Chương 21: Bái Đường.

6K 420 14
                                    

Đến chính Trác Kỳ cũng ngạc nhiên bởi những lời Khắc Hoàng nói, suốt mấy ngày sau cậu lo suy nghĩ, hồn vía cứ để trên mây lơ đãng mãi, vì đây là một trao đổi rất quan trọng giữa hai nước, cậu cũng chẳng có gì đặc biệt. Nếu như Tần Minh từ chối thì các bá quan trong triều sẽ không để yên, còn đồng ý thì..

- Rốt cuộc hoàng đế của Đông Ấn muốn gì? Hắn đưa ra nhiều lợi ích như vậy nhưng nhận lại chỉ.. muốn mình. Nực cười thật, mình đã từng gặp hắn sao ?

Càng nghĩ càng thấy rối, Trác Kỳ hiện tại đã không còn để tâm chuyện giữa mình và hoàng thượng nữa. Tính tình trở nên lạnh lùng và không còn cảm xúc nào như trước đây, những người xung quanh đều cảm thấy sợ không dám lại gần, họ đã quá quen một kẻ nếu như ai khiến mình không hài lòng, thì chắc chắn sống dở chết dở với Trác Kỳ. Chính tình cảm của hoàng thượng khiến y có chút lương thiện tích cực không tính toán so đo những chuyện nhỏ nhặt, còn giờ thì gặp từ xa đã chỉ muốn tránh, không dám đối diện mà chào hỏi. Ngoại trừ khi ở cạnh Ninh Kiều, Trác Kỳ hầu như không còn cười nữa. Mỗi ngày đều lên triều dâng tấu chương và làm theo những lệnh sai bảo như bình thường, nhưng mỗi lần nếu bắt buộc phải đến gần, có động chạm liền sẽ nhanh phớt lờ hoặc tránh né, ánh mắt cậu nhìn ngài cứ như nhìn một người vô cùng xa lạ mà bản thân không hề muốn dính dáng tới, nếu được hỏi liên quan đến việc triều chính hay tấu chương. Cậu sẽ đáp, còn những việc đơn giản trước đây họ từng nói với nhau cả ngày cũng không hết, thì bây giờ cậy miệng nửa lời cũng không hé ra. Hoàng hôn đến cậu sẽ rời đi nhanh nhất có thể, chỉ nói một câu xin cáo lui và liền đi.

- Trác Kỳ.

Lúc những vị quan trong triều đã tâu với hoàng thượng xong những điều cần nói, họ rời đi. Không còn ai đến nữa nên Trác Kỳ cũng chuẩn bị rời đi, lúc bước ra cửa. Tần Minh gọi cậu, Trác Kỳ đứng lại, nhưng không quay lưng lại nhìn. Đúng là cả thiên hạ này, người duy nhất dám dùng thái độ này với hoàng đế thì ngoài Trác Kỳ ra không hề có ai khác gan như vậy cả.

- Thỉnh hỏi hoàng thượng, nếu như điều ngài sắp nói liên quan đến triều chính thì hẳn giữ thần ở lại, còn là về chuyện riêng. Hạ thần xin lui.

Nói rồi, lại không có tiếng hồi đáp, cậu hơi nghiêng sang nhìn, nhưng tầm mắt không hề nhìn đến ngài. Trác Kỳ im lặng và tiếp tục rời đi, trong khoảng khắc đó cậu muốn thử nhìn phản ứng của hoàng thượng. Nhưng nghĩ lại nó thật vô nghĩa nên sớm rời đi, dạo gần đây cậu không thường gặp Thất Tử nữa, lúc trước những khi đến thăm Ninh Kiều, cô đã luôn ở đó đợi sẵn rồi cùng chơi đùa rất vui, cậu tự hỏi không biết đã xảy ra chuyện gì, trên đường đang đi. Chợt có người từ đằng sau chạy tới, khoác lấy vai cậu. Chưa thấy hình đã nghe thấy tiếng, Kỷ Hạo cười tươi bám dính lấy Trác Kỳ.

- Bằng hữu, bằng hữu. Lâu rồi mới có dịp gặp lại ngươi.

Thấy Trác Kỳ không có chút biểu hiện nào là bất ngờ khi nhìn thấy mình, Kỷ Hạo chọt chọt má y gắng kéo vẽ ra một nụ cười

- Là ngươi không muốn đến gặp ta, không phải không có dịp. - Trác Kỳ gạt tay của Kỷ Hạo xuống.

- Không phải không muốn gặp, mà là có rất nhiều chuyện xảy ra. Trác Kỳ, ta sắp thành hôn rồi.

[ Đam Mỹ_Hoàn ] Xuyên Không Làm Hoàng Hậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ