chương 27

1.2K 11 0
                                    

Trong khách sạn.

Đẩy ra một khe hở, Cảnh Diễn đứng trước cửa chần chờ, anh yên lặng trầm mặc, rốt cuộc vẫn phải đi vào.

Trời vừa sáng không bao lâu, rèm cửa màu vàng nhạt kéo dài xuống đất đang nửa mở, ánh sáng nhè nhẹ xuyên vào, hai người trên giường lớn, Tần Trăn ôm gối đầu mềm mại ngủ nghiêng, Vương Hạo mới nhờ người giúp cô thay quần áo, cô lúc này thoạt nhìn rất yếu ớt, gương mặt lớn chừng bàn tay còn vương nước mắt. Anh không ngờ vài năm sau gặp lại cô, lại có thể biến thành dáng vẻ nhếch nhác như thế này.

Ly hôn.

Đôi mắt Cảnh Diễn bỗng chốc rét lạnh, nhớ tới một lần gặp mặt cuối cùng kia ở Los Angeles, cô nói với anh: "Anh Cảnh Diễn, anh thật không cần lo lắng cho em, anh ấy đối với em rất tốt rất yêu em...em rất hạnh phúc, hơn nữa em không muốn anh ấy hiểu lầm chúng ta, về sau, chúng ta nên ít gặp mặt thôi." Mà anh luôn luôn kiêu ngạo, cũng sẽ không làm chuyện dây dưa ngu ngốc, nếu cô nói cô rất hạnh phúc, vậy anh liền hoàn toàn buông tay, sau đó thật tâm chẳng quan tâm đến chuyện của cô nữa.

Nhưng, đây chính là “Hạnh phúc” mà cô nói?

Nghe phía bên ngoài có tiếng đi lại, anh nhìn thời gian, bất tri bất giác sắp chín giờ. Anh bảo Vương Hạo hẹn bác sĩ Lục, tin tưởng sự chuyên nghiệp của ông ấy có thể giải thích cho anh một số chuyện.

Chín giờ ba mươi phút.

Trên bàn để tư liệu Vương Hạo cả đêm tra được về Tần Trăn trong mấy năm này, mà Cảnh Diễn nắm chặt tay từ đầu đến cuối không có buông lỏng, nhưng mặt lạnh lắng nghe bác sĩ Lục phân tích, dần dần ánh sáng trong phòng cũng không thể làm ấm nhiệt độ xung quanh anh lên chút nào.

"Ý của ông là, những biệu hiện khác thường của cô ấy là dấu hiệu của bệnh tâm thần?" Cảnh Diễn sau khi hỏi xong cũng ngẩn ra.

Bác sĩ Lục trả lời cũng rất máy móc: "Bệnh tâm thần cũng chỉ là một cách nói rất sơ lược, tôi cùng cô Tần chỉ là tiếp xúc bước đầu, không thể tùy tiện kết luận. Mà bây giờ căn cứ tài liệu và biểu hiện đặc biệt, cô ấy đã chịu kích thích tinh thần nghiêm trọng hoặc bị ngăn trở về mặt tình cảm, hoặc là sống dưới áp lực lâu dài, hoặc tinh thần kích động, cũng có thể là chứng uất ức kéo dài, theo phán đoán của tôi, ngày trước cô Tần không phải là người dễ kích động vậy chứ?" Ông dùng rất nhiều từ "hoặc" để chỉ những phán đoán chưa chắc chắn cần phải có sự kiểm tra lại một cách kỹ càng.

Cảnh Diễn gật đầu, ngón tay cong lên gõ nhịp trên bàn mấy cái, giống như đang suy tư, trước kia Đạt đạt mà anh biết, từ nhỏ đã là một cô gái xinh đẹp tự tin, số lần khóc cũng rất ít, té ngã sẽ tự mình bò dậy, cười híp mắt nói, em rất dũng cảm, em không sợ đau, đối đãi với người khác càng thêm thân thiết nhiệt tình.

"Cuộc sống, công việc hoặc là xung đột hôn nhân tạo nên kích thích cũng có thể là nguyên nhân, một loại triệu chứng có thể là cố chấp cực độ, luống cuống, các loại chứng cuồng loạn, hay ngược lại là hoàn toàn tự ti, đa nghi, e lệ cùng tâm lý lệ thuộc nặng nề, tôi không thể mộtt mực khẳng định toàn bộ, cũng không thể kết luận một cách đơn giản tình trạng của cô Tần, nhưng ngài cần chuẩn bị tâm lý." Bác sĩ Lục nói tiếp.

Bất Chấp Tất CảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ