Quyển 2 - Chương 115

242 16 0
                                    

Quyển 2: Thanh thảo thoại tà dương
(Cỏ xanh râm ran chuyện ánh chiều)

Chương 115

Hơn bốn mươi năm qua đi, những người Tạ Chinh Hồng quen biết trong Quy Nguyên tông cũng đã đi gần hết. Trong đó đại đa số tu sĩ hoặc chết khi đột phá, hoặc ra ngoài rèn luyện rồi hồn đăng cũng lụi tàn. Có vài đệ tử cảm thấy mình vô vọng với việc vỡ đan thành anh, bèn trở lại đất nước phàm gian làm quốc sư hưởng phúc.

Như Tần Anh trước đây hay đi theo Lịch Hòa Quang, lần đầu tiên vỡ đan thành anh thất bại, ra ngoài rèn luyện thì gặp gỡ một nữ tu hợp tâm ý, thế là kết làm đạo lữ cùng ngao du khắp nơi, sống những tháng ngày vui vẻ. Hoặc như Dư Đồng, cháu của Dư Dược, người luôn một lòng cuồng si với Lịch Hòa Quang đã đến tu vi Kim Đan hậu kỳ, cưỡng chế đột phá vỡ đan thành anh thành công, sau đó vội vã đuổi theo chân Lịch Hòa Quang khiến một đám người ngạc nhiên suýt rớt cằm.

Còn Dư Dược thì không may mắn như cháu mình, hắn đột phá kỳ Hợp Thể thất bại, nay tu vi đã thụt lùi đến Hóa Thần sơ kỳ. Nếu không nhờ những hảo hữu trong môn giúp ổn định tu vi lại, e rằng sẽ còn thảm hơn. Nay Dư Dược trưởng lão gần như đã mất đi chí cầu tiến, chỉ yên phận ở lại trong môn dạy các hậu bối.

Tuy thọ mệnh của tu sĩ rất dài, nhưng dù sao vẫn sẽ có nhiều cảnh hợp tan ly biệt.

Xét về tuổi tác, Tạ Chinh Hồng vẫn chưa quá trăm, không xem như lớn tuổi. Song kiến thức của y rộng rãi, tu vi lại cao, hai chữ "trẻ trung" đã không thể hình dung y được nữa. Tu sĩ Nguyên Anh chưa quá trăm tuổi đã là thiên tài đứng đầu trong trung thế giới Đạo Xuân rồi, huống hồ chi là loại yêu quái sắp đột phá Hóa Thần?

Các trưởng lão trong Trưởng Lão đường bàn luận với tầng lớp cao trong Quy Nguyên tông, đồng loạt cho rằng phải che giấu tin tức này.

Tu vi Tạ Chinh Hồng thế nào cứ để mấy tên không thức thời kia nếm thử đi, họ không có nghĩa vụ phải nhắc nhở.

Suy nghĩ này nếu dùng ngôn ngữ hiện đại để biểu đạt thì có lẽ chính là "không thể để mỗi mình mình mù được".

Tạ Chinh Hồng tạm thời ở lại đây, thỉnh thoảng sẽ trao đổi với một vài tu sĩ Hóa Thần sơ kỳ hoặc Xuất Khiếu hậu kỳ. Dư Dược còn chủ động đến tìm y. Tâm cảnh hắn rất rối, mấy thứ kinh Phật pháp bảo với hắn rất khó dùng, Tạ Chinh Hồng là một Phật tu chân chính, nghe y niệm kinh, tâm cảnh cũng trở nên tốt hơn.

Hắn tích lũy không nhiều, nhưng sau trận đấu vây đánh Văn Xuân Tương năm xưa, hắn vốn đã nảy sinh tâm ma. Thêm việc những đại năng trong đại thế giới liên tục thi pháp chèn ép khiến hắn từ lâu đã bị tâm ma quấy nhiễu, cho dù chưởng môn muốn giúp đỡ cũng chẳng có cách. Sau này Dư Đồng vỡ đan thành anh thành công, lẽ ra hắn càng chẳng cần phải lo lắng gì mới phải, không ngờ rằng một lần nữa đột phá kỳ Hợp Thể vẫn thất bại.

Dư Dược đến lần đầu, thì sẽ có thêm lần hai lần ba.

Những trưởng lão có ý kiến với Tạ Chinh Hồng thấy Dư Dược như thế, cũng dần không dám nói gì nữa.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ