ALYSSA
Maaga akong nagising at heto ako, muling nakatitig sa mala-anghel na mukha ng taong minamahal ko. Last night was a blast. The feeling is surreal. Everything is unexpected. I can't explain this feeling especially knowing that I am her first.
Napangiti ako ng matamis nang maalala ko lahat ng nangyari sa aming dalawa kagabi. Niyakap ko na lang si Dennise at hinalikan ang kanyang noo. Napaungot lang siya at yumakap din sa akin. Isiniksik pa niya yung mukha niya sa leeg ko. Mas lalo naman akong napangiti sa ginawa niya.
"Hey sleepy head." Mahinang sabi ko sa kanya at hinalikang muli ang kanyang noo.
"I'm still sleepy hon." She said in her bedroom voice and I think that makes her too hot.
"Akala ko ba ikaw ang stylist ko ngayon?" Natatawang sabi ko sa kanya. Bahagya niyang iminulat ang kanyang mata at tumingin sa akin. Bigla siyang napatayo kaya natanggal ang kumot na bumabalot sa aming dalawa. Tumambad sa akin ang kanyang hinarap. Napangiti ako at napasipol.
"Pervert." Medyo inis na sabi nito kaya bahagyang napatawa na lang ako at napahiga sa ng maayos sa kama. Hinampas niya ako ng unan at tinaasan ng kilay bago mabilis na tumakbo papunta ng bathroom.
"Hon! Sabay na tayo maligo. Let's conserve water!" Natatawang sigaw ko habang nakaupo dito sa kama ko.
"Tumigil ka dyan Valdez!" Balik na sigaw nito.
"I love you Hon!"
"I love you too! Kahit na naiinis ako sayo." Sigaw pa muli nito mula sa banyo. Muling napangiti ako at napakagat ng labi bago pabalang na humigang muli sa kama ko. Kinikilig ako bakit ba?
Lumabas siya ng banyo na naka-bathrobe na. Tinignan ko siya at napangiti kaya taas kilay ang inabot ko sa kanya. "Hindi ko gusto yang ngiti mo hon." She said in a matter-of-fact tone.
"Hala. I'm just smiling here. What's wrong with that?" Nakangiting sagot ko na lang.
"Tse! Maligo ka na." Sabi lang nito at pumunta na sa closet ko.
Dumiretso na ako ng banyo para maligo. After taking a bath, I wore my bathrobe and headed to my closet. I was once again amazed by her beauty. She chose to wear my blue Peter Pan Collar short sleeved knee length dress. She is goddamn hot on that dress. Sorry for the term though but I don't know what words am I going to use just to describe her.
"Hon, I borrowed one of your dress. Lalabhan ko na lang to mamaya pagkauwi natin." Nahihiyang sabi niya sa akin.
"It's yours hon." Tanging sagot ko sa kanya.
"No hon. Hihiramin ko lang sa'yo to pero isosoli ko din." Pagpupumilit pa niya. Makulit talaga tong mahal ko ano?
"Hon, I told it's yours. Hindi ko din naman nagagamit yan. At, hindi din bagay sa akin yan. Pero sa'yo, bagay na bagay." Nakangiting sabi ko dito.
"Pero hon." Sabi pa niya pero hindi ko na pinatapos dahil hinalikan ko siya ng mabilis sa labi.
"No more buts hon. It's yours." Sabi ko na lang at hinawakan siya sa balikat. "It really suits you well hon."
"Thank you hon. Wag kang magalala pagtatrabahuhan ko to sa KGC." Pangungulit pa nito. See? Ayaw paawat di ba?
"You'll be my stylist for today hon di ba? Yan na yung bayad ko." Sabi ko na lang para tumigil na sa pangungulit nitong nilalang na mahal ko.
"Ang-"
"Hep. No more questions and objections hon." Nakangiting sabi ko at niyakap na lang siya.
BINABASA MO ANG
The Bachelorettes: The Sweet Charmer
Fanfic"You had your chance but you blew it. Now, it is my turn to let her feel the love she deserves. She is mine. So back off!" "Hayaan mo na akong maging masaya. Nirespeto ko yung pinili mo noon. Binigay ko kung ano yung sabi mo na makakapagpasaya sayo...