Quyển 1 - Chương 23

332 26 9
                                    

Quyển 1: Mạc đạo xuân lai vãn
(Chớ bảo rằng xuân đến quá muộn)

Chương 023

Một Phật tu muốn phi thăng lên Phật giới thì trước tiên phải có Quả Vị Bồ Tát hoặc Quả Vị La Hán tương ứng, những ai mạnh hơn thậm chí có thể lập địa thành Phật.

Ví dụ như việc các Phật tu trong Hoa Nghiêm tông của trung thế giới Đạo Xuân có thể chọn "Vô Thượng La Hán kim thân", "Nộ Mục Kim Cang thân" và "Nhân Từ Bồ Tát thân" để tu luyện. Chỉ khi có được quả vị tương ứng, lúc độ kiếp phi thăng, họ mới được các La Hán hoặc Bồ Tát tương ứng đến dẫn về thế giới Cực lạc, bấy giờ người đó mới có tiếng nói trong Phật giới. Song khi các thiên Thần cổ Phật thời thượng cổ biến mất, nay trong các tông môn Phật tu ở giới tu chân, người lựa chọn "Nộ Mục Kim Cang thân" và "Vô Thượng La Hán thân" ngày một nhiều, còn truyền nhân của "Nhân Từ Bồ Tát thân" thì càng ít.

Đây âu cũng là nhân quả.

La Hán và Kim Cang chú trọng công kích, yêu cầu về thất tình lục dục của tu sĩ không cao. Nộ Mục Kim Cang, bảo vệ chính nghĩa, chỉ giết chứ không độ, khiến vô số Phật tu yêu thích. Còn La Hán cũng chỉ có Hàng Ma Phục Hổ thôi, nói cách khác là vừa có năng lực tự bảo vệ vừa có thể giết người. Giới tu chân hỗn loạn như thế, Phật tu vốn đã tiến cảnh chậm, lại yêu cầu cao, nếu không có năng lực tự bảo vệ thì quả thật sẽ chẳng còn truyền thừa nữa. Vì vậy, bao nhiêu năm qua, đa số Phật tu đều chọn Nộ Mục Kim Cang thân, số đệ tử chọn Vô Thượng La Hán kim thân cũng có vài người, ví dụ như Tam Tư thiền sư. Còn truyền thừa của Nhân Từ Bồ Tát, các tông môn Phật tu cũng hào phóng truyền ra ngoài cho mọi người, trở thành công pháp duy nhất chỉ cách đúng đắn để phi thăng song lại được bán đầy đường.

Cũng chẳng thể trách được, bởi vì trăm nghìn năm nay có mấy ai tu luyện Nhân Từ Bồ Tát thân mà được phi thăng đâu, các tu sĩ tu luyện công pháp này cũng chỉ duy trì được vài năm là đổi công pháp khác luyện lại.

Nếu nói rõ ra, thì công pháp mà Tạ Chinh Hồng tu luyện tất nhiên không phải Nhân Từ Bồ Tát thân rồi.

Dù ban đầu Văn Xuân Tương cho rằng Tạ Chinh Hồng tu luyện công pháp này.

Nửa năm.

Chỉ trong nửa năm, linh lực của Tạ Chinh Hồng tăng lên một cách đều đặn và ổn định trước sự quan sát của Văn Xuân Tương, không gặp trở ngại gì.

Đạt đến Kim Đan trung kỳ một cách thuận lợi.

... A ha ha.

Ai nói Ma tu tiến cảnh siêu việt hả?

Rõ ràng Phật tu cũng vi diệu lắm biết không!

Câu "buông bỏ đồ đao lập địa thành Phật" đã vượt quá thường thức của đa số người trong giới tu chân, còn vô lý hơn cả "một người đắc đạo thì gà chó cũng thăng thiên" nữa!

Văn Xuân Tương đã quan sát mấy ngày nay, hắn thật sự không thể nhìn thấu được công pháp mà Tạ Chinh Hồng đang tu luyện sẽ giúp y có kim thân gì. Hắn muốn mượn quyển "Vô Lượng Trường Sinh kinh" để xem, nhưng hắn hoàn toàn không-thể-chạm-được vào nó, khi nhìn vào trong cũng chẳng thấy có chữ viết nào cả!

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ