chương 18

1.9K 26 0
                                    

Sau này nghe Vương Hạo nói đến mới biết thì ra là đảo bọn họ muốn đi nghỉ là đảo nhỏ tư nhân của ngài đối tác Smith, là khu đá ngầm lớn nhất Bắc Maldives, bởi vì nơi đó cách Male khá xa, sẽ không có quá nhiều người đi du lịch, ngược lại rất là phù hợp thói quen khiêm tốn kín kẽ của Cảnh Diễn.

Bọn họ đầu tiên là đến khu vực trung tâm của đảo, sau đó đi du thuyền hướng tới đảo nghỉ mát.

Ở trên biển nhìn Maldives cảm giác hoàn toàn khác, nước biển xanh biếc bao quanh, tầm mắt càng thêm trống trải, đó là một màu xanh đến tận xương tuỷ, ánh mặt trời rất ấm áp, làn gió biển dịu dàng, cứ như vậy cảm nhận một cách đơn giản là đã cảm thấy hạnh phúc.

Tiểu Nghiêu nằm ở trên lan can du thuyền ngắm phong cảnh, Tô Hiểu Mộc ngồi ở bên cạnh câu. Hai mắt của cô nhìn chằm chằm con trai không chớp, vào lúc này dù sao cũng là ở trên biển, chỉ sợ cậu quá mức vui vẻ xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Lúc trước cô vẫn còn hoài nghi mình quyết định có chính xác hay không, nhưng khi nhìn thấy trên con trai càng ngày càng nhiều nụ cười, đã cảm thấy cho dù là sai cũng đáng, tất cả cũng chỉ vì con.

Cô lẳng lặng nhìn con trai, lại không khỏi nghĩ tới Cảnh Diễn. Vừa vặn nghe âm thanh của anh trầm thấp, cô theo bản năng nghiêng người sang, phát hiện anh đứng trên boong thuyền ở cách đó không xa, nghiêng đầu cùng Vương Hạo bàn luận chuyện gì.

Ánh trời chiều dát vàng, gió biển ào ào, trong lúc lơ đãng giơ cao áo khoác màu nâu sẫm, nổi bật lên bóng lưng cao lớn cường tráng của anh, cùng mặt trời đỏ khổng lồ hoạ thành một bức tranh.

Giống như ở nơi nào có anh, trong mắt của cô đều chỉ nhìn thấy anh.

Lúc này, Tiểu Nghiêu chợt ôm eo của cô, luôn miệng kêu la: "Mẹ, mẹ, mẹ mau nhìn, nơi đó có cá heo!"

Lời nói trẻ con không chỉ kéo về lực chú ý của cô, cũng làm cho Cảnh Diễn đưa mắt về phía họ, Tô Hiểu Mộc đỏ mặt, mượn con trai đang khoa chân múa tay che lại tầm mắt của anh, quay đầu lại hướng trên mặt biển, quả nhiên có một bầy cá heo nhảy lên mặt nước chơi đùa, nhìn hết sức vui tươi.

Tiểu Nghiêu cũng mắt nhìn đến Cảnh Diễn, mỉm cười hô: "Cha! Cha tới bên này đi!"

Cảnh Diễn không nói hai lời dừng lại câu chuyện, bước nhanh đi tới bên cạnh bọn họ, một tay rất dễ dàng ôm lấy con trai, để cho cậu nhìn càng thêm rõ ràng, Tiểu Nghiêu kích động vỗ tay hoan hô, Tô Hiểu Mộc quay mặt đi vừa lúc tiếp xúc với đôi mắt đen của anh, làm cho hô hấp của cô trở nên căng thẳng, chỉ đành phải nhanh chóng nhìn đi chỗ khác, để tránh bị tình cảm dịu dàng này làm rối loạn tâm trí.

Xa xa một hòn đảo nhỏ xanh um tươi tốt rơi vào tầm mắt, Tiểu Nghiêu lôi cánh tay Cảnh Diễn hỏi: "Cha, tại sao bên kia biển màu sắc lại xanh hơn trên cạn nhiều như vậy?"

Cảnh Diễn ôn hòa cười cười, kiên nhẫn giải thích: "Bởi vì chúng ta bây giờ còn đang biển sâu, màu sắc càng nhạt là càng gần bờ."

Tiểu Nghiêu hả hê khoe khoang: "A, con biết rồi! Chú Vương nói ở biển sâu hay biển cạn đều có rất nhiều san hô, còn có rất nhiều rất nhiều cá, có đúng hay không?"

Bất Chấp Tất CảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ