Quyển 2 - Chương 124

247 22 1
                                    

Quyển 2: Thanh thảo thoại tà dương
(Cỏ xanh râm ran chuyện ánh chiều)

Chương 124: Cái chết của Thạch Tịch Nhi (2)

Yến Hành lão tổ và Thạch Tịch Nhi có chút trở tay không kịp với đòn công kích quá đột ngột này.

Hai người đều không ngờ rằng Phật tu kỳ Xuất Khiếu nho nhỏ thế mà lại có thể đánh ra một đòn như thế?

Yến Hành lão tổ nhanh chóng phản ứng lại, bàn tay nắm vào không trung, năm ngón bóp chặt, con sóng như bị cái gì đó đánh cho tan rã, hóa thành từng giọt nước mưa rơi xuống.

"Lão tổ quả nhiên rất mạnh!" Thạch Tịch Nhi bên cạnh trông thấy bèn khen ngợi.

Yến Hành lão tổ hừ lạnh không đáp.

Hắn đường đường là một tu sĩ kỳ Hóa Thần, thế mà lại bị một Phật tu ức hiếp đến mức này, có gì đáng để khoe khoang đâu?

Qua đòn tấn công ngắn ngủi, Yến Hành lão tổ cũng nhận ra Tạ Chinh Hồng không dễ dối phó.

"Tạ Chinh Hồng, ta thấy ngươi tu hành không dễ, thủ đoạn cũng cao, không muốn tranh đấu với ngươi. Chỉ cần ngươi nói ra bí mật của Nhân Chân tự và xin lỗi Thạch tiểu nương tử, ta sẽ không làm khó ngươi nữa." Yến Hành lão tổ khoát tay tỏ vẻ hào phóng.

"Không được đâu lão tổ!" Thạch Tịch Nhi là người biết rõ sự lợi hại của Tạ Chinh Hồng, nếu cho y thêm thời gian, e rằng ngay cả Yến Hành lão tổ cũng không phải đối thủ của y. Song khi vừa chạm mắt Yến Hành lão tổ, nhìn thấy sát ý lạnh băng trong mắt hắn, Thạch Tịch Nhi chợt hiểu ra. Tính cách của Yến Hành lão tổ còn tệ hơn nàng, sao có thể dễ dàng tha thứ khi Tạ Chinh Hồng khiêu chiến quyền uy của hắn. E là Yến Hành lão tổ nói vậy chỉ để kéo dài thời gian, chờ Tạ Chinh Hồng nói ra bí mật xong thì giải quyết luôn!

Nghĩ thông suốt, Thạch Tịch Nhi vờ nhẫn nhịn, "Nếu lão tổ đã nói vậy thì vậy thôi."

Yến Hành lão tổ hài lòng gật đầu, "Tạ Thiền sư thấy sao?"

Tạ Chinh Hồng đứng trên mặt đất, vạt áo tung bay trong gió, y nhìn Yến Hành lão tổ và Thạch Tịch Nhi, lắc đầu một cách cương quyết, "Bần tăng không biết hai vị đang nói chuyện gì, cũng không cần nhắc đến chuyện xin lỗi."

Lời vừa dứt, Thạch Tịch Nhi phẫn nộ, "Tạ Chinh Hồng, ngươi đang xem thường ta?"

Tạ Chinh Hồng nhìn Thạch Tịch Nhi với ánh mắt vô cảm, ý ngầm chấp nhận.

Y vốn không đặt Thạch Tịch Nhi vào mắt.

Lửa giận của Thạch Tịch Nhi bốc thẳng lên đầu, nàng nhìn chằm chặp Tạ Chinh Hồng, chỉ hận không thể lập tức nhảy xuống đánh một trận cho hả cơn giận này.

Song Yến Hành lão tổ nhanh chóng cản nàng lại, "Tạ Thiền sư không muốn xin lỗi cũng không sao, nhưng chuyện của Nhân Chân tự không chỉ liên quan đến an nguy của trung thế giới Đạo Xuân mà còn liên quan đến những thế giới khác. Việc sinh linh lầm than, có lẽ người tâm địa Bồ Tát như Tạ Thiền sư đây cũng không mong chứng kiến nhỉ?"

"Chuyện này là thế nào?" Tạ Chinh Hồng trầm ngâm một lúc, bèn hỏi.

"Tạ Thiền sư có còn nhớ trận chiến giữa Văn Xuân Tương và các đại năng trong trung thế giới Đạo Xuân năm xưa không?" Yến Hành lão tổ nói.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ