Ninh Vân Hoan nhấp trà, mí mắt rũ xuống: "Hiệu trưởng, muốn hỏi gần đây ông ngoại có ở Trung Hoa không, thầy không nên đến hỏi em mới đúng." Cô nói đến đây, thì dừng một lát: "Hiệu trưởng cũng biết, lần trước lúc ở trường học em suýt nữa bị một thế lực nước ngoài đánh lén, không biết những người này là ai, từ đó về sau chồng em cũng không cho em ra ngoài nữa..."
Dù không ngoài ra, không lẽ cũng không gọi điện thoại, hình như Tô Doanh không vừa lòng với câu trả lời của cô, nhưng đang muốn hỏi tiếp, thì Lan Tứ bên cạnh đã tiếp khay, phía trên có đĩa bánh bích quy nướng nhỏ thơm nức, cười với Tô Doanh, ngắt lời ông ta sắp nói: "Tô tiên sinh có muốn dùng một ít bánh không?"
Tô Doanh miễn cưỡng lắc đầu: "Không cần, Hoan Hoan..."
"Phu nhân có muốn dùng bánh không ạ?" Lan Tứ không đợi Tô Doanh dứt lời, lại quay đầu cười với Ninh Vân Hoan. Ninh Vân Hoan thấy sắc mặt Tô Doanh khó nhìn, nhịn cười ngẩng đầu cười với Lan Tứ: "Cảm ơn chú Lan."
Ban đầu Lan Tứ đi theo ba Lan, tuy sau này đi theo Lan Lăng Yến làm quản gia, nhưng Ninh Vân Hoan vẫn rất tôn trọng ông, lúc này Lan Tứ nở nụ cười thỏa đáng với Ninh Vân Hoan: "Phu nhân, đây là bổn phận của tôi." Thấy hai người đối đáp, sắc mặt Tô Doanh cứng nhắc, ánh mắt lóe lên: "Hoan Hoan, hiện giờ Lâm lão chắc không ở trong nước hả? Dù sao bây giờ thời tiết Trung Hoa khá nóng, chú nghe nói trước đó Lan tiên sinh có mời Lâm lão xuất ngoại du lịch..."
Lúc này ông ta thẳng thắn đặt câu hỏi, khiến Lan Tứ cau mày, không đợi Ninh Vân Hoan, đã nói thẳng: "Tô tiên sinh, chủ tử của chúng tôi còn không biết hành tung của Lâm lão, phu nhân là vãn bối, sao cô ấy có thể quản chuyện của trưởng bối được." Lan Tứ nói giúp để giữ gìn bổn phận cho Ninh Vân Hoan, Ninh Vân Hoan cười với Lan Tứ, Lan Tứ dứt khoát nhìn chằm chằm Tô Doanh: "Tô tiên sinh nên nói chuyện với chủ tử, phu nhân không tham dự vào, chỉ sợ Tô tiên sinh ngài không biết rõ gia huấn của nhà họ Lan, rằng không thể nhúng tay vào sự nghiệp của nhà họ Lan, ngay cả vợ, cũng không thể gánh nổi trọng trách này." Mặc kệ việc này là phúc hay họa, nhà họ Lan hưng thịnh thì phụ nữ đương nhiên có thể cẩm y ngọc thực [1]. Nhưng phụ nữ không thể can dự vào quyền thế chân chính, đương nhiên, chuyện nguy hiểm cũng không liên quan đến phụ nữ, tựa như hiểm họa không thể so được với vợ con, người hắc đạo không có điều ác nào không làm, nhưng loại tín điều này là tôn thủ của đa số mọi người, chiếu theo quy củ như vậy để nói, Ninh Vân Hoan không biết việc của nhà họ Lan và Lâm Mậu Sơn, là điều thiên kinh địa nghĩa [2].
[1] cẩm y ngọc thực: chỉ cuộc sống giàu sang[2] thiên kinh địa nghĩa: nói cái đạo thường như trời đất không thể di dịch được
Tô Doanh xanh mặt, trừng mắt nhìn Lan Tứ. Lan Tứ nhẹ nhàng cười cũng không sợ ông ta, mắt đối mắt, Tô Doanh cũng hiểu rằng hôm nay bản thân đã đến mà không tìm hiểu trước, tuy rằng trong lòng ông ta đã rất tức giận, nhưng ông ta vẫn cố nén lại, chỉ bình tĩnh cười: "Đã vậy thì không tiện nhiều lời, tôi cũng không thể ở lại lâu, tạm biệt vậy, bạn học Ninh hãy cố giữ gìn sức khỏe, trường học thật sự rất chờ mong em quay lại."
Lúc này tất cả mọi người đều nói toạc ra hết, Tô Doanh cũng không còn thân cận như lúc nãy, Ninh Vân Hoan biết lập trường của ông ta. Cười gật đầu, không vì ông ta đột nhiên thân cận mà tìm không ra đường đi, đương nhiên càng không thể vì ông ta quay lại thái độ xa lạ mà cảm thấy có chút không được tự nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ Phụ Trùng Sinh
عاطفيةTác Giả : Mỉm Cười Wr. Nguồn: DĐ Lê Quý Đôn Thể Loại: Ngôn tình, trọng sinh Hóa thành nữ phụ của ngôn tình sắc dục, để thay đổi kết cục, Ninh Vân Hoan phải che giấu bản tính. Nữ chủ đã là Bạch Liên Hoa thánh mẫu thì cô sẽ làm cho mọi người thấy ngườ...