Chương 47: Chén Thuốc.

2.4K 184 21
                                    

Ban đêm trên đỉnh núi Lương Sơn có thể nhìn rõ cả bầu trời, muốn đến đây thì phải đi lên bậc thang trăm trượng, chỉ một số hộ vệ theo vương thượng, còn lại đều ở dưới chân núi dự lễ cùng bá tánh. Bên dưới náo nhiệt vui vẻ bao nhiêu, thì trên đây lại yên tĩnh bấy nhiêu. Vì nơi này là chốn linh thiêng, người người chỉ đến cúng bái rồi rời đi, nhưng chỉ là phía trước mới yên tĩnh, còn ở phía sau thì cũng không kém phần nhộn nhịp, có một sân lớn đủ để chứa mấy trăm người, họ vây quanh khán đài xem ca kỹ múa hát. Những vị quan tướng và người trong hoàng thất có một dãy riêng cách đó không xa. Đủ có thể ngắm nhìn, Gia Ly được đặc cách ngồi cạnh vương thượng, người ngoài nhìn vào nghĩ rằng cậu giữ chức quan gì đó rất được trọng dụng, chứ không nghĩ sâu xa.

- Vương thượng, em muốn xuống đó cùng họ.

- Bên dưới rất đông, ta sợ rằng em sẽ lạc.

- Nếu em lạc, ngài cũng nhất định sẽ tìm em mà?

Gia Ly mỉm cười, ngài cũng không thể từ chối được vì không muốn thấy cậu ủ rũ một góc trong lễ Truy Hạ này. Bên dưới mỗi góc đều có lính triều đình, làm gì sẽ có ai dám làm loạn. Gia Ly rời khỏi đài, đi khắp xung quanh quan sát, ở đây có nhiều người tranh thủ dự lễ còn bán thêm đồ ngọt lặt vặt, tổ chức các trò sẽ có thưởng như phóng phi tiêu trúng hồng tâm gỗ sẽ được con rối bằng đất sét, lồng đèn, trâm cài và nhiều thứ khác. Gia Ly tò mò bước đến nhìn người khác đứng ở vạch ném mãi nhưng đa số hụt, số còn lại trúng thì hí hửng vui vẻ.

- An Hỷ, ngươi có mang theo ngân lượng không?

- Thần có một ít thưa đại nhân.

An Hỷ là công công theo hầu vương thượng, nhưng vì an toàn của Gia Ly nên y phải đi theo cậu, nghe hỏi, An Hỷ còn chưa phát giác ra gì liền gật đầu.

- Tốt, đưa cho ta.

An Hỷ ngây thơ vô tội lấy túi ngân lượng của mình dâng cho Gia Ly, cậu liền lấy đưa một ít cho người quản trò, bây giờ thấy thốn thốn An Hỷ mới bắt đầu hỏi.

-  À đại nhân.. có gì đó sai sai, tại sao ngài lại đưa vàng của thần cho người đó?

- Vì ta muốn chơi trò này?

Gia Ly thản nhiên đáp lời.

- Thì thần biết là ngài muốn chơi, nhưng vì sao lại là đưa vàng của thần cho người đó?

- Vì y là quản trò, nếu không đưa vàng cho y thì làm sao mua được phi tiêu để chơi?

-  Nhưng ..nhưng.. sao lại là vàng của thần cho người đó.

An Hỷ khóc trong tâm đến nội thương, đã vậy lão ông quản trò còn đưa tay lên, bàn tay năm ngón, năm hào một phi tiêu. An Hỷ lại khóc lớn hơn, bình thường chỉ ba hào, có lễ lại lên năm hào. Đã vậy còn trúng ngay lúc Gia Ly muốn chơi mới đau lòng chứ. An Hỷ nép một bên cạnh lão ông và nhìn Gia Ly chơi.

"Hụt"

- Chậc? Ba phi tiêu rồi. Khó ném trúng thật.

-  Đại nhân.. đại nhân cẩn thận. Nhắm trúng hồng tâm. Một phát ăn ngay đi đại nhân.

[ Đam Mỹ_Hoàn ] Xuyên Không Làm Hoàng Hậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ