Chapter 12

341 7 0
                                    



Halos dagsa ang mga komento doon, mga kakilala At hindi kakilala.

They're all commenting on Blue's comment.

I had to minimise the people commenting on the post dahil halos mag over heat na ang iPhone ko.

Halos hilain ako ni Ria papasok sa kwarto namin. She probably figured out Blue's comment.

"Ano ito?" Bungad niya at itinutok sa mukha ko ang cellphone niya.

"I don't know." Sagot ko.

"Anong I don't know? Are you— or is this— what—?" She said very confused at hindi malaman ang itatanong. Kahit ako ay ganon.

"Hindi ko alam ito Ria. Maybe it's because he's treating me as a baby sister?" Damn! I need justification about this!

"Baby sister!? Kelan pa? Ngayon lang?" Tanong niya na naguguluhanan.

Hindi ako makapag salita. I don't know what to say.

"Diba sabi mo sabi niya wala na? Pero ano to?" Ria removed her shoes saka sumalampak sa kama.

Mukha parin siyang gulat At hindi maintindihan.

"Hindi ko talaga alam but Let's not overreact okay? It's just a comment." Sinabi ko iyon ngunit ang puso ko ay sumusobra sa reaksyon.

"Right, tama ka. Let's not jump to any conclusion." Sagot ni Ria at nag simula na kami mag tanggal ng make up.

Nang nahiga na kami ay hindi ako mapakali.

I messaged Blue.

Haiz Mendres

[ What's up with your baby girl?"]

Hindi ako nag e expect ng mabilisang reply but he replied in an instance.

Lucky Blue Saleco

[Why am I not allowed to call you baby girl? Tapos si Kegann pwedeng tawagin kang Princess? Anong akala niya Prinsepe siya?]

I bit my lower lip at nag tipa.

Haiz Mendres

[What's your point Blue?"]

Nag hintay ako sa sagot niya at imbes na sagutin iyong tanong ko ay nag tanong siya.

Lucky Blue Saleco

[When will you be home?"]

I want to demand an answer from him but just decided against it. I didn't reply.

Kung ayaw mong sagutin ang tanong ko then walang sasagot sa tanong mo!

I woke up very light headed. Para bang may magandang nangyari kagabi. But then Blue just pissed me off last night.

"Good morning!" I greeted everyone in our table. Kasama kong mag breakfast sina mommy at daddy pati sina Ria, AC at Kegann.

Kumakain na kami at napapansin ko ang pag sulyap ni Kegann saakin.

I smiled when I caught him.

Ngayon ang alis namin papuntang Jakarta and we decided na mag stroll muna roon bago kami tuluyang umuwi ng Pilipinas bukas.

We visited all places in Jakarta and try out their street food and other cuisines.

Short but enjoy and naging short trip namin doon at napagka sunduan namin na babalik kami doon in some other time.

Tuluyan ng nakapag take off ang eroplano and any minute by now ay bababa na kami.

"I had a great time! I can go back now to the US of A happily!" Maligayang sabi ni AC.

Saudade [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon