Sau khi hai người kết hôn phải ở cùng một chỗ chính là chuyện thuận nước đẩy thuyền rồi, cũng không có gì là kỳ khôi cả, Tô Hiểu Mộc và Cảnh Diễn đã sớm bàn về vấn đề này, ở chung nhưng không cùng giường.
Phân biệt rõ ràng, hợp tình hợp lý.
Cô cũng không rõ ràng lắm Cảnh Diễn có bao nhiêu tài sản là bất động sản, dù sao khẳng định so với trong tưởng tượng của cô còn nhiều hơn, khi bọn họ còn chưa đăng ký kết hôn thì anh đã tìn được nhà mới thích hợp, là một chung cư hạng sang trọng cách trường học của Tiểu Nghiêu và quán cà phê cũng rất gần, phòng ốc là kết cấu Duplex, so với nhà cũ của cô thì nơi đây rộng gấp mấy lần, có tiền có thể khiến quỷ thôi ma, chừng mười ngày đã sửa xong rồi, chưa được nửa tháng mà đã có thể chính thức vào ở.
Khi Tô Hiểu Mộc đi xem nhà lần đầu, người phụ trách thiết kế là Lương Hi cùng đi với cô.
Lương Hi là một cô gái vừa mới tốt nghiệp, từ sớm đã ở cửa chung cư chờ cô, cô vốn nói không cần đi cùng cô, nhưng Lương Hi cũng rất thận trọng, trong điện thoại nói: "Chị Tô, đây là tác phẩm đầu tiên của em, em hi vọng có thể nhìn dáng vẻ hài lòng của chị, bằng không thì là ‘ không thành công thì thành nhân ’."
Tô Hiểu Mộc lúc ấy bị cô chọc cười, cô gái kiên trì này làm cô nhớ lại ngày trước của mình, cho nên sảng khoái đồng ý. Thật ra thì theo như ý Cảnh Diễn, ban đầu không phải muốn giao việc này cho một cô bé vừa ra trường.
Nhớ thời điểm lần đầu tiên nhìn thấy Lương Hi là ở phòng làm việc của Cảnh Diễn.
Cảnh Diễn sau khi tiếp xong một cú điện thoại thì sắc mặt âm trầm, nhà thiết kế ban đầu đã định sẵn lại không có ý tưởng thiết kế. Âm thanh lạnh lùng của anh nói với Lương Hi: "Chuyện đó tôi biết rồi, mời trở về nói với cô Phó, tôi sẽ tìm nhà thiết kế khác." Giọng nói nhàn nhạt nghe không rõ buồn vui.
Lương Hi chăm chú gật đầu, cũng không ngay lập tức rời đi, mà là vươn tay cười nói: "Ngài Cảnh, tôi là học trò của thiết kế Phó, nếu như ngài tính tìm nhà thiết kế khác, có thể để cho tôi thử một lần hay không?" Cô chờ trong chốc lát Cảnh Diễn cũng không có ý bắt tay với cô, cô ngượng ngùng thu tay lại, cũng không nổi giận, mở ra tập tài liệu đem tác phẩm của mình đưa lên, lớn mật tự đề cử mình, "Đây là tác phẩm thiết kế của tôi, ngài không ngại suy nghĩ một chút chứ?"
Cảnh Diễn rất lạnh nhạt nhìn cô một cái, trực tiếp nói từ chối: "Không cần."
Mới vừa từ ngoài vào, phòng làm việc lại có hệ thống điều hòa, Lương Hi trên trán lại có mồ hôi mỏng rỉ ra, thật ra thì cũng đúng, giống như Tô Hiểu Mộc may ra đã thành thói quen cá tính lạnh lùng của Cảnh Diễn, nhưng có lúc cũng không chấp nhận được, cô đang suy nghĩ lên tiếng giảng hòa, không ngờ Lương Hi rất nhanh điều chỉnh trạng thái, rộng rãi nói: "Xin ngài đừng gấp gáp cự tuyệt, tôi tự biết tay nghề còn thấp, chẳng qua tôi tin tưởng mình có thể đảm nhiệm vị trí thiết kế này. Tôi có thể trong vòng ba ngày đưa ra một bản kế hoạch hiệu quả, đến lúc đó hai người không hài lòng lại mời người khác cũng không muộn." Cô nói xong rất bình tĩnh, nhưng Cảnh Diễn nãy giờ không nói gì, cặp mắt sắc bén kia không có nhiệt độ, giống như đang suy tư, lại giống như chẳng thèm ngó tới cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Chấp Tất Cả
General FictionTác giả: Cư Tiểu Diệc Thể loại: hiện đại ngược nhẹ , sủng DĐ Lê Quý Đôn Mười năm trước giả vờ yêu nhau anh chìu cô mọi thứ cô cứ ngỡ đó là tình yêu . Nhưng rồi anh nói chia tay vì cô không phải người anh cần Trải qua mười năm gặp lại, cô và anh lại...