Prologue:
Maraming mga bagay sa mundo ang magulo at nakaka hilo. Minsan nga ay nakaka inis pa ito.
Just like magic. Sabi nila isa daw itong bagay na kung saan ang mga nakapaloob dito ay kahanga-hanga, maganda, at napaka hiwaga. Maaaring may itinatago itong sekreto na kung minsan ay hindi kayang ipaliwanag ng ating mga mata.
So here we are. There are some kind of weird things happen to my life. Yung akala ko imposible naging posible.
But before I tell my story. Can I ask you something? (Say "yes" guys. Please. Hahaha) Do you believe in magic?
Or something like... magical creatures? Or humans that have magic or born with magic?
Kung hindi, pareho lang tayo. I don't believe in that thing BEFORE. Sabi ko pa nga, hindi ako maniniwala kapag hindi ko na kita. (Pero takot ako sa multo kahit hindi pa ako nakaka kita noon.).
Then one day, some weird things happen. I see magic in my own eyes. The real one. The real magic.
Actually akala ko incident lang ang lahat. Hanggang sa nalaman ko ang lahat tungkol doon.
About the wizards, non-wizards, summoners, sorcerers... Blah, blah, blah...
Lalo na nang malaman ko ang tungkol sa isang odd school... Or can we say, WEIRD SCHOOL.
Isang school kung saan itinuturo ang mga imposibleng bagay tulad nga ng MAGIC.
Isang school na nasa kabilang mundo... Hindi yung kabilang buhay ang tinutukoy ko ah. The magic world.
Isang school na tanging malalakas lang ang pwedeng mag aral.
Isang school na gumulo sa buhay ko. Yung dating tulog, kain, trabaho at aral na routine ko ay napalitan ng mas malaking responsibilidad.
Isang school na humubog sa pagkatao ko. Ang paaralan kung saan ko nahanap ang totoong ako. Ang nakaraan ko. Ang totoong buhay ko.
Isang school kung saan nalaman ko na isa din ako sa kanila. Na isa din akong wizard. At hindi lang basta basta wizard. Dahil... Isa akong Dragon Blood.
Ang Golden Sanctuary. Weird right. Sa una nga na weirdo-han din ako sa lugar na yun.
Pero sabi nila, masasanay din ako. Lalo na at yun ang tadhana ko. Yun ang nakatakda para saakin. Yun ang dapat na buhay ko. At yun ang responsibilidad ko.
Gusto nyong malaman kung ano ang Dragon Blood?
Tara! Samahan niyo ako sa magulo, madrama, makulit, at mahiwagang adventure ko kasama ang iba ko pang kaibigan.
Samahan niyo ako sa mundo kung saan ako nabibilang.Samahan niyo ako sa school of magic. Ang GOLDEN SANCTUARY.
Welcome to Golden sanctuary were everything is possible.
Welcome to Magic world where magic really exist.
Welcome to the world where every power is magic.
Welcome and join me to the world of Dragon Bloods.
A/N:
Hello guys. So yes. Kinakariiiir ko na talaga ito. Hahaha.
Bagong story ulit. (Sana may mag basa na. Please. Hahaha.)
Bakit fantasy? Para maiba naman. Marami na kasing romance, eh. Hahaha char.
Para saakin kasi gusto ko i-try ang lahat. Sabi nga ng iba "Tao siya, Tao ka, Tao tayong lahat, kaya natin gawin ang kaya ng iba kung pagbubutihan natin, isasapuso at mamahalin.
First fantasy story ko ito. Sana suportahan niyo. Give this a chance. At salamat ulit dahil nagkaroon ka ng panahon para basahin ito. A thumbs up for you. :-D
Maraming katanungan ang gugulo. Malapit na din naman ang sagot dahil ilang chapter lang naman ito. Hahaha joke.
So,again, thank you. Never stop loving kahit ayaw niya sayo. Pero syempre kapag pinag tatabuyan ka na niya, stop na. Love your self. Hindi lahat ng bagay para saatin, before you love, you must accept the consequences of bieng hurt. (Hugot. May kinalaman ba sa story yan? Syempre wala.) SKL. Hahaha.
Vote, comment and read. Yan lang trabaho natin dito. Charot hahahaha.
Pasensya na po kung may maling spelling or grammar. Hindi po kasi ako nab edit. Paki intindi nalang po. Hehehe.
Good bless. See you at first chapter mga bossing.
Blabyah. Hahaha.
- Geo gwapo.
Disclaimer: This is a work of fiction. Names, characters, place, events and incidents are either product of author's imagination or used in fictitious manner.
Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events are purely coincidental.
© All rights received. Geoberan.
Started: October, 2018
BINABASA MO ANG
Dragon Blood: The Golden Sanctuary
FantasyMahika... Isang kahanga-hangang bagay na kung saan ang mga nakapaloob dito ay maganda, kamangha mangha at napaka hiwaga. maaaring may itinatago itong sekreto na kung minsan ay hindi kayang ipaliwanag ng ating mga mata. He is Paul Nicolo Reinhart. Is...