Khắp núi xanh um tươi tốt, gió nhẹ thổi qua những tán lá thông xanh tạo âm thanh như tiếng chuông ngân nga, chóp mũi còn có thể ngửi được mùi hương lá cây thơm mát, làm cho lòng người vui vẻ thoải mái. Mà ở đó, chính là nơi cha mẹ Tô Hiểu Mộc an nghỉ.
Cả công viên được xây dựng dựa vào vách núi, lúc này đã sớm qua tiết Thanh Minh, vì vậy người tới tảo mộ cũng không nhiều, vì biểu hiện sự tôn trọng, bọn họ dừng xe ở dưới chân núi, đi bộ vào khu lăng mộ.
Tô Hiểu Mộc bước nhanh đi theo bên cạnh Cảnh Diễn, trong lúc lơ đãng phát hiện cửa hàng bán đồ cúng viếng gần đó, cô cúi đầu nhìn nhìn qua hai tay trống không của mình, mới ý thức được mình còn thiếu cái gì, liền hạ thấp giọng nói với anh: "Anh chờ tôi một chút, tôi đi mua chút đồ viếng mộ." Nói xong đi tới hướng chỗ cửa hàng.
Nhưng rất nhanh cô phải dừng lại bước chân, chuyển ánh mắt qua, nhìn thấy Cảnh Diễn nhẹ nhàng cầm tay của mình, lắc đầu với cô một cái, trầm ổn nói: "Tôi đã cho người chuẩn bị xong, không cần mua nữa."
Thể chất của cô khá lạnh, trời tháng sáu, lòng bàn tay thật lạnh lẽo, mãi cho đến khi anh buông tay của mình ra, cô còn có thể cảm thấy đầu ngón tay vẫn còn hơi ấm, cũng rất nhanh hiểu chữ "nữa" là có ý gì. Ở lối đi trên cao kia, sớm có nhân viên làm việc đang cầm một bó to hoa sơn chi, còn có bánh ngọt Ngự Trai Phường cùng rượu chờ bọn họ.
Cảnh Diễn nhận lấy đồ, thấy Tô Hiểu mộc vẫn còn mất hồn, nhỏ giọng nhắc nhở cô: "Cha của cô thích hoa sơn chi, tôi nhớ không lầm chứ?"
Tô Hiểu Mộc gật đầu một cái, vẻ mặt hơi phức tạp, tại sao, anh có thể nhớ rõ ràng như vậy?
Sau khi quyết định kết hôn cô đã đề cập đến chuyện gặp người nhà của anh, dù sao cũng sắp trở thành người một nhà. Cô cũng tinh tường nhớ khi đó anh lạnh lẽo cự tuyệt cô, làm cô rơi vào tình huống mất mặt, cho là anh cảm thấy cô vượt khuôn rồi, cũng chưa bao giờ tiếp tục cái đề tài "dư thừa " này, dù sao thật sự bọn họ, cũng chỉ là kết hôn trên danh nghĩa mà thôi.
Nhưng hôm nay anh lại chính thức đến cúng bái cha mẹ của mình như vậy, hơn nữa chuẩn bị chu đáo, tâm ý tôn trọng không thể nghi ngờ.
Chóp mũi ê ẩm chát chát, cô ngầm tốn rất lớn hơi sức, mới để cho mình không bị trầm luân trong sự dịu dàng mãi mãi không thuộc về mình.
Đi gần 1000 bậc thềm đá, Tô Hiểu Mộc đi tới mộ cha mẹ cô.
Cô ngồi xổm xuống, đặt hoa trên nền dất, dùng khăn tay sạch lau nhè nhẹ hình ảnh trên mộ bia, hình người mẹ rất trẻ tuổi, kiểu tóc lúc trước mẹ hay chải, lúc cô còn rất nhỏ mẹ đã qua đời, ấn tượng của cô đối với mẹ có chút mơ hồ, vẫn là một mình cha nuôi cô khôn lớn. Trong hình cha cười rất tươi, là nụ cười ấm áp mà cô quen thuộc, giống như cha vẫn còn ở bên cạnh mình, hiền lành nhìn và gọi cô, Hiểu Mộc, ngoan, tới chỗ cha này.
Cô lấy giấy đăng ký kết hôn từ trong túi ra, mở ra ở trước mặt cha mẹ, chậm rãi nói: "Cha, mẹ, hôm nay con kết hôn, hai người cũng mừng thay cho con chứ? Lần sau con sẽ mang Tiểu Nghiêu cùng tới, gần đây ở trường luyện tập thể thao, lại cao lên không ít đấy." Khóe mắt cô dần dần ướt át, có quá nhiều lời nói muốn nói, lại không có từ nào nói ra khỏi miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Chấp Tất Cả
General FictionTác giả: Cư Tiểu Diệc Thể loại: hiện đại ngược nhẹ , sủng DĐ Lê Quý Đôn Mười năm trước giả vờ yêu nhau anh chìu cô mọi thứ cô cứ ngỡ đó là tình yêu . Nhưng rồi anh nói chia tay vì cô không phải người anh cần Trải qua mười năm gặp lại, cô và anh lại...