chương 4

2.2K 20 0
                                    

Chương 4: NGUYÊN NHÂN

Từ ngày đó về sau, bọn họ cũng không gặp mặt nữa, kể từ khi bọn họ biết nhau lâu như vậy tới nay, lần đầu tiên vượt qua một tuần mà lễ không có bất cứ liên hệ nào —— cô hoàn toàn không tìm được anh, không có ở bệnh viện, không ở trong nhà, không có mở điện thoại di động, không có đăng nhập MSN. . . . . . Lăng Tử Kỳ giống như hoàn toàn biến mất khỏi thế giới của cô.

Có một loại tình cảm, phát sinh dần trong người, nhưng chưa thể gọi là tình yêu. Tô Hiểu Mộc nghĩ, dùng lý do này tới để nói rõ quan hệ giữa cô và Lăng Tử Kỳ, nhưng mà, lòng tham của cô có chút ích kỉ, cơ bản không thể cam kết điều gì với anh.

Lại qua hai ngày, vừa vặn đến sinh nhật Tô Hiểu Mộc, tiểu Nghiêu cùng Tử Kỳ đều không ở bên cạnh cô, một mình đón sinh nhật có vẻ có chút tịch mịch. Thời điểm đi ngang qua cửa hàng bánh ngọt cô nhất thời vui mừng, mua một bánh phô mai, về đến nhà, mới vừa đốt nến tính toán tự mình an ủi mình, chuông cửa liền vang lên.

Tô Hiểu Mộc vốn là còn cảm thấy chút kỳ lạ, vào lúc này người nào lại đến nhà cô, nhưng cô mới vừa nhìn vào mắt mèo (lỗ nhỏ trên cửa dùng để nhìn ra ngoài) một cái liền không kịp chờ đợi mà mở cửa, mang trên mặt nụ cười khó có thể tin được, hơi hưng phấn kêu: "Tử Kỳ? Sao anh lại tới đây?"

Lăng Tử Kỳ mặc cả người một bộ PO¬LO, thân thể thon cao nghiêng dựa cửa, tóc cắt ngắn rồi, so với trước kia càng nhiều mấy phần phóng khoáng ngông nghênh, càng thêm sức quyến rũ.

Trong mắt của anh mang theo chút ánh sáng lấp lánh, cứ như vậy mà cười nhạt nhẽo nhìn cô: "Thế nào? Không hoan nghênh anh tới sao?" Mặc dù lời của anh hỏi như thế, nhưng người cũng đã không khách khí lướt qua cô đi vào cửa trước cởi giày, quen thuộc giống như vào cửa nhà mình.

Tô Hiểu Mộc có chút không thích ứng, quay đầu nhìn anh đã đổi dép, tự nhiên đi vào sofa nhỏ bên trong, dùng miệng thổi thổi vui đùa cùng ánh nến. Cô hít thở một cái thật sâu, đóng cửa, vào phòng bếp rót hai ly trà rồi ra ngoài, đặt trên bàn, khẽ nhếch miệng, nhưng không biết phải nói gì.

Không khí có chút căng thẳng.

Lăng Tử Kỳ thắp hết những cây nến còn lại, không biết nhớ tới cái gì, từ từ nhẹ nhàng nở nụ cười, đánh vỡ sự yên lặng, khóe mắt còn mang theo nét cười ôn hòa: "Ta nói Tô tiểu thư, qua hôm nay em đã có thể chính thức trở thành người gần tuổi ba mươi rồi nha, còn có người có tư chất nổi trội như anh cùng em mừng sinh nhật, có phải rất cảm động, rất vinh hạnh không?"

Vẻ mặt của anh nhàn nhã tự tại, giống như một đêm lúng túng kia chưa bao giờ từng tồn tại.

Tô Hiểu Mộc cười cười, cầm cái ly lên hướng anh hạ xuống, cố làm ra vẻ buồn bã cảm khái: "Là già rồi, nhưng cuộc sống được một tri kỷ chết cũng không tiếc."

Tri kỷ? Đúng vậy, tri kỷ, anh đã sớm biết, không phải sao?

Bởi vì hai chữ này, Lăng Tử Kỳ đáy mắt đang có chút sáng rỡ, không muốn ai biết, dần dần nhạt đi. Tránh được nhiều ngày như vậy, cho là mình vẫn có thể như trước kia cười nói tự nhiên, cho là mình có thể phóng khoáng, có thể không quan tâm, tại thời điểm kia nhìn thấy cô, tất cả ngụy trang cũng trong khoảnh khắc đó tan rã, anh lần đầu tiên ghen tỵ với người kia trong lòng cô— anh ta có tài đức gì?

Bất Chấp Tất CảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ