chương 47

2.3K 19 0
                                    

Vận mệnh thích quanh đi quẩn lại.

Cô cho là mình tiêu sái buông tay là quyết định chính xác hơn hết, nhưng kết quả là phát hiện thì ra cái gì cũng không đúng, cô vẫn sinh hoạt ở dưới cánh chim bảo vệ của anh, lặng yên không một tiếng động hưởng thụ sự chăm sóc của anh, nhưng cũng từ đầu đến cuối bị anh ràng buộc trái tim của mình. Anh đột nhiên đồng ý ly hôn, để cho luật sư đến bàn điều kiện, tích cực tìm phòng ở cho cô, biết rõ cô sẽ không chịu nhận, cho nên lại tốn nhiều công sức ngầm sắp xếp xong xuôi hết thảy, thậm chí còn thuyết phục Tử Kỳ cùng lừa cô, gần đây nhà xuất bản còn nói với cô chuyện tăng nhuận bút sách bán chạy, nhất định không thoát khỏi liên quan với anh.

Vậy nên làm ra loại phản ứng gì? Thẹn quá hóa giận, lòng tràn đầy vui mừng hay là thờ ơ? Dường như, đều không còn kịp rồi.

Sắc mặt Cảnh Diễn vẫn còn rất nhợt nhạt, nghiêng người nằm ở trên giường bệnh chuyên chú nhìn cô, chậm rãi nói: "Xem ra em đều biết rồi à... Thật ra anh cũng không phải muốn em làm thế nào, chỉ là nghĩ sắp xếp như vậy sẽ thỏa đáng hơn một chút, đối với em và Tiểu Nghiêu đều tốt." Anh nói xong nhắm mắt lại, dường như vẫn còn có chút khó chịu, qua một lúc lâu mới mở miệng một lần nữa, "Anh không ở bên cạnh em, chẳng lúc nào yên tâm được."

Tô Hiểu Mộc ngẩn ra, cảm xúc cũng tỉnh táo lại, tự giễu cười cười: "Anh đây có phải muốn đền bù cho em hay không?"

Cảnh Diễn lắc lắc đầu, thản nhiên nói: "Không phải đền bù cho em, mà là anh muốn làm như vậy. Chỗ đó anh tìm rất lâu, hai sân đông tây, có dây nho, cây hòe già, giàn hoa, bàn đá... anh không quên, anh đã từng đáp ứng em."

Tô Hiểu Mộc chấn động.

Đoạn thời gian đó cô đang vội làm bản thảo, linh cảm rất lơ lửng, trước kia lúc một mình thức đêm là thường như cơm bữa, chẳng qua sau đó có anh bên cạnh, trong tính cách nội liễm của anh mang theo nhân tố cường thế, nói một không hai, nói không được chính là không được, đến giờ ngủ còn đúng giờ hơn đồng hồ báo thức đến khua cô đi ngủ.

Ngày đó xong bản thảo, anh ở phía sau ôm cô, hé ra nụ cười: "Đang vẽ cái gì đấy?"

"Chương kết." Cô nắm tay anh, lại nhích lại gần trong lòng anh, "Một lát nữa, sắp vẽ xong rồi đó."

Anh lé mắt liếc qua, theo phục cổ thịnh hành, một tập tranh minh họa này của cô cũng dung nhập yếu tố Bắc Kinh cổ xưa, phố nhỏ, ngõ hẻm, lầu canh... Cuối cùng dừng hình ảnh ở một tứ hợp viện phong cách cổ xưa, vẽ lên cô gái nhân vật chính có một vẻ mặt yên bình.

Cô cười tủm tỉm bỏ thêm một hàng chữ: có nhà, có tình, đời người đủ rồi.

Anh hôn xuống mép tóc của cô: "Cứ dễ dàng thỏa mãn như vậy?"

"Ngài Cảnh của em ơi, bây giờ tứ hợp viện kiểu cũ cũng không rẻ được không?" Khi đó cô bất đắc dĩ đầy mặt.

Không nghĩ tới hóa ra lời nói của cô, anh đều nhớ rõ.

Đáng tiếc là cô đã trở nên quá yếu đuối, vẫn không thả lỏng được, cho nên cô chạy trốn, chạy trối chết.

Trên đường trở về Cảnh Diễn đã gọi điện thoại cho cô một lần, nhưng cô không nhận ngắt máy ngay, sau lại dứt khoát tắt máy, về nhà ngủ một giấc,thật ra cũng không có ngủ, chỉ là lăn qua lộn lại, giống như có nghìn tơ vạn sợi đan vào trong tim, sắp xếp cũng không sắp xếp rõ ràng.

Bất Chấp Tất CảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ