Chương 5 : Điều tra

8K 697 143
                                    

Trác Kỳ phải điều tra bằng được manh mối quan trọng nhất.. Đó là Từ Hoa chết như thế nào, nếu không phải trúng độc thì là gì. Nhưng hiện tại bây giờ cậu phải đi xin phép Từ Dung trước đã vì có lẽ cậu phải đào quan tài của Từ Hoa lên.

Trác Kỳ đem điểm tâm đến và đút lót cai ngục một ít ngân lượng để có thể vào trong thăm Từ Dung, vì từ bây giờ đến lúc xét xử, không có lệnh cho ai được thăm cả. Nhìn thấy Trác Kỳ.. Từ Dung chẳng nói gì cả

- Nương nương.. Người trách nô tài? - Trác Kỳ nhíu mày khi trông thấy bộ dạng thế này của Từ Dung, đường đường là một nương nương, bây giờ phải ở nơi bẩn thỉu, y phục mỏng còn bị tra khảo bởi đòn roi, tóc rối xù lên, gương mặt đầy thương tích và vết máu. Trác Kỳ có đem một thúng nước sạch cùng khăn, cậu vắt khăn khô định lau cho Từ Dung thì bị nàng hất ra.

- Đừng có nhìn ta bằng ánh mắt đó. Ngươi thương hại ta? Vậy mà lại phản bội ta. Ta lẽ ra không nên tin tưởng ngươi, không nên yêu thương ngươi. Lẽ ra ta đã có thể đâm chết cẩu hoàng đế kia ! Chỉ vì ngươi cản ta mà mọi thứ đổ vỡ.. chỉ vì ngươi.. Mà..ta..hức.. ta không.. báo thù.. được cho..tỷ tỷ. - Từ Dung bật khóc cô gục mặt vào tay mình và thu người trong góc.

- Nô tài cản, là vì nương nương dù giết được hay không đều không thể giữ được mạng, lúc đó ai đứng ra cầu xin hoàng thượng được khi mà chẳng có công cán gì ? Nô tài biết nương nương yêu quý tỷ tỷ của mình thế nào. Nô tài hứa, chắc chắn sẽ báo thù cho Từ Hoa nương nương.

- Báo thù.. ? Người giúp ta giết cẩu hoàng đế?

- Bỏ cái từ đó đi. Nương nương không nên gọi hoàng thượng như thế. Người khác nghe được, thì lưỡi không giữ được đâu. Hãy để nô tài chăm sóc người, nô tài sẽ kể tường tận mọi chuyện cho nương nương nghe.

-...

Từ Dung nghe lời nhích lại gần đưa tay cho Trác Kỳ, cậu cong môi cười. Dùng khăn lau mặt và tay cho Từ Dung

- Nương nương thật ngoan.

Sau đó cậu đem mọi chuyện vừa kể vừa giúp Từ Dung vấn lại tóc lại như bình thường. Từ Dung nghe Trác Kỳ nói cảm giác như trong lòng nở một đoá hoa hy vọng, chỉ cần tìm được hung thủ và bắt hắn hành xử thì nỗi đau trong nàng cũng được vơi đi nhiều. Trác Kỳ cũng nói là sẽ cần đến thi thể của Từ Hoa..

Sợ rằng sẽ mạo phạm nếu tự ý mà không xin phép, y lúc đầu cũng đắn đo lắm.. nhưng vì muốn tìm ra hung thủ. Từ Dung đành chấp nhận, nàng nói với Trác Kỳ lúc trước vì quá đau buồn mà Từ Dung quên lấy chiếc trâm cài của Từ Hoa, vốn hai người có cặp trâm cài cực kì tinh xảo và đắc giá, một cây cũng đủ để mua một tiền trang nhỏ. Nhưng lúc Từ Hoa mất thì lại chẳng thấy cây trâm đó đâu, tìm khắp Dung Linh cung cũng tìm không được. Bây giờ nàng mong Trác Kỳ lấy trâm còn lại của mình đặt vào trong quan tài của Từ Hoa khi đào nó lên. Trác Kỳ gật đầu thuận ý của Từ Dung. Trò chuyện được một lát thì tên cai ngục vào gọi Trác Kỳ đi ra, sắp có người đến rồi.

Tối đêm đó.

- Ngươi.. Ngươi đúng là ngáo rồi Trác Kỳ.. Nửa đêm nửa hôm.. đến đây kiểm tra thi thể... Tại sao không làm vào buổi sáng ấy.

[ Đam Mỹ_Hoàn ] Xuyên Không Làm Hoàng Hậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ