Quyển 1 - Chương 71

331 20 2
                                    

Quyển 1: Mạc đạo xuân lai vãn
(Chớ bảo rằng xuân đến quá muộn)

Chương 71

Tuy Tạ Chinh Hồng từ chối tổ chức Nguyên Anh đại điển, nhưng vẫn cần mời bạn mình đến tụ tập một phen...

May mà người y quen không nhiều, đếm đi đếm lại cũng chỉ có vài người mà thôi, trong đó đa phần đều là các đệ tử của Quy Nguyên tông, đến đi rất thuận tiện. Chỉ là Tạ Chinh Hồng bị bọn Thẩm Phá Thiên ngưỡng mộ đố kỵ nên bị chuốc rất nhiều rượu, cuối cùng vẫn là Tạ Chinh Hồng chưa say, họ đã gục trước rồi.

Nhưng đây cũng là lẽ đương nhiên, Tạ Chinh Hồng của kỳ Kim Đan còn chẳng say, đến kỳ Nguyên Anh thì mặt không đỏ chút nào.

Để đáp lại quà của bọn Thẩm Phá Thiên, Tạ Chinh Hồng tặng họ mỗi người một chuỗi tràng hạt, bên trên có khắc tâm kinh của y, có hiệu quả rất tốt với tu sĩ kỳ Kim Đan. Phật tu kỳ Nguyên Anh hay ở chỗ này, tràng hạt hoặc hạt Bồ đề do họ khai quang mang ra ngoài đều là vật khiến các tu sĩ phải tranh giành nhau, nếu đổi thành linh thạch thì cũng tương đương với thêm một kỹ năng cao cấp để luyện đan hoặc luyện khí.

Ít ra, Tạ Chinh Hồng không cần lo mình thiếu linh thạch cần Văn Xuân Tương ra mặt ăn cướp nữa.

A di đà Phật, thiện tai thiện tai.

Chỉ còn vài tháng là đến đại hội Phật điển, hai người Lịch Hòa Quang và Cảnh Dĩ Phong cuối cùng cũng kết đan thành công, bị xóa tên khỏi Thiên Đan bảng.

Chịu sự kích thích từ hai người, nghe nói Diêm Bằng Thiên cũng tuyên bố bế quan kết anh, Kỳ Vĩnh Duyên và Thẩm Phá Thiên nhất thời đứng thứ nhất và thứ hai Thiên Đan bảng, khiến Thẩm Phá Thiên buồn rầu lắm.

Hắn vốn còn muốn khiêu chiến từng người một, ấy vậy mà bây giờ mình lại trở thành đầu sóng rồi.

May mà tâm cảnh của Kỳ Vĩnh Duyên và Thẩm Phá Thiên vô cùng ổn định, họ không hề nôn nóng khi trông thấy những người phía trước đã kết đan thành anh. Thời cơ kết anh của họ chưa đến, không nhất thiết phải vội vã đột phá như vậy.

Họ còn muốn tu luyện thêm căn cơ để nó ổn định hơn.

Vì vậy, ba người trực tiếp ở lại động phủ gần chỗ Tạ Chinh Hồng, dự định cùng nhau vây xem quá trình kết anh của Lịch Hòa Quang.

Thiên tượng lúc kết anh của Lịch Hòa Quang vô cùng nổi bật, nghe nói đã hấp dẫn rất nhiều tu sĩ Kim Đan từ các nơi khác đến. Trận thiên kiếp kết anh này cần khoảng hơn một tháng, khiến Quy Nguyên tông luôn trong tình trạng không đủ phòng cho khách. Phòng của bọn Thẩm Phá Thiên là do Tạ Chinh Hồng chuẩn bị từ sớm, nếu muộn hơn tí nữa, e là phải tốn khá nhiều linh thạch.

Nay Tạ Chinh Hồng đã là Nguyên Anh chân nhân, bọn Thẩm Phá Thiên nói thẳng y tốt nhất đừng hiện thân, Văn Xuân Tương cũng có ý kiến giống như vậy. Giữa kỳ Nguyên Anh và kỳ Kim Đan là một bậc cửa, cho dù Lịch Hòa Quang đã sắp trở thành Nguyên Anh chân nhân, nhưng hiện giờ cũng chỉ xem như mới bước nửa bước vào mà thôi. Dựa theo quy định ngầm của giới tu chân, là một "tiền bối", tốt nhất là Tạ Chinh Hồng đừng đến xem ,tránh việc cướp đi cơ duyên của các tu sĩ Kim Đan khác. Đã nói đến nước này, Tạ Chinh Hồng chỉ đành ở trong động phủ dùng pháp thuật để quan sát.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ