Chapter 6:
"Please show us your magic." Sambit niya na bumalot sa boong hall.
Sigurado ako ng isang daang porsyento na narinig iyon lahat ng mga tao dito.
Lahat sila ay naka tingin saakin. Ma pa estudyante man o guro ay nasaakin ang mga mata.
Bigla kong na alala ang sinabi saakin ni Troy, na ang tanging tao na may kakayahang maka apak sa lugar na ito ay ang may mga magic lamang.
At ang isang normal na tao na kagaya ko ay maaaring ma palayas kapag napatunayang walang magic.
What in the world is this place? I mean, bat napaka malas ko sa lugar na to? Mukhang mapapahiya ako ngayon. Hindi maganda to.
I hate this place... I really hate this place. Pero gustuhin ko man na umalis ay hahabulin ako ng konsyensya ko dahil nangako ako ki Tito Shargo.
Napahinga ako ng malalim. What should I do?
Napaismid ito na dahilan ng pag balik ko sa reyalidad. "Kindly show us what you've got." Ulit nito.
Nagdadalawang isip pa sana ako pero mukhang wala na akong kawala. "I-I.... I don't have magic sir." Mahinang sambit ko.
Napakunot ang noo ng teacher na nasaharap ko. Hindi ito makapaniwala sa kanyang na rinig.
"Please have a sit Mr?" Usisa nya.
"Paul Nicolo Ramirez." Sagot ko.
"Mr Ramirez." Halata ang pekeng ngiti nito.
Bago umupo ay inilibot ko paningin ko. Lahat sila ay may kanya kanya nang ginagawa.
Buti nalang nakalusot ako. Sa tingin ko naman ay sobrang hina ng boses ko na tangin si sir lamang ang naka rinig.
Buti nalang talaga.
Charles Valentine's POV:
4:45 na ng hapon nang matapos ang lahat klase ko. Nakaka pagod pala maging isang teacher.
Actually I really don't want to be a teacher but the Emperor appointed me. I think there's nothing I can do about it.
Mabigat ang katawan kong nag lalakad papunta sa office ng heads. Kailangan kong mai-submit ang weekly task na gawa ng mga estudyante ko sa office of the heads dai kailangan nila ng record para doon.
Malapit na ako sa office of the heads nang ma tanaw ko ang mga estudyante na patagong sumiailip sa bintana ng office.
"Hay nako. Ang mga alipores talaga ni Sir Clivestone." Nasabi kong mga alipores sila ng Training Instructor na iyon dahil madalas silang nasasangkot sa gulo at madaming sabi sabi na kaya hindi sila napaparusahan ay dahil si Sir Clivestone ang gumagawa ng paraan para maka lusot sila, kilala sila sa madalas na pag labag sa batas ng school pero dahil nga mga alipores sila ng isang instructor ay palagi silang nakaka lusot.
Malakas din kasi si Sir Clivestone sa mga heads kaya madali nya lang nagagawan ng paraan.
Malamang nandito sila dahil may pinag iinitan na naman ang matandang instructor na iyon at gagawa na naman sila ng kabaliwan.
Umismid ako upang makuha ang atensyon ng mga alipores na agad namang lumingon, lahat sila ay nabigla nang makita ako. "What's the matter?" Napatingin ako sa leader nila na si Grant Ellington. "Why are you here Grant? Students are not allowed to go in this building." Malamig na sambit ko.
Tinignan ako ng masama ni Grant. I smirked "Hindi dahil bago ako dito ay natatakot ako sa master nyo."
Nagulat ang ilan sa kanila dahil sa ginawa ko. Yes, I speak using my thoughts. I have the magic called telepathy. I can speak using my mind towards other person.
BINABASA MO ANG
Dragon Blood: The Golden Sanctuary
FantasyMahika... Isang kahanga-hangang bagay na kung saan ang mga nakapaloob dito ay maganda, kamangha mangha at napaka hiwaga. maaaring may itinatago itong sekreto na kung minsan ay hindi kayang ipaliwanag ng ating mga mata. He is Paul Nicolo Reinhart. Is...