Quyển 2 - Chương 113

274 20 0
                                    

Quyển 2: Thanh thảo thoại tà dương
(Cỏ xanh râm ran chuyện ánh chiều)

Chương 113

Khi nhận lấy chiến lợi phẩm Tạ Chinh Hồng đưa cho mình, một cây phất trần và một cái chuông màu đen, gương mặt Văn Xuân Tương không nén nổi vẻ ngạc nhiên.

Trước đây tiểu hòa thượng không mấy quan tâm đến vật ngoại thân, sao bây giờ lại biết lấy những vật vô chủ?

Kỹ năng làm việc có tiến bộ đấy.

Khá lắm khá lắm, đáng khen ngợi.

"Lúc lấy Ám Lưu Băng, bần tăng đã mượn dùng cây phất trần này." Tạ Chinh Hồng nói, "Sau khi cầm nó lên phát hiện nó hơi kỳ lạ, bèn mang nó theo. Còn cái chuông nhỏ màu đen này có thể đối kháng với Cực Địa U Hỏa, có lẽ tiền bối sẽ hứng thú với nó."

Văn Xuân Tương nghe thế vui lắm, "Tốt tốt tốt, tiểu hòa thượng có tiến bộ." Cuối cùng cũng biết hiếu kính với hắn, biết lấy lòng hắn rồi.

"Phất trần có vẻ như được tạo thành từ óc Huyễn hầu, khá hiếm thấy." Văn Xuân Tương cầm phất trần đánh giá vài lần, khẳng định, "Hiện nay Huyễn hầu đã gần như tuyệt tích, thứ này đắt lắm. Cũng chỉ có mấy đạo cung còn vài cây mà thôi, tiểu hòa thượng, nếu ngươi rảnh rỗi thì bổn tọa sẽ giúp ngươi giải trừ thần thức phía trên, sau khi tịnh hóa ngươi có thể tế luyện nó."

"Huyễn hầu?"

"Là một loài yêu thú, tương truyền trời sinh có hình khỉ, có bảy bảy bốn mươi chín phép thần thông biến hóa, rất khó bắt được chúng. Sau khi bắt sống chúng, dùng bí pháp để lấy sống não của chúng ra, khóa lại nguyên thần rồi đưa vào pháp bảo, sẽ có thể khiến pháp bảo thay đổi hình dạng. Có lẽ địa vị của đạo cô nọ trong đạo cung không thấp đâu, nếu không thì món báu vật này cũng chẳng vào tay cô ta." Văn Xuân Tương ném phất trần cho Tạ Chinh Hồng, nói với vẻ khinh miệt, "Cách thức đánh vỡ linh hồn nguyên thần của yêu thú dung hợp vào pháp khí để gia tăng uy lực của pháp khí luôn bị các Luyện Khí sư xem là tà ma ngoại đạo, tuy như vậy có thể nâng cao cấp bậc của pháp bảo, nhưng làm vậy không chỉ thương thiên hại lý, mà pháp bảo còn cực dễ phản phệ chủ nhân."

Nói đến đây, Văn Xuân Tương cất giọng sâu xa, "Hơn nữa, nếu nguyên thần của yêu thú có thể dùng để luyện khí, thì nguyên thần của tu sĩ cũng có thể." Vả lại hiệu quả chắc chắn sẽ rất tốt. Chỉ là nếu như vậy, chẳng khác nào cách luyện chế Ma khí của bọn Ma tu, thế thì Luyện Đan sư có khác gì Ma tu chứ?

Do có đặc tính biến hóa này mà Huyễn hầu luôn phải đối mặt với những cuộc truy bắt không hề ngơi nghỉ, cho đến tận khi một đại năng của tộc Huyễn hầu dùng bí pháp cưỡng chế nâng cao tu vi của mình, vượt thế giới truy sát tất cả những tu sĩ đã sử dụng não của tộc nhân mình, sau đó hủy diệt pháp khí đi, bản thân hắn cũng hết sạch khí huyết tử vong. Khoảng thời gian đó các tu sĩ ai ai cũng hoảng hốt, còn khiến quan hệ giữa Nhân tu và Yêu tu trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

"Đạo pháp trên nó quá nặng, e là nếu thêm vài phong ấn lên trên sẽ khó tránh bị phản phệ." Tạ Chinh Hồng trầm ngâm một lúc rồi nói.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ