chương 1: Một con kiến 1

2 0 0
                                    

Giang, lại lâu dài cũng có bến đò; hồ, lại rộng lớn cũng có thể lên bờ. Chỉ có "Giang hồ" đã không có bến đò cũng không thể lên bờ. "Giang" là cái gì, "Hồ" lại là cái gì...... Chỉ nghe một cái lược hiện non nớt đồng âm: "Giang hồ là nhân tâm, cũng là dục vọng......"

Ba tháng, hoa thơm cỏ lạ tranh diễm mùa. Đầy trời khắp nơi hoa phô tản ra tới là thượng đế đẹp nhất phác hoạ. Ngũ thải tân phân đồ án phảng phất có thể che dấu trên thế giới này sở hữu hắc ám.

Nơi này lại nhìn không tới một chút sinh khí, ven đường hoa cúc bị từng đống bạch cốt áp không thở nổi, nguyên bản thấm vào ruột gan hương thơm kẹp thi thể hư thối xú vị, bị từng trận xuân phong phất đến các góc, lệnh người dốc hết tâm can nôn gan nôn phổi.

Chiến hỏa qua đi, những cái đó tràn ngập sinh cơ lượn lờ khói bếp biến thành từng tòa tĩnh mịch khô trủng. Đã từng xa gần nổi tiếng Lý gia thôn, hiện tại cũng là một tòa mộ hoang.

Cái kia non nớt đồng âm đó là này vô số tòa mộ hoang gian còn sót lại mấy cái vật còn sống trung một cái.

Một cái toàn tóc bạc, ăn mặc đơn bạc áo xanh chết lặng y, thân hình khô gầy, da bọc xương lão nhân nằm trên mặt đất, bên hông treo cái hắc hồ lô, nách còn kẹp căn uốn lượn mộc quải trượng. Đôi mắt khép hờ, mặt vô biểu tình, nếu không phải thường thường đánh mấy cái hãn, còn tưởng rằng là cái chết lão nhân.

Lão nhân bên cạnh bốn cái mười tuổi tả hữu tiểu hài tử, ba cái nam đồng, một cái nữ đồng, đều là áo vải thô, nam hài quần áo đều có chút dơ, hắc một khối bạch một khối, nữ hài quần áo tuy cũ nhưng tẩy thực sạch sẽ.

Một cái khô gầy lão nhân hơn nữa bốn cái chơi bùn dã hài tử, cùng đại đa số lưu lạc người cũng không có cái gì khác nhau, nếu có một chút khác nhau nói, có lẽ chính là tại đây phân loạn thế gian, bọn họ may mắn còn sống.

Kia non nớt đồng âm chính là trong đó một cái nam hài phát ra. Chỉ thấy kia non nớt đồng âm thao thao bất tuyệt, quơ chân múa tay.

Cùng đại đa số thích nghe chuyện xưa hài tử bất đồng, hắn càng ái kể chuyện xưa, mà hắn chuyện xưa nơi phát ra nghe nói hoàn toàn đến từ chính hắn cảnh trong mơ.

Ở hắn cao hứng phấn chấn, thao thao bất tuyệt kể chuyện xưa trước mặt, những cái đó thích nghe chuyện xưa tiểu đồng bọn nguyên bản không có sinh cơ khuôn mặt, lập tức phong phú lên, bọn họ kia Tử Thần đôi mắt lập tức sống lại đây, bọn họ đôi mắt sống lại kia một khắc, bọn họ khuôn mặt cũng trở nên tuấn tiếu vô cùng.

Có lẽ chịu đủ tai nạn, vẫn cứ kiên cường bọn họ, lớn nhất lạc thú chính là nghe cái này tên là Lý diệp chuyện xưa Đại vương kể chuyện xưa, hắn chuyện xưa là bọn họ ấu tiểu tâm linh một loại lực lượng tinh thần, là bọn họ hy vọng cùng khát khao.

Cái này thao thao bất tuyệt kể chuyện xưa nam hài nguyên bản có lẽ cũng nên là phi thường anh tuấn nam đồng, chỉ là hắn kia bánh quai chèo cuốn đầu tóc trường kỳ rũ xuống tới che khuất hắn hơn phân nửa khuôn mặt.

Nhưng mà lúc này, trùng hợp một trận gió thổi bay bánh quai chèo cuốn đầu tóc, mặt khác nửa bên mặt lộ ra tới. Đó là một trương thế nào mặt? Kia phảng phất là một trương bị ác ma hôn qua mặt, kỳ xấu vô cùng!

Hắn kia bại lộ ở quần áo bên ngoài bàn tay cũng là bên trái kia chỉ, phảng phất bị liệt hỏa thiêu qua giống nhau, làn da nhăn nếp gấp, mà mặt khác một con tắc hoàn hảo không tổn hao gì.

Nguyên bản hưng phấn hắn trong ánh mắt bỗng nhiên toát ra một tia tự ti. Chỉ vào trên mặt đất một con màu đen con kiến thở dài: "Người, liền giống như này con kiến, nhỏ bé mà hèn mọn." Nói xong dừng một chút, tựa hồ như suy tư gì, ngây người một hồi, tự mình lẩm bẩm: "Con kiến a con kiến nếu không nghĩ bị khi dễ liền phải biến cường đại."

Đúng lúc này một con màu trắng tiểu cẩu chạy như điên lại đây, "Gâu gâu gâu......" Sủa như điên thanh âm không dứt bên tai.

"Tiểu bạch, tiểu bạch" nam đồng ánh mắt từ con kiến trên người dời đi, thực mau hắn cất bước nghênh đón bằng hữu dường như chạy đến tiểu bạch cẩu bên người ngồi xổm xuống dưới, tay phải vuốt ve tiểu bạch cẩu đầu. Cái này động tác lần nào cũng đúng, mỗi lần hắn vuốt ve tiểu bạch đầu, tiểu bạch đều sẽ ngoan ngoãn ngay tại chỗ nằm xuống có khi còn sẽ dùng đầu lưỡi liếm hắn ngón tay. Nhưng lúc này đây, tiểu bạch cẩu như ngộ đại địch dường như sủa như điên không ngừng.

Nam đồng hướng tiểu bạch chạy tới phương hướng nhìn lại, tức khắc kinh ra một thân mồ hôi lạnh. Không đợi hắn phản ứng lại đây, từng tiếng tiếng sấm hổ gầm làm vỡ nát cái này trầm tĩnh ban ngày.

"Oa...... Lão...... Hổ......" Run rẩy thanh âm, một chữ một chữ từ một cái tiểu đồng bọn trong miệng nhảy ra tới.

Quả nhiên, không biết khi nào, ở hài đồng trước mặt xuất hiện một trương bồn máu mồm to, lóe kim quang răng nanh, hàn khí bức người. Đó là một con nâu nhạt sắc, chiều cao vượt qua ba mét đại lão hổ.

"Bọn nhỏ chạy mau" tóc bạc lão nhân một lăn long lóc bò dậy kêu lên, thanh âm già nua mà nghẹn ngào, hiển nhiên hắn là bị này bén nhọn hổ gầm bừng tỉnh.

"Gia gia, mau mang đệ đệ muội muội chạy" bánh quai chèo cuốn đầu tóc nam đồng bình tĩnh trở về thanh.

Mặt khác ba gã hài đồng sớm đã nằm liệt trên mặt đất. Liền tại đây trong nháy mắt, lão hổ mở ra miệng khổng lồ đã hướng tóc quăn nam đồng nhào tới. Hô hấp chi gian, nam đồng liền phải trở thành này chỉ đói hổ mỹ vị. Tại đây nghìn cân treo sợi tóc hết sức, một đoàn sương đen từ trên mặt đất toát ra, nháy mắt bành trướng, sương đen càng ngày càng nùng, sương mù đoàn càng lúc càng lớn, "Phanh" một tiếng vang lớn, đại hoàng hổ thật lớn thân mình bị chấn bay ngược đi ra ngoài.

Màu đen sương khói tan hết, một con thật lớn, màu đen quái vật trống rỗng xuất hiện. Toàn thân hắc tỏa sáng, cứng rắn giống như áo giáp, bộ dáng cư nhiên cùng con kiến giống nhau như đúc.

Chỉ là này con kiến, thế nhưng có mười lăm sáu mễ cao, sáu chỉ chân giống như dao nhỏ một

Cương thi linh sủng - Vinh vinh CocaWhere stories live. Discover now