Quyển 1 - Chương 11

398 30 1
                                    

Quyển 1: Mạc đạo xuân lai vãn
(Chớ bảo rằng xuân đến quá muộn)

Chương 011

Tên của U Quỷ ngũ khách trên Thiên Đan bảng chợt mờ dần rồi biến mất, điều này nghĩa là họ đã tử vong.

Hầu như cứ vài ngày thì sẽ có người mới xuất hiện trên Thiên Đan bảng, cũng có vài người mờ dần và mất đi giống U Quỷ ngũ khách, thứ hạng càng cao thì tỉ lệ mất tên càng thấp. Ngược lại, những cái tên tỏa ra ánh sáng rồi mất thì khá nhiều, điều này nghĩa là người đó đã kết đan thành anh, trở thành đại năng một vùng.

"Hành tung của U Quỷ ngũ khách luôn rất bí ẩn, lại luôn đi cùng nhau, rất khó đối phó, chẳng lẽ là các chân quân ở mười hạng đầu ra tay sao?"

"Bên Thiên Cơ các đã xác nhận rồi, đó là do Thất Sát chân quân và Bán Phật chân quân vừa kết đan liên hợp với nhau, đạo hữu nhìn kìa, thứ hạng trên Thiên Đan bảng đã thay đổi rồi." Một tu sĩ biết tin nói với vẻ ngưỡng mộ, "Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà tên của Bán Phật chân quân đã nổi tiếng đến thế rồi."

"Vậy sao, để tôi xem thử." Tu sĩ nọ nghe thế bèn chạy vội đến chỗ Thiên Đan bảng xem, quả nhiên trông thấy thứ hạng trên đó đã thay đổi.

Hương Vụ tiên tử Tần Hương Hương vốn đứng thứ mười hai lúc này đã lên hạng mười một, chỉ còn cách mười hạng đầu một khoảng ngắn nữa thôi.

Thất Sát chân quân Thẩm Phá Thiên nhảy lên đứng thứ mười hai trên Thiên Đan bảng.

Bán Phật chân quân Tạ Chinh Hồng đứng thứ mười lăm trên Thiên Đan bảng.

.

Thẩm Phá Thiên nhiệt tình mời Tạ Chinh Hồng gia nhập Lạc Kiếm tông của mình.

Tuy tản tu được tự do, song lại rất thiếu tài nguyên, cũng ít ai được các tiền bối chỉ dạy. Vô số tản tu nhờ nỗ lực hết mình nên đã vượt mặt những đệ tử trong các phái lớn, song đó chỉ là giai đoạn đầu thôi, một khi bước vào giai đoạn sau, không có chỗ dựa vững chãi, không đủ pháp khí linh thạch, không có sự chỉ dạy của các trưởng lão thì chỉ còn tổ lãng phí thời gian. Do đó, nhiều tản tu đều sẽ tìm một môn phái để bái sư sau khi gầy dựng tiếng tăm nhất định, nếu lên đến kỳ Nguyên Anh sẽ có thể trở thành cung phụng trưởng lão hoặc khách khanh.

Thẩm Phá Thiên là đệ tử đích truyền của Lạc Kiếm tông, có sự đề cử của hắn, đãi ngộ của Tạ Chinh Hồng khi gia nhập Lạc Kiếm sẽ tốt hơn những tản tu khác nhiều. Tuy Lạc Kiếm tông hầu như đều là Kiếm tu, song quan hệ giữa họ và tông môn Phật tu là Hoa Nghiêm tông khá tốt, muốn mời trưởng lão của Hoa Nghiêm tông đến chỉ dạy Tạ Chinh Hồng thì tuyệt đối không thành vấn đề.

Nếu không có Văn Xuân Tương, việc Tạ Chinh Hồng gia nhập Lạc Kiếm tông là một lựa chọn khá tốt.

"Ngươi không thể vào Lạc Kiếm tông." Văn Xuân Tương phản đối, "Muốn đi cũng phải đi Quy Nguyên tông." Khốn Tiên Thằng trên người hắn là của trưởng lão Quy Nguyên tông.

"Tôi sẽ không đi." Tạ Chinh Hồng trấn an, bất luận là chính hay tà, sát khí của các tu sĩ trong tông môn Kiếm tu đều rất nặng, đó không phải là nơi tốt cho Phật tu. Hơn nữa, y cũng đã đồng ý rằng sẽ cứu Văn Xuân Tương ra, sao có thể vào tông môn khác được chứ?

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ