21.

3.6K 293 17
                                    

Đã có người nói với Lisa thế này:

Khi em đã quyết tâm yêu một ai đó hãy chắc chắn rằng em phải biết yêu bản thân của mình trước tiên. Em yêu mình, yêu họ rồi họ làm em đau, em lại yêu mình một lần nữa. Vậy nếu em yêu chân thành thì hãy chọn đúng người, yêu họ vào đúng cái thời điểm họ yêu mình, vì dù cho em yêu bản thân đến đâu, kiên cường đến đâu, em vẫn độc.

Sai người một chuyện rồi tệ, em sai người thì em tiếc cho bản thân mình, tiếc cho tình cảm mình dành cho họ. Em ước mình đừng ngu ngốc, dại dột chọn họ vào ngay thời điểm bắt đầu một sai lầm.

Nhưng sai thời điểm còn tồi tệ hơn bất cứ thứ , em chọn đúng người ngay thời điểm ấy em còn bồng bột, còn nông nỗi, em không trân trọng rồi em mất họ, em sẽ phải trả giá bằng cái cách suốt cuộc đời mình sống cùng với ân hận. Em ước mình đừng như thế, em sẽ yêu họ hơn nhưng tiếc thật họ đã đi mất.

Vào lúc ấy, cô vẫn chưa thấm được câu nói đó. Nhưng bây giờ thì cũng phần nào có thể giải thích lời khuyên từ một người chị mà cô yêu thương và kính trọng.

Gần đây cô lại mất ngủ, dù rằng cô đang ở trong căn nhà của bố mẹ. Rời Seoul cô lại bị mất ngủ, buồn cười thật, cô không tin rằng là bản thân mình yêu Jeon Jungkook, cũng không chắc chắn bản thân yêu cậu tới đâu. Mọi thứ vẫn còn quá mơ hồ khi ranh giới tình bạn vẫn hiện rõ ở đấy.

Jeon Jungkook vẫn có bạn gái, còn cô vẫn còn một bí mật mà bản thân vẫn chưa hiểu được, hầu hết mọi người sẽ giấu bí mật ấy đến tận cùng và Lisa cũng vậy. Không có can đảm, không có tiền đồ, đi đơn phương chính cậu bạn thân của mình.

Một lần nữa Lisa khẳng định:

Jeon Jungkook không bao giờ thích cô!

Gu của cậu ta là những cô bé đáng yêu, dịu dàng, thông minh và nội trợ. Lisa không có, cô trái ngược mọi thứ, cô mạnh mẽ, cô ngoan cố, cô vụng về và tất cả mọi thứ. (Chị chẳng biết rằng: khi bạn bắt đầu thích một người thì mọi nguyên tắc đặt ra điều bị phá bỏ hay sao?)

Gần cả tuần nay cô sống khá thoải mái vào ban ngày và lại mất ngủ, suy tư vào ban đêm.

Lisa co ro bản thân mình trong chiếc chăn ấm áp, cố ép bản thân mình phải ngủ. Bên ngoài có cơn mưa rơi rả rích, cô nhớ có một lần cô cùng Jungkook hai người đang đi dạo phố cũng có cơn mưa như vậy. Hongdae tấp nập người, hai người đứng đó dưới cơn mưa nghe bản tình ca mà một nghệ sĩ đường phố say sưa hát. Jungkook còn bảo:

-" Tớ thực sự rất thích nghe họ hát, cảm giác ấy giống gần như với sự tự do, xoa dịu tâm hồn của tớ. Tớ không biết tương lai của mình như thế nào cả, nó cứ vô định."

Mãi mê nghĩ về chuyện cũ, tiếng chuông điện thoại reo lên rồi chập tắt mà chẳng hay, âm báo tin nhắn vang lên lúc ấy mới biết bản thân bỏ lỡ cuộc gọi từ Jungkook. Cô nhanh tay ấn gọi lại, cô hồi hộp với từng tiếng chuông vang.

Cô thật vui khi hai người chuyện trò với nhau, cô nghe cậu bảo Seoul có tuyết rơi, cô cũng muốn ngắm nhưng thật sự bản thân không đủ can đảm để gặp mặt cậu nên thôi. Lisa bây giờ có thể về nước, bố mẹ cô đi du lịch nước ngoài từ sáng sớm hôm nay.Jisoo đã về nhà cùng gia đình. jennie và Chaeyoung bay về nhà của họ, thật sự cũng chẳng còn ai ở kí túc xá cả, đành phải dật dờ ở đây đến hết kì nghỉ.

Hôm nay rất khác, Lisa yên ổn vào trong giấc ngủ. Ngủ như vậy liền đến trưa hôm sau, cửa nhà bị nhấn in ỏi, ồn đến mức khiến cô tóc chưa chải, quần áo chưa thay, chưa kịp đánh răng đã phải ra mở cửa.

Ngỡ là dì của mình, Lisa tim giật thót, sợ bản thân bị hoa mắt vì chưa tỉnh ngủ. Tay run run chỉ về người đang đứng ngoài cửa, miệng lắp bắp không nói nên lời.

-" Jeon...Jeon Jungkook? "

Cửa bị đẩy ra, Jungkook kéo vali tự nhiên như người một nhà mà đi vào, giày cũng cởi ra, tìm một góc nào đó đặt hành lí của mình, cậu trở ra nhìn vào cái người đang ngây ngốc ở đấy. Miệng nở một nụ cười tỏa nắng làm Lisa ngủ dậy chưa kịp nhìn thấy mặt trời cũng biết hiện tại nó chói đến cỡ nào.

-" Good morning, Lalisa!"

[Lizkook] • HOPENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ