Bất kể cô vui hay không vui, sáu giờ ba mươi phút tối mỗi ngày Cảnh Diễn cũng sẽ xách theo hộp đựng thức ăn đúng giờ xuất hiện ở cửa phòng bệnh, luôn ở cùng cô cho đến khi tắt đèn đi ngủ. Nhưng là, ngày hôm qua anh không có tới, hôm nay... đã bảy giờ rồi, sắc trời bên ngoài tối thành một mảnh, anh vẫn còn chưa tới.
Tô Hiểu Mộc đang cầm một quyển tạp chí mới trong tay, nhưng tầm mắt lại một mực quanh quẩn ở trên lời nói đầu, ánh mắt thỉnh thoảng còn có thể không tự chủ nhìn ra phía cửa, kim giây mỗi lần nhảy một vạch là trong lòng cô dồn nén một chút, có chút đè nén, cô thậm chí không dám đi tìm nguyên nhân không yên lòng lúc này.
Không muốn anh xuất hiện, lại muốn thấy anh, loại ý nghĩ mâu thuẫn này mọc rễ ở trong lòng cô.
Bảy giờ ba mươi phút, có người đến gõ cửa, cô không nói tiếng nào siết chặt trang sách, người nọ đợi một hồi lâu mới nhẹ nhàng mà vặn mở cửa ra, quả nhiên là Cảnh Diễn. Anh mặc áo khoác nhung màu đen, bên trong lót một chiếc áo ghi lê màu lông chuột, trong phòng có máy sưởi, anh tự nhiên cởi áo khoác ngồi xuống ở trên ghế sô pha, lấy túi xách trong tay cùng đặt ở trên bàn trà.
"Chờ đã lâu rồi sao? Hôm nay anh có một hội nghị, mới tới muộn." Anh nhẹ nhàng bâng quơ giải thích.
Tô Hiểu Mộc bĩu môi giấu đầu hở đuôi: "Em không chờ anh."
Cảnh Diễn không nhanh không chậm lấy ra bình nước, giương mắt hỏi cô: "Hôm nay có thể ăn thứ gì không? Anh chỉ mang theo cháo gạo đến, rất loãng, dễ vào miệng."
Tô Hiểu Mộc thu lại tâm tư không an phận mới nổi lên, lắc đầu lạnh nhạt nói: "Không làm sao muốn ăn, vẫn là như vậy, không có khẩu vị."
Lúc này Cảnh Diễn không giống như trước kia kiên trì bảo cô nhiều ít ăn một chút nữa, mà là lại lấy ra một cái bình nhỏ, thấy ánh mắt cô có chút tò mò, anh mới trầm thấp nói: "Bác gái trong nhà nghe nói em không ăn vào thứ gì, nhờ người từ quê nhà mang đến một lọ mơ ngâm bí chế, nói có thể kích thích ăn uống, em muốn nếm thử không?"
"Ờ." Tô Hiểu Mộc tùy ý lên tiếng, hàm hồ nói, "Thế em nếm thử một chút vậy." Cái này dù sao cũng là ý tốt của trưởng bối.
"Em đừng xuống giường, anh lấy tới cho em là là được." Cảnh Diễn đi lên phía trước, mở bình ra đưa cho cô, "Nào, ăn một quả trước, không hợp khẩu vị thì thôi."
Tô Hiểu Mộc ngơ ngác một chút, đành phải đến gần ngón tay thon dài của anh chậm rãi ngậm quả mơ vào trong miệng, vị trong chua mang theo một chút ngọt tràn đầy giữa răng môi, cổ họng cô không tự chủ nuốt nuốt, chua đến ngay cả mắt cũng đều híp lên, sau đó chợt nghe thấy anh hỏi: "Hiểu Mộc, đến bây giờ em vẫn kiên trì ly hôn với anh sao?"
Đây là lần đầu tiên anh chủ động muốn thảo luận đề tài này cùng cô.
Tô Hiểu Mộc cắn một miếng thịt quả mơ, thu mắt lại gật gật đầu.
Cảnh Diễn như có điều suy nghĩ cúi xuống nhìn cô, ánh mắt phức tạp khó phân biệt, thân hình cao lớn của anh ôm trọn cả người cô trong bóng dáng của mình, thật ra anh rất muốn luôn che chở cô ở dưới cánh chim của mình như vậy, không bị bất kỳ thương tổn nào, nhưng hết lần này đến lần khác lại là anh tổn thương cô sâu nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Chấp Tất Cả
General FictionTác giả: Cư Tiểu Diệc Thể loại: hiện đại ngược nhẹ , sủng DĐ Lê Quý Đôn Mười năm trước giả vờ yêu nhau anh chìu cô mọi thứ cô cứ ngỡ đó là tình yêu . Nhưng rồi anh nói chia tay vì cô không phải người anh cần Trải qua mười năm gặp lại, cô và anh lại...