107: Đổi họ

474 7 0
                                    

Ba Lan ngẩn người, đột nhiên không nhịn được cười:

"Trung Quốc có câu ngạn ngữ, tử hữu đạo bất tử bần đạo( hình như có nghĩa là người khác chết còn mình thì bất tử), con trai ta thật sự là vận dụng nhuần nghuyễn đạo lí này, không hổ là con trai ta!"

Ninh Vân Hoan ở bên cạnh nghe tới mức thổ huyết, ba Lan rõ ràng là lớn lên ở nước ngoài, lại cứ thích nói mấy câu văn cổ, thường được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, nên lời ông nói ra làm cho người ta phải nghiên cứu kỹ càng.

Nghe thấy cha con hai người thảo luận về tương lai của Lan Ý, trong lòng Ninh Vân Hoan đổ mồ hôi lạnh, trong lòng cô không muốn rời xa con trai, nhưng cô không biết mình nên nói như thế nào nữa. Cô biết phương thức tuyển chọn người thừa kế của Lan gia, lúc trước Lan Lăng Yến cũng phải chịu như vậy, cô không dám chắc con trai cô sau này có phải đi trên con đường cũ đầy máu, mồ hôi và nguy hiểm như cha của nó hay không, gần như là dắt đầu bên eo vậy, nhưng Lan gia người ta mấy trăm năm nay đều như vậy, cùng lắm thì cô cũng chỉ có thể bất mãn rằng tại sao mình lại gả cho người như Lan Lăng Yến thôi, mà không có cách nào thay đổi quy định của Lan gia.

Cô rất sợ sau này con trai mình sẽ sống trong cảnh bom đạn, thường xuyên bị người khác đuổi giết, sống một cuộc sống lo lắng đề phòng. Nhưng cô cũng biết rõ, biết rõ con trai mình sẽ sống một cuộc sống như vậy, chỉ cần nó sinh ra tại Lan gia, chỉ cần nó mang họ Lan một ngày, cho dù nó được Lan Lăng Yến bảo vệ lớn lên, nhưng đứa trẻ chưa từng trải qua sóng gió làm sao có thể ngồi vững trên chiếc ghế gia chủ Lan gia đây.

Ở một nơi như Lan gia, chỉ dựa vào thân phận thì không thể áp chế bọn yêu ma quỷ quái được.

Lan Lăng Yến có thể bảo vệ con trai một lúc, nhưng không thể bảo vệ nó cả đời được, nếu như Lan Ý có thể đi theo một con đường khác, mặc dù có thể cách xa cô một chút, nhưng chỉ cần nó an toàn, Ninh Vân Hoan không khỏi có chút kích động.

Hai cha con trò chuyện thương lượng, ba Lan chỉ muốn xát nhập thế lực của Lâm gia vào lòng bàn tay ông, cho dù chỉ là tạm thời, có khả năng dự định của Lâm Mậu Sơn không chỉ có vậy, có khả năng ông chỉ là muốn Lan Ý phát triển, để bù đắp lỗ hổng về nhân tài của Lâm gia hiện nay, thậm chí sau này ông ta sẽ đổi họ cho Lan Ý. Nhưng bất luận ra sao, chỉ cần Lâm gia còn nắm giữ cốt nhục của Lan gia một ngày, thì có thể mang tới nhiều thuận lợi để Lan gia phát triển tại Trung Quốc.

Đây cũng là lí do tại sao hôm nay ông ta để Lâm Mẫn ở lại với ba mẹ vợ quyền thế ngập trời này, là nguyên nhân chủ yếu ông trở về gặp con trai, dù sao sức ảnh hưởng của Lâm gia tại Trung Quốc, đáng để ông ta đi một chuyến này.

Cha con hai người bàn xong chuyện chính, lúc này ba Lan mới vắt chéo chân lên, lấy tay vẩy vẩy chút bụi không hề tồn tại trên bộ tây trang màu trắng, cười thờ ơ:

"Nói ra thì, cho đến nay ba vẫn chưa gặp Lan Ý lần nào. Đúng lúc cho cậu nhóc một món quà gặp mặt, sáng sớm mai ôm về Lâm gia, để mẹ con gặp mặt luôn." Thái độ vừa rồi của đứa con Lan Lăng Yến này làm cho ba Lan hiểu rõ, hai cha con nói chuyện đã quyết định tương lai của Lan Ý, mặc dù Ninh Vân Hoan biết con trai lớn lên ở Lâm gia an toàn hơn khi ở Lan gia nhiều, nhưng nghĩ tới sau này con trai cô sẽ thuộc về Lâm gia mà không còn là của cô nữa, trong lòng liền đau đớn.

Nữ Phụ Trùng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ