Phía chân trời truyền đến tiếng sấm ầm ầm , những giọt mưa lạnh lẽo vỗ vào cửa sổ thủy tinh, âm thanh tích táp, dần dần che mất ánh mắt chôn sâu tình cảm của Tô Hiểu Mộc.
Anh càng hỏi như vậy, cô càng không thể để lộ chút tâm tình nào, bởi vì đó là ranh giới phòng ngự cuối cùng của cô.
Cô nghiêng đầu, ánh mắt không màng danh lợi hướng nhìn anh, nét mặt anh vốn là lạnh nhạt như vậy, giống như không có việc gì có thể làm cho anh lộ nửa phần xúc động. Nhưng thật kỳ lạ, mỗi lần cô nhớ tới anh đều là hình ảnh anh tươi cười, bờ môi mím chặt khẽ nhếch lên, khi cười khóe mắt mang theo nếp nhăn nhàn nhạt, nhìn hồi lâu làm tim đập nhanh trong vô thức.
Nhưng Cảnh Diễn là một người làm ăn xuất sắc, thói quen đem tất cả nắm trong lòng bàn tay, cũng không cho phép có bất kỳ điều gì nằm ngoài tầm kiểm soát, cho nên biết rõ điều mình tự hỏi rất tàn nhẫn, anh vẫn giữ trạng thái như cũ mà nói: "Tôi không có ý gì khác, chẳng qua là cảm thấy có một số việc nói rõ ràng thì tốt hơn."
Tô Hiểu Mộc xoay tròn ly trà trong tay trong vô thức, hương vị hồng trà Tích Lan xông vào chóp mũi, có điều gì đó khiến cô trầm ngâm.
Trầm mặc chốc lát, cô rất lạnh nhạt cười cười: "Thế nào? Chẳng lẽ anh cho rằng tôi bởi vì yêu anh mới làm như thế?" Thấy anh mím môi không đáp liền biết mình đoán không sai, một hồi lâu cô không nói lời nào, che giấu khổ sở trong lòng, sau đó rất chậm rất chậm nói, "Vậy tôi nói, anh hiện tại chỉ là của cha của con tôi, không hơn, lý do này anh hài lòng không?"
Lời của cô mang theo ngữ điệu cứng rắn, đôi môi Cảnh Diễn khẽ nhếch còn chưa kịp nói chuyện, điện thoại trong túi lại vang lên, không biết là lần thứ mấy trong hôm nay, xem ra thật sự có chuyện rất quan trọng.
Anh cũng không để ý tới, nhìn ánh mắt của cô có chút khó lường, tựa như đang phán đoán thực giả trong lời nói của cô, sau đó đứng lên: "Nói rõ ràng là tốt rồi, tôi đi trước, buổi tối còn có buổi hội nghị, về ngày đăng ký kết hôn . . . . . . cô nhất định phải tới." Trước sau như một anh vẫn giữ vẻ lạnh nhạt giống như không có chút chuyện gì khiến anh phải bận tâm.
"Được." Cô nghe mình chết lặng nói.
Cho đến khi anh rời đi, cô vẫn duy trì tư thế như trước, từ từ nhấc lên bàn tay của mình, lòng bàn tay đã bị nhiệt độ của chén sứ làm bỏng đỏ đến một mảng, giống như gai châm rát, cũng chỉ có như vậy mới có thể làm cho cô tỉnh táo, đừng lần nữa hi vọng xa vời người đàn ông lạnh lùng đó sẽ báo đáp tình cảm của mình.
Tô Hiểu Mộc không biết mình ở trong phòng khách ngồi bao lâu.
Trầm tư suy nghĩ, tự mình làm, đến cuối cùng là đúng hay sai, nhưng cho dù là sai thì thế nào? Cô cũng chỉ có thể để mình mắc thêm lỗi lầm lần nữa.
"Mẹ? Trời đã tối rồi, làm sao mẹ không bật đèn vậy ạ?"
Cô sững sờ, giương mắt nhìn, Tiểu Nghiêu xoa mắt buồn ngủ mơ mơ màng màng từ trong phòng đi ra, sợ cậu té, cô vội vã mở đèn đặt dưới đất: "Nhanh như vậy đã tỉnh rồi hả ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Chấp Tất Cả
General FictionTác giả: Cư Tiểu Diệc Thể loại: hiện đại ngược nhẹ , sủng DĐ Lê Quý Đôn Mười năm trước giả vờ yêu nhau anh chìu cô mọi thứ cô cứ ngỡ đó là tình yêu . Nhưng rồi anh nói chia tay vì cô không phải người anh cần Trải qua mười năm gặp lại, cô và anh lại...