"You know me so well son--"
"No. You can't do that. Stop this nonsense already."
"You think this is nonsense? I can disown you if your--"
"That's bvllshit!"
"Your mouth Farook!"
"Whatever Mom."
"You heard it right bro. Hahahaha poor brother tsk tsk. Find some bitch there and marry her right away. Hahaha " my sister said in the background and swear. If I could strunggle her right now. She's fueling the situation.
fvckng brat.
"Stop pestering kuya, ate Fauzia. You know he's pissed." my younger brother said. I sighed. Thanks at may kakampi pa ako.
"Hahaha I'd like that lil bro. I love seeing Rook, cry in piss. hahaha I want to see his monstrous face. Poor kuya, poor. hahaha .." my sister laughs annoys the hell out of me.
"Rook, I'll give you time until last week of this month."
"Mom stop being---"
Toot toot toot.
Shit! Binabaan pa ako. Sa sobrang inis ko ay naitapon ko ang hawak na cellphone saka hinilot ang sentido.
They're giving me headaches.
"Buy me new phone. Now." I said as I pressed the intercom.
"Right away Sir." my secretary answered.
Napasandal ako sa swivel. Ipipikit ko na sana ang mga mata ng may bigla akong maalala.
Tumayo ako saka nagmartsa palabas ng building at nagmaneho papunta sa kung saan may kikitain ako.
Pagkapasok ko sa isang commercial building ay binati ako ng gwardiya pero patuloy parin ako sa paglalakad hanggang sa makapasok ako sa isang silid.
"You're late bro." my friend said who's in the room. Moran Chua.
"Tsk. Let me see their profiles." I said as I walked towards the table saka naupo sa isa sa mga upuan doon.
"Hindi ka naman siguro masyadong atat na makapag-asawa agad eh no? Tigang na ba masyado?" he ask in so much tease. I really want to punch his fvckn face to erase those annoying smiles.
"Tigang my ass. I'm not a manwhore like you. Where's Nicolo?"
"Nakakasakit ka. Pero okay lang, you're not an exemption anyway so don't play safe."
"Huwag mo akong igaya sa'yo."
"Tsk. Loko 'to." Moran shrug and gave me te folder. "You knew Nico. Like this shits is not his thing. Anyway, chikababes are ready."
Tiningnan ko ang mga profile ng mga babaeng nasa papel.
"Not his thing tsk. Ano pala pinagkakaabalahan ng gagong 'yon?" I ask while scanning. Tumataas at kumukunot lang ano noo ko mga nababasa.
"Ayon, nagpapayaman. Tsk. Ewan ko ba sa gagong 'yon at nagpapahirap magpakabanal samantalang likas naman na ang pagiging fvckboy niya hahaha." nailing nalang ako sa sinabi ng kaibigan.
"Siraulo ka talaga kahit kailan." naiiling kong sagot.
"Sa totoo naman. Aaminin kong may pagka-bad ako pero kita mo naman, friends tayo. Akalain mong nagclick tayo 'diba?" napatingin ako sa kanya ng nakataas ang kilay. "Akala mo basta nagclick lang? Hindi 'uy! Sadyang parepareho lang saltik natin haha." Umiling ako sa sinabi niya saka nagbasa ulit.