UNEXPECTED LOVE 10Damn, saan ba kwarto nun? Naiinis na tanong niya sa sarili. Nakatatlong kwarto na siya pero lahat yun ay naka lock. Malamang ay marami pang kwarto dito. Ang lawak kasi ng mansion nila. Her mom is really a big time back then para makapagpatayo o makabili ng ganito kalaking mansion. Matunog din kasi ang pangalan ng nanay niya dati. Not bad para bilhin ito. At sa oras na magkamali talaga siya saakin. Bibilhin ko 'to. I don't care kung matulog siya sa lansangan. Too bad, she have her friends who will help her. Coz I'll be very happy seeing her suffer together with her murderer father.
Naglakad pa Sa pinaka dulo ng pasilyo at doon ay may nakita ulit akong pinto. Kulay silver-gold na pinto iyon na may magandang disenyong nakaukit. Pinihit ko ang seradura at bumukas iyon. Baka ito na yung kwarto niya.
Pumasok ako doon at agad ko siyang nakita na natutulog. Naka takip ng comforter hanggang leeg.
Ha! Sinasabi na nga ba niya. Nagpapasarap lang ito ng buhay dito sa bahay niya. Tinanong ko kanina yung mga kaibigan niya kung nasaan siya at kung bakit hindi siya pumasok. Nung una Hindi saakin sinasabi, nakikipagtigasan pa. But he held the collar of one of her friend and ask her angrily. More like threatening her. At sinabi nilang nasa bahay nito at tinatamad pumasok.
He looked at her sleeping face.
Kala mo kung sinong anghel na natutulog, demonyita naman kapag gising.
Napailing siya at hinila at hinila ang kumot nito. She groaned. Nakauniform pa ito at may suot pang sapatos. He frowned. Iminulat nito ang mga mata at tumingin sakaniya.
Inalis din agad nito ang tingin sakaniya na parang nakakita lang ng gumagalang pusa.
ANONG GINAGAWA ng lalaking iyan dito? Naiinis na tanong niya. Kingina. May lahi ata yang magnanakaw lalaking yan. Paano niya naakyat yung pagkataas taas nilang gate at bakod? Siguro kung nandito pa yung mga body guard nila pinaglalamayan na yan.
"Hoy! Bumangon ka jan at gawin mo tong project ko. Kailangan ko na'to bukas." Bulyaw nito sakaniya.
Hindi niya ito pinansin. Bigla ay na-concious siya sa itsura at Amoy niya. Hindi pa siya nakakapag bihis mula kahapon nang pag uwi niya dahil masama na ang pakiramdam niya pag uwi pa lang kaya Hindi na siya nag abala pang asikasuhin ang sarili at bumagsak nalang sa kama. Tapos pawis na pawis pa siya kagabi kaya malamang sa malamang ay hindi maganda ang Amoy niya.
"Iwan mo nalang diyan. Ihahatid ko nalang sayo bukas. Tapos pwede ka nang umalis." Saad niya.
Pilit niyang pinatatag ang boses. Ayaw niyang makita siyang nanghihina nito. Wala pang kahit na sino ang nakakakita sakaniyang mahina siya sapagkat hindi naman niya hinahayaang ipakita ang mga kahinaan sa mga taong nakakakita sakaniya.
Gusto niyang ipakita sa mga taong malakas siya at walang kahinaan para hindi siya basta bastang banggain ng mga ito. Dahil sa ngayon, mag isa nalang siya at wala siyang kakampi kapag siya ang inapi. Dahil sa oras na ipakita mo sa kalaban mo ang kahinaan mo, doon ka nila titirahin at iyon ang magpapabagsak sayo.
Ngunit ang paninindigan niya sa sarili ay nawala nang dumating ang isang ito. Ginamit nito ang mga kaibigan niya at ang mansiyon. At hindi niya kayang mapahamak ang mga kaibigan niya. At dahil doon, heto siya at ginawang alipin nito.
At naiinis siya dahil doon.
"Ayoko! Wala akong tiwala sayo. Baka kung ano pang gawin mo sa project ko."
"Iwan mo na kasi yan diyan! Wala naman akong gagawing masama diyan sa project mo."
Gusto niya itong harapin at bulyawan dahil sa pagpasok nito sa mansion niya gayong wala naman itong karapatan. Ang kapal lang ng mukha nito para pasukin ang mansion niya.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love ✔
Любовные романы"I will ruin you to pieces, Thalia Montes. Just how your father ruined me." He dangerously said. ©Cttoofthephoto