Tần Trăn hạ mi mắt, không chịu nhìn Cảnh Diễn, chậm rãi nói: “Em không biết anh đang nói cái gì.
"Em thật sự không biết?" Cảnh Diễn đứng thẳng tắp trước mặt cô ta, môi mỏng mấp máy, giọng nói lạnh như băng, "Thôi, Vương Hạo còn đang chờ ở dưới lầu, anh để cho cậu ấy đưa em trở về, nơi này sau này em không cần đến nữa, Hiểu Mộc cô ấy không thích."
Thật ra gần đây anh đã giảm bớt gặp mặt cô ta, hôm nay cô ta ra viện cũng chỉ là để cho Vương Hạo đi đón người, nhưng là anh ở công ty mới họp được một nửa thì nhận được điện thoại của Vương Hạo, Tần Trăn hỏi Vương Hạo vì sao anh không đi đón cô ta, Vương Hạo nói hớ nhắc tới hôm nay là sinh nhật của Tiểu Nghiêu, Tần Trăn cứ nhất định muốn đến nhà mới của anh nhìn một chút, làm sao cũng không chịu thôi khiến cho Vương Hạo hai mặt khó xử, chỉ có thể kéo dài thời gian chờ anh quyết định.
Anh lập tức tạm dừng cuộc họp chạy về, khi đó bọn họ đã đến dưới lầu, nếu như Tần Trăn vừa khóc vừa ầm ĩ thì còn tốt, anh có thể coi như cô ta phát bệnh ngăn cản đưa cô ta trở về, nhưng cô ta lại giống như trước, cười hì hì nói với anh: "Anh Cảnh Diễn, còn nhớ trước kia chúng ta còn từng nghĩ tới tương lai con của anh sẽ trông như thế nào nữa đây, em muốn gặp thằng bé một lần, có thể chứ? Anh xem, em còn cố ý mua quà tặng, rất có thành ý." Nói xong dường như sợ anh không tin giơ hộp quà ở trên tay lên.
Cô ta dùng "trước kia" bắt được “xương sườn mềm” của anh, lại vừa mới xuất viện không thể chịu kích thích, anh cũng thuỷ chung không cách nào tàn nhẫn được với cô ta. Bây giờ xem ra mình không nên mềm lòng, "gặp một lần" này, quả nhiên xảy ra vấn đề. Vừa rồi Hiểu Mộc cứ như vậy một mình xông ra ngoài, không biết có thể có chuyện gì hay không, còn có tay của cô... Cảnh Diễn phát hiện suy nghĩ của mình hoàn toàn không cách nào tập trung rồi.
Cơ thể của Tần Trăn có chút cứng ngắc, tâm tình xuống thấp, thấp giọng nói: "Cô ấy không thích? Vậy còn em, em cũng không làm cái gì, chẳng qua là có ý tốt mà thôi, cô ấy lại sồn sồn như vậy. Anh Cảnh Diễn, anh thay đổi, trước kia anh rất thương em, bây giờ em đã như vậy rồi, ngay cả anh cũng muốn bỏ rơi em sao?" Cô ta cố gắng điều chỉnh vẻ mặt, vành mắt đẫm nước nhìn Cảnh Diễn một cái.
Tiếng nói của Cảnh Diễn trầm thấp phảng phất như một đầm nước cổ sâu rộng, thản nhiên nói: "Trăn Trăn, đã nhiều năm như vậy rồi, ai không có thay đổi đây?" Cô đối tốt với anh, anh cũng từng thích cô, cho nên anh quý trọng tất cả quá khứ, sẽ không gạt bỏ, thậm chí còn dung túng, nhưng là sẽ không không có điểm cuối mà mặc cô tiếp tục tuỳ hứng như vậy, anh cũng có ranh giới cuối cùng.
Không nghĩ tới anh sẽ thừa nhận thẳng thắn như vậy, cũng không nghe ra hai nghĩa trong lời nói của anh, Tần Trăn chỉ là đứng ngơ ngác ở nơi đó, chốc lát cũng chưa phục hồi lại tinh thần, cô cho rằng mình còn có cơ hội, nghĩ rằng hôn nhân của anh chẳng qua chỉ là chấp nhận, chẳng lẽ là ảo giác của cô?
Đúng lúc này, một thân anh nho nhỏ chợt đi vào phòng bếp, tùy tiện hỏi: "Ba ơi, mẹ con đâu rồi, đi đâu vậy? Không phải còn muốn làm Caramen cho chúng ta sao?" Thằng bé dừng một chút lại từ phía sau Cảnh Diễn ló ra, nghi ngờ nói, "Ồ, có khách?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Chấp Tất Cả
General FictionTác giả: Cư Tiểu Diệc Thể loại: hiện đại ngược nhẹ , sủng DĐ Lê Quý Đôn Mười năm trước giả vờ yêu nhau anh chìu cô mọi thứ cô cứ ngỡ đó là tình yêu . Nhưng rồi anh nói chia tay vì cô không phải người anh cần Trải qua mười năm gặp lại, cô và anh lại...