn lần từ sâu trong tim. Cảm giác ấy giống như là mình vô tình chụp một bức ảnh thật đẹp, không phải lúc nào cũng nhớ đến nhưng mỗi lần nhớ đến đều mỉm cười.

Sau này, khi hai người yêu nhau, JiHoon mới kể cho Guan Lin nghe rằng hôm ấy chẳng có buổi khuyến mãi nào cả, nhìn Guan Lin chăm chú đọc sách đẹp lắm nên tự dưng thích thôi.

Guan Lin lúc ấy đóng gập quyển sách lại, không cần đọc đi đọc lại câu hỏi ấy nữa vì cậu đã có câu trả lời rồi.

Khi nào em biết em yêu một người?

Đó là khi quán coffee ban chiều nhạt nắng, khi cốc coffee của em bốc hơi thơm phức, khi màu vàng đẹp mắt từ chiếc bánh ngọt làm em thoải mái, khi nụ cười ai đó len lỏi vào tâm trí em.

Và cả là khi tên người ấy nhẹ bẫng trên khoé môi em nhưng lại làm em chẳng quên được. 

[LinHoon] To my UniverseWhere stories live. Discover now