Truyền thuyết thượng cổ thời kỳ, hắc ma xuất thế, ôn thần cổ ma, nguy hại nhân gian, các loại nghi nan tạp chứng, hiếm thấy dịch độc, truyền bá tràn lan. Nhân gian y dược thánh thủ, đồ hô bất đắc dĩ. Dị nhân Thần Nông thị lòng mang thiên hạ thương sinh vì giải chúng sinh bệnh tật chi khổ, vào Nam ra Bắc, tìm tiên hỏi dược, với dị thế không gian đến thiên thư y kinh, dược kinh, độc kinh, tam cuốn. Tinh tu mấy chục tái, ngộ đạo thành thần. Toại giải thiên hạ sáng sớm bá tánh tật tai bệnh khó. Vì phổ độ chúng sinh, quảng thu đệ tử môn đồ, truyền thụ y nghiệp tài nghệ. Đến đệ tử ba người đặc biệt xông ra, phân biệt thiện chuyên y kinh, dược kinh, độc kinh, các thành nhất phái.
Dược tiên nhất tộc đúng là thượng cổ chí tôn thần y tam đại đệ tử chi nhất Tiêu thị sở khai sáng. Dược tiên nhất phái, truyền lưu đến nay, đã trăm ngàn vạn năm, trong lúc, hoặc hưng thịnh hoặc suy bại, lên lên xuống xuống không biết nhiều ít hồi. Thịnh hưng thời kỳ, đệ tử môn đồ mấy chục vạn người, thanh danh vang, chấn động nhân thần yêu ma chư giới. Suy sụp là lúc, tuy môn đình điêu tệ, đệ tử môn đồ giảm mạnh, nhưng này hương khói kéo dài, từ đầu đến cuối ở nhân gian chữa thương chữa bệnh. Thẳng đến ngàn năm trước, dược tiên nhất phái cùng độc tiên, y tiên nhất phái giống nhau phảng phất nhân gian bốc hơi lên, khó tìm tung tích.
Thấy Lý diệp sảng khoái đáp ứng, mộc uyển phân không phải không có vui vẻ đem dược tiên nhất tộc lịch sử giảng cho hắn nghe.
Lý diệp một bên nghe, gặp được khó hiểu chỗ liền không chút do dự đem vấn đề nói ra, mộc uyển phân cũng kiên nhẫn cho hắn giảng giải. Thấy Lý diệp nghe nhập thần, mộc uyển phân cũng lần cảm vui mừng. Không biết vì sao lần đầu tiên nhìn thấy cái này tiểu đệ đệ, liền đặc biệt thích.
Lý diệp nghe đặc biệt nghiêm túc là bởi vì chính mình dung mạo có lẽ sẽ bởi vì lần này cơ duyên mà khôi phục, đồng thời nam sơn sư phụ bệnh tâm thần có lẽ cũng có hi vọng chữa khỏi.
"Phân tỷ, ngươi là tính toán thu ta làm đồ đệ sao." Lý diệp hỏi.
"Không, nếu ta đã thu ngươi vì nghĩa đệ, liền không thu ngươi làm đệ tử. Ta lấy sư tỷ danh nghĩa truyền cho ngươi dược tiên một môn y dược kỹ năng."
"Kia sư phụ hắn có thể hay không không đồng ý ngươi đại hắn thu ta cái này đệ tử." Ở phân tỷ kia biết được, dược tiên tộc tiền nhiệm chưởng môn nhân đông cửa sổ bạch thần bí mất tích. Làm đông cửa sổ bạch đệ tử đích truyền mộc uyển phân tiếp nhận chưởng môn chi vị. Trên phố truyền lưu, đông cửa sổ bạch đã tạ thế, hưởng thọ 8 tuổi. Nhưng là mộc uyển phân tin tưởng vững chắc sư phụ đông cửa sổ bạch không có chết, ở nàng cảm nhận vùng Trung Đông cửa sổ bạch sư phụ giống như phụ thân giống như thiên thần. Lý diệp sở dĩ như vậy hỏi, là sợ phân tỷ như vậy an bài sẽ làm tộc nhân bất mãn.
"Sẽ không, nếu sư phụ hắn nhìn thấy ngươi, nói không chừng so với ta còn thích đâu." Mộc uyển phân chân thật đáng tin nói.
"Nga," Lý diệp dùng tràn ngập mong đợi ánh mắt nhìn mộc uyển phân hỏi: "Phân tỷ dung mạo của ta thật sự có thể khôi phục sao?"
"Làm ta lại cẩn thận nhìn xem," mộc uyển phân từ trong lòng ngực lấy ra một cái hình tròn tiểu gương chiếu vào Lý diệp hủy dung mặt bộ thượng, nói "Quả nhiên đúng rồi, là bị lửa đốt thương."
"A, chẳng lẽ ta sinh ra thời điểm gặp hoả hoạn?" Lý diệp kinh ngạc nói.
"Có khả năng, chỉ là ngươi này không phải bị bình thường lửa đốt thương." Mộc uyển phân nói.
"Không phải bình thường hỏa, đó là thiên hỏa sao?" Lý diệp thất kinh hỏi.
"A, ngươi biết" đương Lý diệp nói ra thiên hỏa khi, mộc uyển phân âm thầm lắp bắp kinh hãi, cái này mười một tuổi tả hữu hài tử thế nhưng cũng biết "Thiên hỏa."
Nhớ tới mây tía trưởng lão đã từng cấp chính mình đoán mệnh, nói chính mình là ma linh chuyển thế, kiếp trước là cái tội ác tày trời đại phôi đản, cho nên gặp trời phạt, bị thiên hỏa đốt người, tẩy tẫn tội ác. Lý diệp không khỏi xấu hổ cúi đầu. Trong miệng thấp giọng nói: "Xem ra mây tía trưởng lão không có gạt ta."
"A...... Làm sao vậy, là chuyện như thế nào, mây tía trưởng lão nói cái gì...... Mau nói cho tỷ tỷ......" Nhìn đến Lý diệp biểu tình, mộc uyển phân vội hỏi nói.
Lý diệp đem mây tía đạo trưởng cấp chính mình đoán mệnh cự tuyệt thu chính mình làm đồ đệ sự tình giảng cấp mộc uyển phân nghe. Mộc uyển phân nghe xong phát ra một trận chuông bạc tiếng cười.
"Đứa nhỏ ngốc, này ngươi cũng thật sự. Cái kia mây tía trưởng lão thế nhưng nói ra nói như vậy, uổng vì tu tiên người! Ta dám cam đoan, cái này mây tía trưởng lão hắn nhìn lầm. Về sau ngươi sẽ làm hắn lau mắt mà nhìn."
"Thật vậy chăng, phân tỷ, ngươi nhưng đừng an ủi ta. Vừa rồi ngươi không cũng nói ta thương là bị thiên hỏa sở thiêu sao?" Lý diệp không thể tin được hỏi.
"Ta chỉ là nói bỏng ngươi không phải bình thường hỏa, mà là dị thần chi hỏa. Thiên hỏa chỉ là đông đảo dị thần chi hỏa trung một loại mà thôi. Tỷ như, địa hỏa, tinh hỏa, ma trơi, Thần Mặt Trời chi hỏa từ từ đều là dị thần chi hỏa." Mộc uyển phân giải thích nói.
"A...... Nguyên lai là như thế này." Lý diệp khôi phục thần sắc.
Mộc uyển phân đi đến ven tường mở ra tường quầy, lấy ra một cái tử kim hộp, phóng tới trên bàn. Một con trắng tinh tay ngọc đáp khắp nơi tử kim hộp thượng, thon dài ngón trỏ tiêm toát ra màu xanh lá khí thể, giải trừ tử kim hộp thượng phong ấn. Mở ra tử kim hộp, một con màu trắng cùng một con màu đỏ bình nhỏ nhảy vào mi mắt.
Mộc uyển phân thật cẩn thận lấy ra hồng bạch hai cái bình nhỏ, thần sắc vô cùng nghiêm túc cùng kính sợ. "Đây là sư phụ ta Đông Phương bạch thân thủ điều chế linh dược. Cũng là dược tiên nhất tộc trân quý vô biên thánh dược. Chín hương tái sinh hoàn, tám bạch đi độc cao. Màu đỏ cái chai chính là chín hương tái sinh hoàn, mỗi ngày một cái, có thể cho ngươi da thịt tái sinh, màu trắng cái chai chính là tám bạch đi độc cao mỗi ngày ngủ trước bôi với bị thương da thịt phía trên có thể thanh trừ ngươi da thịt bên trong hỏa độc."
"Như thế trân quý