Lisa đứng đờ người ra nhìn hai thân ảnh trước mặt, lòng chẳng hiểu sao mà đột nhiên đau thắt. Đèn đường dạ vào người khiến cho cái bóng phản chiếu trên mặt đường cô đơn đến tột cùng, sau đó khuôn miệng cứng đờ cười chua xót một cái rồi quay người bước đi.
Hôm nay, sinh nhật Jungkook. Lisa vừa hết thúc đêm cuối của concert ở Malaysia tức tốc bay về trong đêm, một cách nào đó để cho Jungkook bất ngờ. Cô nghĩ cậu sẽ phải giật nảy mình ấy chứ, vài ngày trước Jungkook cắn răng giận dỗi vì cô chẳng tham dự được sinh nhật cùng cậu. Chỉ là phần bất ngờ ấy có thể sẽ chẳng xảy ra nữa.
Yuqi vòng tay lên cổ Jungkook, đẩy người cậu dựa vào vách tường phía sau. Môi bất ngờ bị hôn xuống và sau đó là một nụ hôn cháy bỏng. Jungkook thích cái cách chủ động đấy của Yuqi, bởi thế nên chuyện tình này mới có thể kéo dài đến vậy. Cậu chẳng cần có một cô bạn gái khôn lanh mà chỉ là cậu cần một người biết điều, và Yuqi đáp ứng được điều đó.
Trên con phố vắng tanh, gần nữa đêm và cũng gần kết thúc ngày sinh nhật của Jungkook. Lisa rảo bước, hít thở thật sâu, thật sâu trong cái không khí hanh khô này. Trăng đêm nay rất sáng, cô nhìn trăng, nhìn sao rồi nhìn trời.
" Sinh nhật vui vẻ Jungkook của tớ."
Vài ngày sau đó
-" Lalisa cậu không phải là đang tránh tớ chứ?"
-" Không có."
-" Sinh nhật tớ cậu bảo đúng 12 giờ sẽ gọi cho tớ nhưng lại không có."
-" Tớ ngủ quên mất."
-" Vô tâm!"
-" Jungkook, tớ bận rồi nên sẽ ngắt máy bây giờ."
Chưa đợi cậu trả lời thì điện thoại kéo dài âm thanh tút tút, bực bội cậu quăng luôn cái gối xuống đất. Lòng uể oải nói không nên lời, chắc là mệt quá nên sau đó cậu đã ngủ thiếp đi.
Lisa thở phào nhẹ nhõm khi bộ ảnh chụp từ sáng đến giờ đã hoàn thành, không phải là không chuyên nghiệp mà là cô phải chọn những bức ảnh đẹp nhất. Hiện tại trời đã nhá nhem tối, cuộc gọi của Jungkook lúc sáng dường như đã bị cô bỏ quên ở sau đầu. Đúng lúc điện thoại lại vang.
-" Em nghe"
-" Lisa à, em có ở cạnh Jungkook hay không?"
-" Không có, sao vậy ạ?"
-" Mấy ngày nay cả đám tụi anh ai cũng bận rộn và trừ Jungkook thì không ai ở Seoul cả, thằng bé mấy ngày trước bị cảm lạnh. Trưa đến giờ anh gọi nó mà chẳng thấy nó bắt máy, không biết nó có bị gì không?"
Lisa nghe giọng của Jin khá gấp gáp, loáng thoáng còn nghe được tiếng người xì xào, à quên anh ấy đang đóng phim mà nhỉ.
-" Em sẽ tìm cậu ấy, anh có việc bận thì làm tiếp đi."
-" Làm phiền em rồi "
-" Không sao ạ."
Lisa chần chừ đứng trước căn hộ của Jungkook, tay đắn đo là có nên hay không, đến cuối cùng cô quyết tâm ấn mật khẩu. Cánh cửa mở ra, Lisa nhẹ nhàng cởi giày thay bằng đôi dép màu hồng đặt trong tủ. Cô nhìn thấy được đôi timberland đang nằm yên ắng trong tủ giày lòng nhẹ đi một chút.
-" Jungkook?" Lisa khẽ gọi, đáp lại cô chỉ là khoảng không gian rộng lớn yên tĩnh.
Căn hộ hiện đại và mắc tiền này cậu mua vào năm 22 tuổi, giàu bỏ xừ.Nhìn phòng bếp, phòng khách không có bóng dáng mà cô muốn tìm, chân vô thức đi về căn phòng ở cuối góc. Tay đặt lên tay cầm lạnh lẽo, cửa mở và rồi cô nhìn thấy cậu.
Jeon Jungkook mặt trắng bệch nằm dưới sàn nhà lạnh lẽo, cả căn phòng còn chẳng được bật máy sưởi trong cái thời tiết lạnh cóng thế này.
-" Jungkook!!! Tỉnh lại đi!!"
Lisa lao ngay về phía cậu, ngồi bệch phía bên cạnh muốn đỡ cậu đứng dậy. Sau đó cô cảm nhận được cái người mà cơ thể đang nóng bừng đấy nghiêng người nằm lên đùi cô, tay vòng qua ôm chặt eo con kiến.
-" Đừng nhúc nhích, tớ mệt quá."
-" Được, được."
Jungkook gật gật đầu, Lisa nhìn sàn nhà cứng nhắc. Lại lo lắng cho cậu, lòng dấy lên cảm giác khác thường.
-" Jungkook, lên giường nằm nào, ở đây không thoải mái."
Nghe cậu Uhm nhẹ một tiếng, Lisa đỡ cậu nằm lên giường, cẩn thận đắp chăn cho cậu.
-" Lisa à."
-"Ừ"
-" Ở lại với tớ, đừng đi có được không?"
-" Ừ"
-" Tớ chỉ có cậu...ngoài các anh thì...cũng chỉ có cậu..."
Giọng Jungkook rất nhỏ, như một lời thủ thỉ với chính mình. Lisa đỏ mắt, đưa tay vuốt lại mái tóc của Jungkook. Mẹ Jungkook ngày hôm qua có gọi cho cô, bảo là năm mới hãy cùng Jungkook đến nhà bác ấy. Jungkook của bác khi học trung học đã làm thực tập sinh, xa gia đình cực khổ để trở thành idol. Bây giờ có tất cả nhưng lại chẳng có bạn bè gì cả, chỉ có cháu là nó nhắc đến suốt ngày. Hy vọng sau này tụi cháu sẽ tốt hơn cả bây giờ.
Sau đó, Lisa được nghe rất nhiều chuyện về Jungkook cả hai bên không nhịn được bật cười một lát. Nói chuyện đến khi hết pin điện thoại, bác ấy phải dừng lại và bảo sau này khi cô không bận sẽ lại gọi đến.
Có một chuyện về Jungkook mà Lisa biết, là cậu chẳng bao giờ nói về chuyện yêu đương của bản thân mình cho gia đình cậu cả. Chắc vì thay quá nhiều nên nói ra sẽ bị mắng.
Đưa tay nhéo nhéo má cậu, lòng kinh bỉ.
-" Đồ đào hoa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lizkook] • HOPE
FanfictionThì ra trên đời này không tồn tại tình bạn khác giới đơn thuần. Chỉ là một người vô tâm, người còn lại thì chẳng thốt nên lời. Bởi vậy vào năm tháng đó nếu thích ai thì cứ thổ lộ, có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Miễn là đừng khiến bản thân...