Tiền Triều, nơi diễn ra các lễ nghi quan trọng và là nơi thượng triều nên nơi đây là điện quan trọng nhất, diện tích xây dựng vô cùng lớn, đồng thời quy cách xây dựng và điêu khắc cũng sa hoa tinh xảo hơn các điện khác. Ở đây hiện tại khá đông, chỉ là các phi tần đến hóng chuyện vụ án Từ Hoa quý nhân bị sát hại cách đây 1 năm về trước. Từng bước đi trên tấm thảm đỏ dệt bằng tơ tằm trải dài đến các bậc thềm dẫn lên ngai vàng Tần Minh hoàng đế đang ngồi, cậu lướt nhìn một thoáng độ huy nga tráng lệ này, vốn từ lúc vào cung đến giờ đây là lần đầu cậu tới đây, trong lòng chợt dâng lên cảm giác rất hứng thú muốn thử làm một vài việc gì đó..
Mà thôi quay lại chuyện chính trước, Trác Kỳ đã chuẩn bị tất cả kế hoạch trong đầu rồi, cậu chỉ cần gài bẫy một chút thì những kẻ liên quan đến vụ án này đều nhận tội cả. Trác Kỳ đưa mắt nhìn sang Huệ Phi Thanh Lam Lam rồi quỳ xuống tham kiến hoàng thượng.
- Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế. Vạn vạn tuế.
- Miễn lễ, Trác Kỳ. Trẫm giao cho ngươi việc điều tra vụ án của Dung Linh cung đến đâu rồi ?
- Nô tài đã điều tra rõ hết chân tướng rồi thưa hoàng thượng. Trước tiên nô tài muốn truyền Đồng Trị Giám Sự Hồng Hạo đến.
Nghe Trác Kỳ nói xong Tần Minh cho truyền như lời cậu nói.
"Cho truyền Đồng Trị Giám Sự Hồng Hạooo." - Tiếng công công nói vang chói tai cả điện.
Hắn lúc bị đem đến trông có chút sợ sệt, mồ hôi chảy dài cả trán. Nhưng khi nhìn thấy Huệ Phi trông hắn bớt lo hơn một chút mà hành lễ tham kiến hoàng thượng.
Đợi tất cả ổn định lại một chút, Trác Kỳ điềm tĩnh bắt đầu tra hỏi.
- Hồng Hạo, ngươi trước đây là thái giám của cung Dung Linh đúng không ?
- Phải..- Hắn lí nhí nói trong miệng.
- Vốn các thái giám thường được thề với trời đất rằng sẽ trung thành với cung chủ của mình. Tại sao ngươi lại giết Từ Hoa nương nương?
- Nô tài không có.. Hoàng thượng, nô tài bị oan. Chuyện thất đức như vậy, làm sao nô tài dám làm chuyện đó.. Ngươi.. có phải là nhầm lẫn gì không?
- Ngươi nghĩ việc ngươi làm. Nói một tiếng bị oan là vô tội ngay? Từ Hoa nương nương vốn bị cấm túc, ngoài những thái giám như ngươi thì còn hai cung nữ nữa. Nhưng hai người họ trước ngày nương nương bị sát hại đã trốn ra khỏi cung rồi bị bắt lại. Ở trong ngục giam mà có thể giết người sao ? Nên chỉ còn ngươi hầu hạ cho nương nương.
- Ta với nương nương tình như thủ túc, ta làm gì có lý do sát hại nương nương. Lời ngươi nói cũng chỉ là trùng hợp. Không có căn cứ bắt tội ta
- Vàng bạc làm mờ mất con người. Ta nói đúng không ?
-.....
Đột nhiên Hồng Hạo sững người im lặng.- Từ Hoa nương nương vốn có một cây trâm cài rất quý giá bằng vằng và hồng ngọc, trùng hợp lúc nương nương mất thì cây trâm cũng biến mất, với tình trạng của ngươi lúc đó. Vì nương nương bị cấm túc, ngươi bị những người khác lộng quyền bức ép, cảm thấy không thể chịu được cảnh đó nên giết nương nương rồi lấy những thứ giá trị hòng bỏ trốn. Có lẽ cuối năm nay ngươi được rời cung rồi.. Thật xui nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ_Hoàn ] Xuyên Không Làm Hoàng Hậu.
FantasyĐỪNG ĐỌC NỮA, TRUYỆN TEENFIC CHƯA CHỈNH SỬA CHƯA CÓ LÀM GÌ HẾT, SAI CHÍNH TẢ BÉT NHÈ NỘI DUNG VÔ LÝ HƯ CẤU, LÀM ƠN CHO MÌNH THỜI GIAN CHỈNH SỬA ĐI MÀ MÌNH KHÔNG MUỐN CÁC BẠN ĐỌC BỘ TRUYỆN QUÁ NHIỀU SAI SÓT NHƯ NÀY ĐÂU 😭 TRUYỆN NÓ LÀM MÌNH NHỤC QUÁ...