Chương 3 : Nhập Cung

12K 778 150
                                    

Ngày hôm nay là ngày đầu của mùa thu.

Bình thường vào những ngày đầu Xuân, Hạ, Thu, Đông đều có lễ, thường thì trung thu sẽ là thả hoa đăng.
Trác Kỳ đi theo một hàng người vào cung, cầm theo cả trang giấy viết sơ lược về danh tính bản thân, cậu trông thấy có rất nhiều người chuẩn bị nhiều túi bạc để có thể làm lính triều đình, mà nghĩ cũng phải.

Đế Quốc thịnh vượng như thế này, vào trong cung thì chắc chắn sẽ kiếm được nhiều ngân lượng hơn, may mắn cố gắng vài năm biết đâu lại được phát tài nếu chủ tử trở thành quý phi. Cậu bước đến mộc đôn của thái giám xét khảo, nhìn thấy cậu đến hắn liền xoè tay ra ngoắc ngoắc, cũng hiểu được ý của hắn, Trác Kỳ đưa giấy kèm túi ngân lượng mà Tấn Phu cho cậu. Sau khi kiểm tra số hào bên trong hắn liền nhếch môi tỏ vẻ khinh miệt

- Hừm.. Nhà ngươi thành ý hơi kém đấy, đợi ta một tý.

- Tiểu sinh đợi, mời ngài tự nhiên.

- Hm.. Dạo có một cung đang cần người, nhưng chả ai dám nhận nơi đó cả. Ngươi có muốn nhận?

- Thưa cho tiểu sinh hỏi, vì sao không ai muốn nhận ?

- Đến đó tự khắc sẽ biết, có tý ngân lượng lại hỏi nhiều. Uyển Ninh Cung, cung của quý nhân Từ Dung

Nghe đến đây người xung quanh tỏ vẻ ngạc nhiên. Họ bàn tán xôn xao:" Uyển Ninh Cung?" Xui cho hắn.. Thành ý không đủ rồi." Trác Kỳ nghĩ đi nghĩ lại Quý Nhân thì là chính thất phẩm. Chức vị cũng khá cao nhưng vì sao lại không ai muốn đến ? Hỏi ai thì họ đều làm lơ khi biết Trác Kỳ chỉ là lính quèn giữ cửa Uyển Ninh Cung, khi đến đó cậu cứ nghĩ là sẽ âm u lạnh lẽo lắm .. Nhưng...

- Bắt lấy này. Bắt lấy nàyyy.

Tiếng cung nữ cười đùa vui vẻ chạy nhảy ngoài sân, một người rất xinh đẹp mặc gấm lụa tốt ngồi trên mộc đôn uống trà quan sát hai cung nữ kia chơi tung cầu. Một tên thái giám hầu cận trông thấy Trác Kỳ đứng ở cửa liền cất giọng hỏi.

- Ngươi là ai ? Sao lại đến Uyển Ninh Cung?

Lẽ ra là sẽ có người dẫn Trác Kỳ đến và giới thiệu, nhưng mà.. Họ đều bận đếm bạc rồi, để cậu tự thân hỏi đường mới đến được đây.

- Nô tài thỉnh an nương nương, nương nương cát tường, nô tài được cử đến đây để hầu hạ cho người.

Nghe đến đây, chợt tất cả bọn họ đều bật cười.

- Ngươi đứng lên đi. - Từ Dung vẫn còn cảm thấy buồn cười. Nàng dùng tay áo che môi mình

- Cái gì mà hầu hạ. Ngươi định thay bọn ta làm cung nữ sao ? Ha ha. Người cao quý xinh đẹp kia là nương nương, còn ta tên Tiểu Uyên đây là muội muội ta tên Tiểu Ương. Tên ngốc kia là Kỷ Hạo, còn gọi là đầu đất.

Nàng ta giữ thái độ tự nhiên, lời nói cũng không giữ phép tắc nhiều. Cứ như đang trò chuyện với bằng hữu của mình

- Này, ăn nói cẩn thận. Tin ta không tìm phấn cho ngươi nữa?

- Ấy.. Hắn tên là Kỷ Hạo.. ta lỡ lời thôi mà..

[ Đam Mỹ_Hoàn ] Xuyên Không Làm Hoàng Hậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ