Mục Linh thở dài, cây kim trong bọc cũng có ngày lộ ra. Không thể mãi mãi giấu một sự thật do duyên trời quyết định. Mục Linh gật đầu, từ từ kể lại mọi chuyện.
"Tương truyền Đông Triều dưới cai trị đời Tần thứ mười. Hoàng đế hữu mỹ nhân tuyệt sắc nhất thiên hạ nhưng không thể mang long thai. Nàng sinh ranh ghét với phi tần mà hãm hại họ. Kết cuộc phải chịu đoạ đày tam ngục đến ba trăm năm. Dù bị hành hạ thấu tận xương tuỷ nhưng ngày ngày đều thành tâm hối lỗi niệm phật khấn đất trời dung thứ, có thể chuyển sinh gặp người mình yêu một lần nữa. Tình yêu nàng cảm động lòng trời, nguyệt lão kéo tơ se duyên kiếp sau luân hồi có thể gặp lại. Nhưng thời gian chịu phạt quá lâu đến mức Hoàng đế kia đã trải qua nhiều kiếp nên duyên với người khác, sợi dây tơ càng lúc càng mỏng dần và đứt. Đến khi luân hồi nàng phải chuyển thành nam nhân không thể có con như tiền kiếp đã từng. Cả đời sống cô độc đến lúc chết, Nếu muốn sửa đổi. Phải cần người nối duyên quay trở về tìm xác của hoàng hậu và nối dây tơ lại lần nữa thì hậu kiếp có thể thành duyên."
Tiền kiếp của Trác Kỳ mang quá nhiều nghiệp báo, đến khi chuyển kiếp thành người rồi vẫn không được thoả ước mộng của kiếp trước chính là:" có thể có con" Cái ước muốn khao khát đến mức có thể hy sinh tất cả mọi thứ để có được ước nguyện này. Nên trời không thuận, cho kiếp này thành nam nhân. Vẫn không thể có con, vạn kiếp sau luân hồi cũng phải trở thành nam nhân. Sống tốt làm phước, ở lành kiếp sau gặp nhiều may mắn thay cho những khổ sở đã gánh chịu kiếp này. Còn nếu kiếp trước gây hại gây hoạ thì kiếp này lãnh đủ, đừng cố than trời trách đất. Chỉ trách chính bản thân chưa đủ tốt để được trời thương, Trác Kỳ mất em gái bởi vì phải chịu nỗi đau mất đi người thân yêu duy nhất. Nỗi đau mà cậu đã từng gieo rắc cho rất nhiều phi tần trong cung. Trác Kỳ cả đời không thể yêu ai, vì dây tơ duyên vẫn còn. Nhưng lại rất mờ nhạt, hầu như trong suốt và vô định. Không thể nối với bất kì ai, phải cô đơn đến chết. Mục Linh bởi vì rất trân quý người bạn này. Nên bạo gan lật sách xuyên về tiền kiếp mà nối duyên cho cậu. Nào ngờ ngay đêm đó khi đang trên thượng nguồn bên bờ của sông Lưu Duyên, khi nàng vừa nhảy xuống thì ngay bờ bên đây Trác Kỳ cũng vì bị rượt đuổi mà vô tình lọt vào "cổng" vẫn chưa đóng của Mục Linh. Vì cả hai rơi cùng lúc mà làm xáo trộn vị trí cần đến của Mục Linh, nàng đến nhầm Đông Ấn còn Trác Kỳ lại là Đông Hoàng.
Vì không hiểu rõ tiếng Trung. Nàng vô tình bị cuốn vào một nhóm buôn nô lệ, may đâu được Khắc Hoàng cứu giúp, nàng chưa từng cảm nhận được tình yêu. Lần đầu tiên lại có tình cảm với một người nhiều đến mức tâm trạng cũng vì họ mà ảnh hưởng. Họ vui, mình hạnh phúc, họ buồn, mình lại đau hơn gấp bội. Vì muốn giúp đỡ và được bên cạnh Khắc Hoàng, nàng phải vờ mình là một người có khả năng tiên đoán. Nhưng thật ra đều nhờ vào quyển sách và những thứ ghi trên nó mà giúp ngài. Nhưng có điều nàng không hề biết, đường dây tơ của tất cả những người nối duyên đều có màu đen. Vĩnh viễn không nối được với người mình yêu. Không được hạnh phúc, vì họ thuộc "tiên" khi hoàn thành cuộc đời. Sẽ trở về trời làm tiên mà không vướng gì đến hồng trần nữa.
Ba mẹ của nàng. Mẹ là người nối duyên, cả đời không thể lấy người mình yêu hay người yêu mình, cố chấp thì sẽ hại chết người còn lại. Cuối cùng khi mẹ đến tuổi phải mang thai, mẹ tìm được ba, người chỉ gặp qua hai lần còn chẳng nhớ được tên nhau. Vốn định sẽ không lấy nhau, chỉ cần có con. Nào người ba lại là người tốt, chỉ vì mẹ có con mà ngỏ lời cưới. Mẹ cũng không nghĩ nhiều vì không thể yêu nhau, nào ngờ người tính không bằng trời tính. Cả hai cuối cùng lại yêu khi Marry ra đời, họ yêu nhau bằng những cách ngọt ngào nhất. Và rồi tai nạn xảy đến cùng lúc khi cả hai gặp tai nạn giao thông. Thậm chí đó còn chẳng phải lỗi của họ. Đây là lý do nàng mồ côi
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ_Hoàn ] Xuyên Không Làm Hoàng Hậu.
FantasyĐỪNG ĐỌC NỮA, TRUYỆN TEENFIC CHƯA CHỈNH SỬA CHƯA CÓ LÀM GÌ HẾT, SAI CHÍNH TẢ BÉT NHÈ NỘI DUNG VÔ LÝ HƯ CẤU, LÀM ƠN CHO MÌNH THỜI GIAN CHỈNH SỬA ĐI MÀ MÌNH KHÔNG MUỐN CÁC BẠN ĐỌC BỘ TRUYỆN QUÁ NHIỀU SAI SÓT NHƯ NÀY ĐÂU 😭 TRUYỆN NÓ LÀM MÌNH NHỤC QUÁ...