Ở nơi đâu đó trong hoàng cung, mỗi nơi Trịnh Tiêu Lang đi qua đều không có ít nô tì đã chuẩn bị điểm trang đẹp đẽ, vận y phục mới đi vòng vòng trước mặt ngài mấy lần như muốn được để ý đến. Nhưng tiếc là không được toại nguyện, người này hoàn toàn không để họ vào tầm mắt, trông từ xa đột nhiên có tiếng người xôn xao bàn tán điều gì đó, đến gần thì thấy Trác Kỳ hậu quan đang quỳ xuống đất nôn thốc nôn tháo, trông cậu cứ như đang tự dùng tay khích cổ họng kích nôn ra những gì vừa ăn, gương mặt đẫm cả lệ..
- Đại nhân? Người có sao không? Xin người đợi thần đi truyền thái y, ngài nên lui về nghỉ ngơi thưa đại nhân.
Trong khi đám đông xôn xao đang bàn tán, khi nãy họ đang đem điểm tâm dư về ngự thiện phòng, Trác Kỳ đi ngang xin một cái bánh bao, ăn xong không biết vì sao lại hành xử như thế, điểm tâm đó là dâng cho Thái Hoàng Thái Hậu, nếu bánh bao có gì không ổn là ở cung Ninh Thọ đã xôn xao trước rồi chứ không đến lượt ở đây, cả những cung nữ cùng đều không sao nên khá thắc mắc. Gần đây Trác Kỳ trở nên vô cùng kì lạ, cậu muốn ăn rất nhiều, cậu gọi ngự thiện phòng nấu nhiều món nhưng cuối cùng đều không ăn, hoặc chỉ ăn một đũa liền lại như thế. Thứ duy nhất có thể dùng là nước, cả trà cũng không uống được. Cậu vốn thích trà hơn nước nên thế này chẳng khác cực hình là bao, cậu hỏi rất nhiều thái y và xem nhiều ghi chép. Có ghi về Cao hồn linh nhưng chỉ có cách chế và ghi chú về đặc tính độc, không nói về cách làm thuốc giải. Thật sự khá vô vọng, Tiêu Lang phẩy phiến che nửa mặt mình, vẻ mặt hoàn toàn không quan tâm quay đi. Nhưng rồi lại sững người dừng lại khi nghe Trác Kỳ nói..
- Là.. Là do bao tử không tốt, ăn vào đều không khoẻ, ta biết về y dược, ta sẽ tự chăm sóc bản thân, chỉ xin các vị đừng bàn tán về điều này đi khắp nơi.
"Hắn chưa nói ra ?" Tiêu Lang khá ngạc nhiên, sau tất cả những chuyện đó, đêm đó tên thích khách cho Trác Kỳ uống độc là y, nghĩ rằng mạng y chỉ là kẻ tôi tớ nhỏ nhoi gắng lấy được phần thưởng trong những ngày cuối đời bằng cách tâu việc đó với hoàng thượng, nhưng tại sao lại không làm ? Cứ âm thầm như vậy mà nhận cái chết ? Tiêu Lang cong môi cười ngẫm trong lòng kẻ này thật sự rất thú vị. Khiến hắn có hứng thú tìm hiểu một chút
- Ngươi đứng dậy có được không? - Tiêu Lang ôn nhu quỳ một chân xuống ngồi ngang tầm Trác Kỳ rồi đỡ cậu dậy.
- Đa tạ đại nhân, thần không có gì đáng phải lo cả.
Trác Kỳ gạt tay của Tiêu Lang ra, cúi đầu rồi lặng lẽ đi. Cậu không hề ổn một chút nào, trong bụng luôn đói cồn cào nhưng dùng một chút gì đó thì lại đau đớn không nguôi chỉ cần không ăn thì không đau, nôn ra hết thức ăn sẽ không đau nữa, chẳng biết thực sự nên làm gì, hướng cậu đi là đến là thái y viện, luôn nghĩ nếu độc này khiến cơ thể bị rối loạn tiêu hoá thì nó hẳn phải có chất gì đó, cậu chỉ cần tìm ra thuốc có thể áp chế nó thôi cũng được.
- Đại nhân, thần muốn hỏi, vì sao ngài lại đi theo thần ? Người muốn tìm thái y thì nên đến phòng bên cạnh. Đây là nơi cất thuốc
Trác Kỳ cậm cụi tìm kiếm những phần có trong ghi chép về cao hồn linh, tìm đủ lại liệt kê ra giấy, tìm thuốc có thể áp chế các chất vào túi rồi về thử nghiệm, Tiêu Lang không nói gì chỉ im lặng đi theo rồi đứng quan sát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ_Hoàn ] Xuyên Không Làm Hoàng Hậu.
FantasyĐỪNG ĐỌC NỮA, TRUYỆN TEENFIC CHƯA CHỈNH SỬA CHƯA CÓ LÀM GÌ HẾT, SAI CHÍNH TẢ BÉT NHÈ NỘI DUNG VÔ LÝ HƯ CẤU, LÀM ƠN CHO MÌNH THỜI GIAN CHỈNH SỬA ĐI MÀ MÌNH KHÔNG MUỐN CÁC BẠN ĐỌC BỘ TRUYỆN QUÁ NHIỀU SAI SÓT NHƯ NÀY ĐÂU 😭 TRUYỆN NÓ LÀM MÌNH NHỤC QUÁ...