chương 39

1.7K 17 0
                                    

Phảng phất như thời không giao thoa, bỗng chốc đã trở về năm đó.

Anh nhớ tới khi mới gặp Tần Trăn, hai bên đều chẳng qua là trẻ con choai choai, cô thấp hơn anh không ít, ôm một chú gấu con nhỏ, ngọt ngào gọi anh "anh Cảnh Diễn", nụ cười cong cong như trăng lưỡi liềm chân trời. Mẹ của anh buồn bực không vui, cha của anh tuấn tú lạnh lùng, cho nên anh cũng rất ít cười, khi đó anh liền cảm thấy đó là nụ cười đẹp nhất mà anh từng thấy. Tính tình của anh lạnh lùng, bạn bè cũng không nhiều, bé gái này lại sẵn lòng ở bên anh, vô luận buồn vui, vĩnh viễn đều là vui vẻ như vậy.

Có lẽ là nụ cười như vậy chính là chấp niệm dài lâu của anh, cho dù bọn anh không ở bên nhau, anh cũng hy vọng cô có thể luôn hạnh phúc.

Nhưng năm tháng dễ dàng bỏ rơi con người, anh không phải là Cảnh Diễn ngây ngô năm đó, cô cũng không còn là Tần Trăn đơn thuần, thời gian trong năm tháng bọn họ xa cách đã vẽ ra những bức hoạ khác nhau.

Cô ra nước ngoài, yêu một người đàn ông khác, nhanh chóng kết hôn, lại ly hôn.

Mà Hiểu Mộc lại đi vào trong sinh mệnh của anh, thậm chí trong lúc anh không biết mà dũng cảm sinh ra con của bọn họ. Anh mới biết được thì ra trên thế giới còn có một người phụ nữ kiên cường như vậy, có thể dùng một loại phương thức càng khiến cho người ta xúc động hơn yên lặng yêu anh, bất chấp tất cả, thậm chí không yêu cầu hồi báo.

Ở trong lúc vô tình quan tâm cô yêu cô đã dần dần trở thành một loại bản năng, mà qua đi, sớm bé nhỏ không đáng kể. Về phần Tần Trăn, anh chẳng qua là nhớ ở tình cũ muốn cố gắng kéo cô ấy một phen, bởi vì chung quy anh không muốn thấy cô ấy sống không tốt.

Ánh mắt vô cùng trong trẻo lạnh lùng của anh làm cho Tần Trăn cảm thấy khó chịu, cô rủ mắt, nghẹn họng hỏi: "Anh Cảnh Diễn. . . vậy nếu... nếu năm đó em không rời đi, kết quả có thể sẽ không giống hay không?"

Cảnh Diễn mím môi, thần sắc cũng dịu đi vài phần, nói rất chậm: "Trăn Trăn, em và anh đều biết, câu hỏi mang tính giả thiết như vậy không có khả năng thay đổi kết quả, cần gì phải hỏi nữa? Trăn Trăn, có lẽ em yêu nhất cũng là bản thân em, em xem xem, em ở trước mỗi lựa chọn luôn là trước tiên nghĩ mình có thể tiếp nhận hay không, rồi mới có thể lo lắng đến cảm thụ của người khác, làm như vậy sẽ khiến cho em mất đi rất nhiều, em phải học được chịu trách nhiệm cho lựa chọn của mình mới đúng."

Anh vỗ vỗ đầu vai cô như trấn an, xoay người rời khỏi căn phòng, vừa mở cửa anh liền ngẩn ra, Phương Mẫn Chi không biết khi nào thì đứng ở cửa, vừa sầu lo vừa không yên lòng, "Trăn Trăn con bé... Không có việc gì chứ? Có phải lại làm phiền cậu rồi không?"

Cảnh Diễn nhếch môi, ánh mắt dừng ở trên người bà, giọng điệu trầm tĩnh: "Trăn Trăn không còn là trẻ con nữa, ngài một mực bao dung cô ấy sẽ chỉ làm cho cô ấy sống trong quá khứ, trở nên càng ích kỉ càng tuỳ hứng, như vậy làm sao có thể tốt lên được?"

Phương Mẫn Chi nghẹn lời: "Bác biết rồi, ách, ba cháu ngay ở phòng cách vách, hai người có muốn gặp mặt không?"

"Không cần thiết." Cảnh Diễn nhẹ từ chối bà.

Bất Chấp Tất CảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ