chương 40

2.1K 18 0
                                    

Từ sau khi đề xuất ly hôn lại bị từ chối, Tô Hiểu Mộc càng ngày càng về nhà muộn, mà Cảnh Diễn thì càng ngày càng tan tầm sớm, dần dần trở thành anh đợi cửa cô.

Tối hôm đó, Cảnh Diễn ăn xong cơm tối rồi ở phòng Tiểu Nghiêu giúp thằng bé làm bài tập về nhà, thật ra anh cũng không cần làm cái gì, Tiểu Nghiêu rất thông minh, cơ bản không cần sự gúp đỡ của anh. Anh ngồi ở ghế sô pha nhỏ bên cạnh xem tạp chí tài chính và kinh tế, lại phát hiện tối nay lực chú ý của mình rất khó tập trung, nhìn hồi lâu còn chỉ dừng lại ở phần lời mở đầu. Nhìn xem đồng hồ, đã sắp chín giờ rồi, Hiểu Mộc đi gặp bạn học còn chưa có trở về.

Anh để tạp chí xuống, nhìn thoáng qua con trai, thằng bé đang một nét một nét mà nghiêm túc viết chữ, theo bản năng lại thoáng nhìn lịch bàn bên cạnh, ngày mai là dùng bút đỏ vòng lên.

Ánh mắt Cảnh Diễn chuyển qua, chỉ vào vòng đỏ kia, nhẹ giọng hỏi con: "Ngày mai, là ngày gì?"

Tiểu Nghiêu vừa lúc làm bài tập xong, duỗi lưng một cái thật lớn, nghiêng đầu một lát mới hiểu cha hỏi cái gì, hiểu biết lơ mơ nói: "Thật ra con cũng không biết, hàng năm mẹ đều sẽ vòng lên ngày hôm nay, còn sẽ làm rất nhiều món ăn ngon, hình như là ngày kỷ niệm gặp nhau gì đó, hỏi mẹ mẹ lại không nói cho con biết."

"Ngày kỷ niệm... gặp nhau?" Mấy chữ này lẳng lặng lướt qua nội tâm của Cảnh Diễn, dường như nhớ ra cái gì đó, anh bình tĩnh lại, vuốt đầu con lơ đãng hỏi, "Thế hôm nay mẹ thường sẽ làm những việc gì? Chẳng hạn như mẹ thích những thứ gì?"

Tiểu Nghiêu vừa nghe, đôi mắt đen lúng liếng trợn thật lớn, có chút bất mãn trách móc: "Không thể nào... cha à, chẳng lẽ cha cũng không biết mẹ con thích cái gì sao?"

Cảnh Diễn lập tức bị con hỏi đến cứng họng, xấu hổ ho nhẹ hai tiếng, mới nghiêm mặt nói: "Con còn không mau nói?"

"Được thôi, nói thì nói." Tiểu Nghiêu giận dỗi bẹp miệng, người còn nhỏ mà tinh ranh nhỏ giọng nói thầm: "Thật ra thì nói thật ra mẹ con thích nhất còn không phải là ngài? Ngay cả con cũng xếp thứ hai đó..." Hai ngón tay không phục mà giơ lên.

Cảnh Diễn ngẩn ra, cái loại cảm giác không thích ứng nửa đêm tỉnh lại phát hiện bên canh trống không lại tăng lên, lần này cô quyết tuyệt trước nay chưa từng có làm cho anh cảm thấy rất vô lực, anh đột nhiên không biết còn có thể làm những cái gì để vãn hồi, lại còn luân lạc tới mức phải hỏi con, có lẽ cô mắng anh hận anh là đúng, người chồng như anh không hề đủ tư cách.

Bỗng dưng, Tiểu Nghiêu cười hì hì từ trên ghế nhảy dựng lên, thần bí chớp chớp mắt với anh: "Ấy, cha, con nghĩ đến một cách hay, bảo đảm mẹ con thích, thế nào? Có thưởng không?"

Cảnh Diễn vừa bực mình vừa buồn cười, nhéo nhéo chóp mũi thằng bé, nhếch môi nói: "Nhìn con quỷ linh tinh này! Con muốn cái gì cha cũng thoả mãn con được rồi chứ? Mau nói đi.

Tiểu Nghiêu cười hớn hở gật đầu, ôm lấy cổ anh ghé vào bên tai anh nói đề nghị gì đó, chỉ thấy Cảnh Diễn sửng sốt một chút, màu mắt cũng thậm hơn, tựa hồ cần thời gian để tiêu hóa nó.

Ngày hôm sau, hai cha con đều dậy thật sớm.

Cảnh Diễn nhìn lại trước gương, sau khi mình mặc vào bộ đồ ở nhà ngây thơ đến không thể ngây thơ hơn kia, dáng vẻ nhìn như thế nào cũng thấy buồn cười, khiến cho anh mỗi một giây đều có xúc động muốn cởi nó. Tiểu Nghiêu trái lại tự đắc vui mừng, còn vuốt cằm vòng hai vòng quanh người cha, ra vẻ lão thành gật đầu nói: "Ừm, ừm, rất không tồi đó, hai chúng ta đi cùng nhau nhất định rất khốc."

Bất Chấp Tất CảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ