Quyển 2 - Chương 158+159

481 14 5
                                    

Quyển 2: Thanh thảo thoại tà dương
(Cỏ xanh râm ran chuyện ánh chiều)

Chương 158: Đếm ngược nở hoa (6)

Đối với các tông môn Phật tu trong Tam Thiên thế giới, bốn chữ Bàn Nhược Thiền sư là một tồn tại vô cùng đáng kính.

Nay phiên bản được lưu truyền rộng rãi nhất trong Tam Thiên thế giới đều thế này: Bàn Nhược Thiền sư thuở thiếu thời từng muốn vào Phật môn tu hành, nhưng bị một Phật tu không có tuệ căn từ chối, phẫn nộ bèn để tóc tu hành, không ngừng nghiên cứu Phật pháp, không ngờ lại trở thành cao tăng của cả một thế hệ. Vô số Phật môn lôi kéo hắn nhưng đều bị hắn từ chối, chỉ một lòng truy cầu Phật pháp, chẳng màng thế tục.

Nghe có vẻ cực kỳ chăm chỉ!

Các tu sĩ ngợi khen Bàn Nhược Thiền sư, đồng thời cũng khó tránh việc hơi miệt thị những tông môn Phật tu. Sư miệt thị này cũng biểu hiện càng rõ ràng khi cái danh hàng yêu trừ ma của Bàn Nhược Thiền sư ngày càng nổi bật. Mấy chuyện như một tán tiên làm bẽ mặt đại tông môn không bao giờ thiếu người xem, bất kể ở phàm gian hay giới tu chân, đều phát biểu rằng họ vô cùng tán đồng với câu chuyện "đừng khinh thiếu niên nghèo". Năm xưa các người từ chối người ta ngoài cửa, bây giờ người ta không dựa vào các người tự học thành tài, các ngươi có hối hận cũng chẳng muộn màng rồi. Khi các tu sĩ không được môn phái lựa chọn tự an ủi mình, thì câu chuyện về Bàn Nhược Thiền sư chăm chỉ cũng được truyền ra.

Trong tông môn Phật tu có rất nhiều trưởng lão vừa thấy tiếc nuối vì tông môn mất đi một thiên tài, bên cạnh đó cũng mất mặt vô cùng. Bàn Nhược Thiền sư càng nổi tiếng, thanh danh của Phật môn họ càng không tốt. May mà con người Bàn Nhược Thiền sư luôn khiêm tốn, giơ tay đếm, cũng gần năm mươi năm, một trăm năm không xuất hiện rồi.

Nhưng lần cuối cùng khi Bàn Nhược Thiền sư xuất hiện đã là đại năng kỳ Hợp Thể, đối với tu sĩ tu vi này, bế quan vài trăm năm cũng chẳng phải chuyện gì lớn.

Tạ Chinh Hồng và Văn Xuân Tương, không, bây giờ nên gọi là Bàn Nhược Thiền sư, cùng đến đại thế giới Phá Vân của Tam Luận tông tìm kiếm Ngọc Tuyền động thiên.

"Xin hỏi là Bàn Nhược Thiền sư sao?"

Hai người Tạ Chinh Hồng vừa đến đại thế giới Phá Vân, chợt có vài tu sĩ mang vẻ mặt kích động đến trước mặt họ, thậm chí giọng nói còn chứa đôi phần run rẩy.

Bàn Nhược Thiền sư nở nụ cười lương thiện, "Chính là bần tăng."

"Tại hạ ngưỡng mộ Thiền sư đã lâu, ôm suy nghĩ biết đâu đến Ngọc Tuyền động thiên sẽ có thể gặp gỡ Thiền sư, nào ngờ nguyện vọng lại thành sự thật, thật tốt quá." Tu sĩ nọ dường như chưa bình tĩnh khỏi xúc động, mặt đỏ cả lên. Những tu sĩ đi cùng cũng hơi kích động, nhưng không biểu hiện rõ như hắn.

Bàn Nhược Thiền sư vẫn giữ vẻ mặt ôn hòa và nụ cười khe khẽ, dường như không hề tức giận vì sự xuất hiện đột ngột của họ. Cho đến khi cảm xúc của những tu sĩ nọ ổn định lại, bấy giờ hai bên mới trò chuyện với nhau.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ