chương 36

1.7K 16 0
                                    

Ly hôn—

Thì ra đây là hai chữ được cho là khó nói ra khỏi miệng nhất trên thế giới này, nhưng đợi đến cuối cùng nói ra, Tô Hiểu Mộc ngược lại thở phào nhẹ nhõm. Cô muốn rút chiếc nhẫn cưới đang đeo trên ngón áp út tay trái mình ra, dường như làm như vậy có thể loại bỏ hết lồng giam như một loại ma chú của Cảnh Diễn ở trên người cô. Cho đến khi chiếc nhẫn trượt đến gần móng tay, lại bị một cánh tay vừa to vừa ấm áp ngăn cản cô, cô ngạc nhiên ngẩng đầu lên, phát hiện Cảnh Diễn cũng không hề chớp mắt nhìn cô, trong tròng mắt đen đặc như mực tàu thâm trầm đến mức làm cho người ta hít thở không thông.

Bị anh nhìn như vậy rất bất an, Tô Hiểu Mộc rụt cánh tay lại muốn giãy ra khỏi tay của anh, anh từ trước tới nay rất ôn hòa, thế nhưng lần này không giống, anh thậm chí là dùng sức lực rất lớn cứng rắn đeo chiếc nhẫn lên ngón tay cô một lần nữa, vẻ mặt có chút lạnh lẽo, một lúc lâu sau mới chậm rãi nói: "Anh không phải là người đùa bỡn tình cảm, kết hôn đối với anh mà nói không phải là trò đùa, cho nên ly hôn. . . . . . Không nên nói ra khỏi miệng một lần nữa, anh không thích nghe."

"Anh không thích nghe?" Tô Hiểu Mộc tự giễu nở nụ cười, lại bỗng chốc dùng móng tay ra sức cào một vệt ở trong lòng bàn tay anh, sau đó thừa dịp anh bị đau không đề phòng rút tay mình lại, nắm đấm song song giao nhau, muốn làm ình trấn định, cũng muốn ình đối mặt với sức mạnh của anh.

Không khí dần dần lạnh xuống, cũng không có ai nói chuyện.

Cô cúi đầu, khi anh mở lòng bàn tay lộ ra vết xước nằm ngang tuy nông nhưng thấm máu, cô ngẩn ra, không ngờ mình lại có thể hung ác với anh như vậy, mà anh thì sao, thậm chí ngay cả mắt cũng không thèm chớp.

Đúng vậy, tính nhẫn nại của anh vẫn rất tốt.

"Có lúc em thật sự không hiểu, đến tột cùng ai mới là người anh thật sự yêu đây? Là Tần Trăn? Nếu như là vậy, em đối với anh mà nói là cái gì? Anh xem anh vốn là như vậy, vĩnh viễn là dáng vẻ ôn hoà không nhanh không chậm, chúng ta đang nói chuyện lớn như vậy, anh cũng chỉ có lạnh nhạt một câu ‘anh không thích nghe’, dường như tự tin tất cả đều nằm trong lòng bàn tay anh, bao gồm tâm tình của em anh cũng nắm giữ đến giọt nước cũng không lọt. Nhưng Cảnh Diễn em cho anh biết, em dù có kiên cường đi nữa tin anh đi nữa nữa yêu anh đi nữa cũng không chịu được tổn thương một lần lại một lần. Giống như anh nói, đủ rồi! Đợi mười năm, cái gì cũng đủ rồi."

"Xin lỗi." Giọng nói của Cảnh Diễn có chút mệt mỏi nhàn nhạt, muốn lại gần cô, lại bị cô né tránh, trong mắt của anh xẹt qua một tia vô lực, "Là anh làm không tốt, khiến cho em khó chịu rồi."

Tô Hiểu Mộc lắc đầu một cái, chống lại ánh mắt như mặc ngọc của anh, nhẹ giọng lẩm bẩm: "Trước đây em từng đọc một quyển sách, nói trên đời có một loại tình cảm gọi là ‘tình yêu đà điểu’, cho rằng là làm bộ như không biết, làm bộ như rất vui vẻ mà vẫn có thể tiếp tục yêu. Mà em không có cách nào làm đà điểu nữa rồi, chúng ta tiếp tục dây dưa như vậy, cho dù Tần Trăn không điên, em cũng sắp điên rồi, chia tay đối với anh đối với em mà nói, không hẳn không phải là một việc không tốt, tách ra rồi, có khoảng cách chúng ta sẽ hiểu hơn cái mình cần là gì."

Bất Chấp Tất CảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ