Trong đoàn người đông đúc, Tô Hiểu Mộc hốt hoảng tìm con trai, cho đến khi nhân viên tạp vụ đ đến trước mặt, mỉm cười nói với cô: "Tô tiểu thư, đứa bé của cô đã tìm được, mời đi theo tôi." Sau đó dẫn cô dọc theo thảm đỏ cuối phòng tiệc đi tới con đường lớn phía bên kia.Bỗng dưng, hình ảnh của một người đàn ông rơi vào trong tầm mắt của cô, bởi vì không xác định mà thân thể dừng lại không đi tới nữa, người đó đứng cách cô hai, ba mét, mặc tây trang màu tro thuốc lá, ở nơi sáng chói bởi ánh đèn thủy tinh , vẻ mặt của người đó vẫn là lạnh. Một thoáng đó trong mắt cô cũng chỉ có người đàn ông đó, tất cả tình cảm chất chứa bao năm cũng theo đó cuốn tới, có ngọt cũng có khổ.
Cảnh Diễn.
Thế nào lại là anh ấy đây? Mặc dù cô rất muốn rất muốn thấy anh, nhưng cô vẫn chưa chuẩn bị tinh thần để gặp mặt, thình lình gặp nhau như vậy làm cô không biết làm sao, đầu óc của cô tạm thời không suy nghĩ được gì nữa.
"Mẹ!" Tô Nghiêu tinh mắt liếc thấy bóng dáng mẹ, lập tức quên mất cãi cọ, vội vã hướng cô chạy tới, lôi kéo một bàn tay đã lạnh lẽo của cô thật chặt, trở về ánh mắt đen nhánh giống như của chàng vệ sĩ nhỏ nhìn chằm chằm Cảnh Diễn.
Ánh mắt Cảnh Diễn xẹt qua nơi tay hai mẹ con đang nắm chặt, lại lần nữa rơi vào Tô Hiểu Mộc, hơi nhếch khóe môi ngưng mắt nhìn cô, giống như đang đợi cô mở miệng.
Tô Nghiêu không sự im lặng nhưng đầy những gợn sóng kia, bụng lại đói đến kêu lên, liền không nhịn được hướng Tô Hiểu Mộc oán trách: "Mẹ, chú đó lượm dây chuyền của con, lại không trả con. . . . . ."
Theo lời của con, đôi mắt rủ xuống thấy tay Cảnh Diễn đang nắm chặt dây chuyền bông tuyết, sắc mặt Tô Hiểu Mộc trong phút chốc tái đi mấy phần.
Phía sau bọn họ chính là lối vào rất rộng, mang theo gió lạnh mùa xuân thổi vào, cô lại vén quần lên đến mắt cá chân, cô cảm thấy có chút lạnh, khép chặt lại áo choàng trên vai, rốt cuộc mở miệng gằn từng chữ: "Xin chào, ngài Cảnh, đã lâu không gặp." Âm thanh bình tĩnh thong dong đến nỗi ngay cả chính cô cũng không thể nhịn mà âm thầm tự khen, vì che giấu gợn sóng trong lòng, cô còn mỉm cười với vẻ mặt tự nhiên, giống như đối phương chỉ là một người bạn bình thường nhiều năm không gặp.
"Ừ, đã lâu không gặp." Đôi mắt Cảnh Diễn mang màu sắc âm trầm, xoải một bước đi tới trước mặt cô đem dây chuyền giao trả, lông mày nhẹ nhàng giương lên, hời hợt: "Khóa dây chuyền này đã hư."
Hơi thở quen thuộc thổi tới khiến Tô Hiểu Mộc có chút hoảng hốt, giống như đảo ngược thời gian đến mười năm trước anh và cô lần đầu tiên gặp mặt, không khỏi tim đập rộn lên, nhưng rốt cuộc vẫn là khác nhau, lúc này nhiều hơn mấy phần luống cuống và hốt hoảng.
Cô cố gắng hết sức mình mới đưa tâm tình trở nên lạnh nhạt, nhìn như tùy ý đem dây chuyền ném tới trong túi, cười yếu ớt nói: "Không sao, hư thì hư, đồ cũ rồi cũng không sao."
Cảnh Diễn bỗng chốc thu lại ánh mắt, vẻ mặt tựa như thường ngày: "Dĩ nhiên, đây là của cô mà, tùy ý."
Không khí có chút lạnh lẽo, bọn họ cũng không giống như người yêu đã chia tay, cũng không giống bạn bè đã lâu mới gặp lại, dường như ngay cả trò chuyện bình thường cũng không thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Chấp Tất Cả
Ficción GeneralTác giả: Cư Tiểu Diệc Thể loại: hiện đại ngược nhẹ , sủng DĐ Lê Quý Đôn Mười năm trước giả vờ yêu nhau anh chìu cô mọi thứ cô cứ ngỡ đó là tình yêu . Nhưng rồi anh nói chia tay vì cô không phải người anh cần Trải qua mười năm gặp lại, cô và anh lại...