Chapter 35

123 3 0
                                    

MIB - 35

"Abby's POV"

(Now playing: Down by Jay Sean)

Katulad ng sinabi ko, gusto kong maging memorable para sa lahat ang Party na 'to. At sa nakikita ko ngayon, alam kong nag eenjoy ang lahat.

Dumadagundong ang Down na kasalukuyan naming tinutogtog sa buong quadrangle. Nakalimutan kong banggitin na walang Teachers, Principal at Dean sa Party na 'to. This Party is for us, kaming mga studyente lamang.

Naalala ko ang sinabi ni Mr. Park kanina,

"Do whatever you want. Enjoy and forget about school just for this night. This party is for you guys at ginawa namin ito para panandalian ninyong makalimutan ang mga problema ninyo sa school."

Kaya malakas ang loob namin na humiyaw at sumigaw kahit gaano kalakas. Sa gabing to, iiisipin namin na nandito kami para mag enjoy. We can do everything but ofcourse, bawal ang uminom ng beer.

"Can I get your attentions for a while?"

Tumigil ang malakas na tugtog at napatingin ang lahat sa stage. Nag patuloy naman sa pagsasalita si Luke.

"Gusto niyo bang marinig ulit na tumugtog ang Mighty Band?"

Napailing ako nang mag sigawan sila. Mas malakas, mas may buhay. Hindi katulad kapag may mga Teachers na dapat may limitation ang pag sigaw mo.

"Okay. Let's welcome, the Mighty Band!"

Umakyat ang limang lalaki. Tinulongan naman sila ng mga students council na ayusin ang mga instruments nila pagkatapos ay pumwesto na sila. Nginitian ko pabalik si Lee na nakangiti sa akin. Gwapo rin ang isang 'to eh.

"Hello guys! This song is dedicated to all of you, so please enjoy!" Kasabay nito ay nagsimula na silang tumugtog. Nagsilapitan ang mga studyente at nakikisabay sa kanta.

(Now playing: When you're looking like that by Westlife)

She's a 5 foot 10 in
catsuit and bambi eyes
Everybody's who's staring
wouldn't believe that this
girl was mine
I should have know I was wrong
When I left her for a life in pity
But they say you never miss the water
until it's gone
Guess I failed to love you
And you're taking it out tonight


Pansin kong puro holleywood songs ang tinutogtog nila. Maganda rin naman ang boses ni Lee. No wonder marami ang humahanga sa kanila hindi lang dito sa campus kundi pati na rin sa labas. Hindi rin naman kasing maipagkakaila na magagandang lalaki sila. Mga college na rin sila ayun sa narinig ko.

How am I supposed to leave
you now
When you're looking like that?
I can't believe what I just gave away
Now I can't take it back
I don't wanna get lost
I don't wanna live my
life without you
How am I supposed to
leave you now
When you're looking like that?

Pagkatapos nilang kumanta, nag request pa ang iba na kumanta pa sila. Kinutuban ako ng masama nang lumingon sa akin sina Lee.

Uh-uh, I think alam ko na ang tingin na yan.

"Gusto niyo bang pakantahin si Ms. Abby?"

At katulad ng inaasahan ko...

"Yesssss!"

My Ideal BoyfriendWhere stories live. Discover now